ลุงพลป้าแต๋นตัดใจไม่ร่วมงาน 100 วันชมพู่ น้าแตพูดหน้าโกศอยากจับคนร้ายไว ๆ (คลิป)

18 ส.ค. 63

เมื่อวันที่ 18 ส.ค.63 เวลา 07.00 น. ชาวบ้านกกกอกได้ไปทำบุญที่วัดกกกอกในงาน "ห่อข้าวประดับดิน" เป็นการทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ญาติที่ล่วงลับไปแล้ว ซึ่งชาวบ้านได้มีการนำของทำบุญใส่ถุงมาวางรวมกันภายในศาลา เช่น ห่อเกลือ, ห่อแก่ว (ตำพริก), ปลาย่าง, ข้าวเหนียว 1 ปั้น, ข้าวต้มผัด, ขนมเทียน, ผลไม้และเงิน รวมถึงเขียนชื่อลงในกระดาษว่าอุทิศให้ใคร

คลิกอ่านข่าว "น้องชมพู่" ทั้งหมดที่นี่  

959490966376900158563202

โดยวันนี้ครอบครัวที่มาร่วมงานได้แก่ ตาชาญ, ยายสมควร, น้าแต, น้าเสริม, นายอนามัย พ่อของน้องชมพู่ นางสาวิตรี แม่ของน้องชมพู่, น้องสะดิ้ง พี่สาวของน้องชมพู่

207773

โดยวันนี้ ยายสมควร, น้าแต และน้องสะดิ้ง ได้เป็นตัวแทนครอบครัวเดินทางไปที่สถูปเจดีย์เก็บกระดูกของน้องชมพู่ ได้นำ ไข่เจียว ซึ่งของโปรดน้องชมพู่, ปลาหมึกทอด, ข้าวเหนียว, ขนมสอดไส้, และน้ำดื่มไปตั้งถวายพร้อมจุดธูป 1 ดอก เทียน 1 เล่ม ให้น้องชมพู่ ตามประเพณีที่จะต้องนำสิ่งของไปไหว้ให้ผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว

897131687381

ส่วนญาติคนอื่น ๆ ของน้องชมพู่รอที่ศาลา ซึ่งทั้งยายและน้าแต ได้เรียกชื่อน้องชมพู่ให้มารับอาหารตามความเชื่อ ทั้งนี้ก่อนกลับ น้าแต ก็ได้จุดธูป 1 ดอก พูดกับน้องชมพู่ว่า "ขอให้จับคนร้ายให้ได้โดยเร็ว"

730645

ต่อมา เวลา 08.00 น. โดยได้เริ่มนำสวดบูชาพระรัตนตรัย, อาราธนาศีล 5, ชัยมงคลคาถา (พาหุง), และชาวบ้านก็ได้กล่าวคำถวายอาหาร หลังจากนั้นก็กรวดน้ำ ซึ่งพ่อแม่น้องชมพู่ได้นั่งกรวดน้ำด้วยกัน และได้นำน้ำไปเทที่โคนต้นไม้ก็เป็นอันเสร็จพิธี

120465136107

สำหรับบรรยากาศที่บ้านของน้องชมพู่ บรรยากาศการจัดเตรียมงานทำบุญ 100 วันให้น้องชมพู่ โดยน้าแตและตาชาญ ได้ไปนำโต๊ะหมู่บูชามาจัดตั้งที่บริเวณหน้าบ้านและเตรียมสถานที่ให้พระจำนวน 7 รูป และวันนี้ชาวบ้านกกกอกได้ร่วมแรงร่วมใจมาช่วยกันจัดสถานที่ โดยได้ช่วยยกเต็นท์ จำนวน 4 หลัง มาจัดวางที่ถนนซอยและข้างบ้าน พร้อมกับเตรียมโต๊ะเก้าอี้ไว้รับแขกในวันพรุ่งนี้

433916480810

ส่วนแม่ของน้องชมพู่ก็ได้จัดสังฆทานชุดพิเศษให้น้องชมพู่ ซึ่งประกอบไปด้วยชุดเดรสสีชมพู ชุดเดรสสีขาว และรองเท้าสีเทาลายการ์ตูน เพื่อที่จะทำบุญอุทิศให้น้องชมพู่ หวังให้น้องชมพู่ได้รับเสื้อผ้าและรองเท้า

570666

นอกจากนี้ด้านผู้เฒ่าผู้แก่ ทั้งยายอุ่น ยายสมควร แม่ดอน และชาวบ้านคนอื่น ๆ ได้ช่วยกันทำงานใบตองทำบายศรีและเชือกฝ้าย เพื่อใช้ผูกแขนในวันพรุ่งนี้ ส่วนชาวบ้านคนอื่น ๆ ก็ช่วยกันขูดมะละกอ เพื่อที่จะได้ทำส้มตำเลี้ยงชาวบ้าน

943148265739

ขณะเดียวกัน วันนี้นายธีร์ธวัช ทองยอด ตัวแทนจากกลุ่มคนรักแม่น้องชมพู่ ได้อัดรูปถ่ายน้องชมพู่ใส่กรอบจำนวน 9 รูปมามอบให้ครอบครัวน้องชมพู่เพื่อให้กำลังใจ และนายธีร์ก็ได้รีบเดินทางกลับทันที

279955

ส่วนความคืบหน้าของการสร้างห้องน้ำนั้น คืบหน้าไปเพียงเล็กน้อย โดยช่างได้มีการเทปูนบริณคานพื้นทั้ง 4 ด้านของน้องน้ำ และใส่หลังคาอลูมิเนียม ซึ่งเบื้องต้นจะต้องรอคานพื้นแห้งก่อนจึงจะสามารถก่อสร้างส่วนอื่น ๆ ต่อได้

619591

นายไชย์พล วิภา ลุงของชมพู่ บอกว่า ตนยังยืนยันว่าคงจะไม่ไป เพราะหากไปแล้วรู้สึกไม่ดีก็คงไม่ไป ส่วนตัวคงไปทำที่อื่น แต่ไม่ได้กำหนดวาระว่าต้องไปตอนไหน อย่างวานนี้วันเกิด ตนก็อุทิศบุญทั้งหมดให้น้องชมพู่ สิ่งของที่ตนซื้อเตรียมมาถวายพระ รวม ๆ ก็เกือบ 1 หมื่นบาท ส่วนเรื่องรถแบ็กโฮและชุดเด็ก มีคนที่มาเยี่ยมตน ขอให้นำของสิ่งนี้ไปอุทิศหากมีการไปทำบุญ ตนจึงถือโอกาสนี้นำไปด้วย ตนไม่เน้นเรื่องการทำบุญ 100 วัน แต่ตนเน้นทำบุญเมื่อพร้อม ทำเรื่อย ๆ

ทั้งนี้ตนยืนยันว่าตนไม่ทิ้งการบวชให้น้องชมพู่ ถึงแม้ตอนนี้จะเหมือนมีชื่อเสียงมากขึ้น ตนทิ้งเรื่องบวชไม่ได้ เพราะภาพน้องชมพู่ติดในความจำของตน เนื่องจากตนเองขึ้นไปเจอศพ สิ่งที่ดีที่สุดคงเป็นการบวช ตนเองคิดว่าการบวชน่าจะมีขึ้นหลังจากออกพรรษาแล้ว รวมถึงคดีน่าจะมีความชัดเจน ตนยืนยันความตั้งใจตนไม่มีเปลี่ยน

476786

นางสมพร หลาบโพธิ์ ป้าของชมพู่ กล่าวว่า ตนเองคงไม่ได้เข้าไป เพราะตอบหลาบครั้งแล้ว น้องสาวตนคงรับรู้แล้ว เนื่องจากปกติหากจะทำบุญ ญาติ ๆ ของคนจัดงานก็จะเดินไปบ้านนั้นบ้านนี้ เพื่อไหว้วานให้ชวนทำสิ่งของทำบุญ แต่บ้านตนไม่มีเดินมาอะไร ตนไม่ได้น้อยใจอะไร ก็ไม่ได้คิดอะไร คงไม่ได้ไปร่วม ตนกลัวเรื่องความไม่สบายใจ มันจะไม่สดใสในงาน

แต่มีสิ่งหนึ่งที่ตนอยากพูด คือวันนี้มีคนบอกตนตอนมาให้กำลังใจ ว่าในโซเชียลฯ มีคนต่อว่าตาชาญ กับยายสมควร ซึ่งเป็นพ่อแม่ตน จึงอยากบอกว่าพ่อแม่ ตนไม่เคยคิดอะไร ตนขอให้คนที่ต่อว่าหยุดพฤติกรรม เพราะท่านคือเสาหลัก ถึงจะไกลตน แต่ก็คือกำลังใจของตน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส