“บุญรอด” เหี้ยแสนรู้ในทำเนียบฯ คนเลี้ยงอึ้งรู้คุณ พาหาหมอ หายเจ็บกลับมาอยู่ข้างกาย (คลิป)

25 ม.ค. 61
วันที่ 24 มกราคม 2561 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้ไปดูเรื่องราวของ "บุญรอด" ตัวเงินตัวทอง ที่อาศัยอยู่บริเวณคลองด้านหลังตึกสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (สลค.) ชื่อของ "บุญรอด" ถูกตั้งขึ้นหลังจาก "บุญรอด" ไปกินอาหารในคลอง แล้วคอไปติดอยู่กับร่องปูน และมีคนนำไปรักษาจนสามารถมีชีวิตรอดออกมาได้
นายสมชาย ผู้พาไปรักษาอาการบาดเจ็บ
ทางด้าน นายสมชาย โปร่งทะเล พนักงานรักษาความปลอดภัย สำนักงานรักษาความปลอดภัย องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก ที่ทำงานอยู่ภายในทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า พ่อบ้าน แม่บ้าน เจอ "บุญรอด" คอติดอยู่กับร่องปูน ที่คลองหลังตึกสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี จึงพากันดึงขึ้นมา พบว่า "บุญรอด" มีอาการเหมือนคอเคล็ด จึงนำมานอนไว้จนปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ให้นำตัวไปรักษา โดย นายสมชาย ได้พา "บุญรอด" รักษาที่โรงพยาบาลสัตว์เล็กแห่งหนึ่ง เมื่อประมาณ 4-5 เดือนที่แล้ว และหมอได้ให้ยามากิน ช่วงหลัง "บุญรอด" มีอาการดีขึ้นมาก เพราะตอนแรกทุกคนต่างคิดว่า "บุญรอด" ตายแล้ว ตนดูแลโดยการนำอาหาร เช่น ไข่ดิบ เนื้อไก่ และซุปไก่สกัด ที่หลายคนนำมาให้ "บุญรอด" กิน
นายสมชาย ลูบเจ้าบุญรอด
นอกจากนี้ นายสมชาย ยังบอกว่า ตอนนี้รู้สึกผูกพันกับ "บุญรอด" เริ่มคุ้นเคยกันมากขึ้น โดย "บุญรอด" เป็นตัวเงินตัวทองที่รู้ภาษาคน เวลาสั่งให้ว่ายน้ำ ให้นอน หรือให้เดิน "บุญรอด" ก็ทำตาม ตนเคยปล่อย "บุญรอด" กลับสู่ธรรมชาติ แต่ "บุญรอด" ก็กลับมาเหมือนเดิม ขณะเดียวกัน นายสมชาย ยอมรับว่า ทุกวันจะป้อนอาหาร หัดให้ว่ายน้ำวันละ 2 รอบ แม้จะคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี แต่ตนไม่อยากให้คนแปลกหน้าเข้าใกล้ เพราะเกรงว่าจะเป็นอันตราย ที่ผ่านมา "บุญรอด" ไม่เคยสร้างความเดือดร้อนหรือเป็นอันตรายกับใคร อย่างไรก็ตาม ทางปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ยังไม่อยากให้ปล่อย "บุญรอด" กลับสู่ธรรมชาติ เพราะหากอยู่บนบก จะมีอันตรายต่อเจ้าหน้าที่ หากปล่อยลงน้ำ "บุญรอด" ก็กลับมาอีกทั้งๆ ที่ยังไม่แข็งแรง จึงเกรงว่า หากปล่อยไปแล้ว "บุญรอด" จะหาอาหารกินไม่ได้ และตายไปเสียก่อน ขณะเดียวกัน นายสมชาย ยังได้อุ้ม "บุญรอด" เพื่อให้ว่ายน้ำโชว์ทีมข่าว ปรากฏว่า "บุญรอด" ยอมทำตามไม่วิ่งหนีไปไหน
พา "บุญรอด"ไปว่ายน้ำโชว์
นอกจากนี้ ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้ไปพูดคุยกับ คุณพิณ ทรัพย์ประเสริฐ แม่บ้านประจำทำเนียบรัฐบาล ที่ช่วยดูแล "บุญรอด" เปิดเผยว่า ปกติแล้วตัวเงินตัวทอง มีหลายตัวที่หาอาหารกินในคลองนี้ ก่อนมาเจอ "บุญรอด" หัวไปติดปูนอยู่ ทุกคนจึงช่วยกันนำตัวขึ้นมา และมีเจ้าหน้าที่ทำเนียบฯ บอกให้นำซุปไก่สกัดให้กินจะได้มีแรง
แม่บ้านประจำทำเนียบรัฐบาล ที่เคยช่วยดูแล
จนปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีทราบเรื่อง ให้นำเงินไปรักษา และนำกลับมาให้ นายสมชาย เป็นคนดูแล นายสมชายก็ดูแลเป็นอย่างดี รวมทั้งพ่อบ้านแม่บ้านภายในทำเนียบฯ ได้ช่วยกันดูแล "บุญรอด" และยืนยันว่าเจ้าบุญรอด นิสัยเชื่อง รู้ภาษาคน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ