ตาป่วยติดเตียงปลูกกัญชา 2 ต้น ไว้ต้มกินรักษาตัว ตร.บุกรวบ-ลูกเขยขอรับโทษแทน

22 ส.ค. 63

ลูกเขยกตัญญูรับโทษแทนพ่อตาผู้ป่วยติดเตียง ปลูกกัญชาไว้ 2 ต้น ต้มกินรักษาโรคจนอาการดีขึ้น แต่ตำรวจจับกุมดำเนินคดี

นายสมรทิพย์ บุญชู อดีต ผู้สมัครสส.ร้อยเอ็ดพรรคภูมิใจไทย เดินทางเข้าพบพันตำรวจโททรงศักดิ์ บุญไทย สารวัตรใหญ่ สถานีตำรวจภูธรเชียงใหม่ และนายพิริยะ อรุณดี ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง อ.โพธิ์ชัย เพื่อขอให้พิจารณาทบทวนกรณีที่เมื่อวันที่ 20 ส.ค. ได้ร่วมกันทำการจับกุมนายไพโรจน์ ทิพย์บุญชู อายุ 39 ปี ซึ่งเป็นบุตรเขยของนายทองบ่อ กมลวิบูลย์ อายุ 79 ปี อาศัยในบ้านดังกล่าว และรับเป็นคนปลูกคนดูแลต้นกัญชาจำนวน 2 ต้นสูงต้นละประมาณ 2 เมตรที่ปลูกไว้ในสวนครัวหน้าบ้าน พร้อมถอนต้นกัญชาของกลางเพื่อสอบสวนและดำเนินคดี ในข้อหาลักลอบปลูกกัญชาผิดกฏหมายตาม พรบ.ยาเสพติดให้โทษ(ประเภท5) พ.ศ.2522 แต่ปรากฏว่าการคัดค้านไม่เป็นผลสำเร็จ

1598075455603

นายทองบ่อ กมลวิบูลย์ อายุ 79 ปี พ่อตาของผู้ต้องหา กล่าวยืนยันว่ากัญชา 2 ต้นความจริงตนเองเป็นคนปลูกไว้ ด้วยเจตนาเอาใบและต้นมาต้มกินน้ำเพื่อรักษาอาการเส้นยึด ทั้งตัวเดินไม่ได้ หลังจากเป็นโรคนอนติดเตียงมากว่า 10 ปี รวมทั้งต้มกินรักษาโรคความดัน โรคเบาหวาน โรคเบื่ออาหาร และโรคอื่นๆ ร่างกายอ่อนเพลียตลอดเวลา ซึ่งเข้ารับการรักษาอาการในโรงพยาบาลหลายแห่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งโรงพยาบาลประจำอำเภอโพธิ์ชัย จังหวัดร้อยเอ็ด แต่อาการก็ไม่ดีขึ้น ตนอยากหายขาดจากโรคร้ายที่เกิดเรื้อรังมาหลายปี

1598075421189

มีคนบอกว่ากินน้ำต้มกัญชาแล้วจะรักษาอาการได้ จึงหามาปลูกไว้ 2 ต้น และเด็ดใบมาต้มกินได้ประมาณ 3 เดือนแล้ว พบว่าอาการดีขึ้น สามารถเดินได้และปัจจุบันสามารถลุกเดินขึ้นมาต้มกัญชากินเองได้ ช่วยเหลือตัวเองได้โดยไม่มีสภาพนอนติดเตียงอีก ซึ่งตนไม่คิดว่าจะเป็นความผิด เนื่องจากเห็นชาวบ้านหลังอื่นก็ปลูกกันเยอะมาก โดยเฉพาะบ้านเชียงใหม่เองก็มีชาวบ้านพากันปลูกเกือบ 100 หลังคาเรือน ซึ่งบางคนถึงกับปลูกตากแห้งขาย แต่งงมากที่ตนปลูกไว้เพื่อต้มน้ำกินรักษาโรคโดยไมได้ขายไม่ได้ปลุกเพื่อสูบ แต่กลับกลายเป็นถูกจับ

1598075367036

ซึ่งเมื่อถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจและปกครองจับกัญชาสด 2 ต้น และค้นบริเวณบ้านพักไม่พบกัญชาตากแห้ง และจะจับตนเพื่อดำเนินคดีปรากฏว่านายไพโรจน์ ทิพบุญชู ซึ่งเป็นบุตรเขยของตนเองเ ห็นว่าตนเองเดินไม่สะดวกและมีโรคติดตัวหลายโรค จึงได้แสดงตัวยอมรับแทนว่าเป็นคนปลูกเอง และยอมให้จับกุมดำเนินคดีแทน

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ