เฒ่า 74 ไม่สลดชักมีดปักอกหลานดับ ยัวะโดนทวงค่าไฟ แม่คนตายแค้นลั่นไม่เผาผี! (คลิป)

17 ส.ค. 63

เมื่อวันที่ 17 ส.ค. 63 พ.ต.ต.ศิริชัย เจริญศิริ สารวัตร (สอบสวน) สภ.ประโคนชัย อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ นำตัวนายกะเอ็ด เมียดเตียบ อายุ 74 ปี ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังจากใช้มีดปลายแหลมแทงนายเรื่อย พลายประโคน อายุ 61 ปี หลานของตัวเองภายในบ้าน ม.8 ต.จรเข้มาก อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์

511859

สภาพผู้เสียชีวิตมีแผลถูกแทงบริเวณยอดอก และซี่โครง รวม 2 แผล เสียชีวิตที่โรงพยาบาลประโคนชัย เหตุเกิดเมื่อเวลา 20.00 น. ของวันที่ 16 ส.ค. 63

177420

การทำแผนเริ่มตั้งแต่จุดที่ไปดูโทรทัศน์ จุดที่ทะเลาะกัน และใช้มีดแทงบริเวณแคร่หน้าบ้าน โดยนายกะเอ็ดรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ชาวบ้านที่มาดูการทำแผนฯ ต่างมีความรู้สึกเวทนา เพราะทั้ง 2 คน มีอายุมากแล้ว ทั้งยังเป็นญาติกัน แต่มาฆ่ากันเพียงเรื่องดูโทรทัศน์

cg

น้าสะใภ้ผู้เสียชีวิต เล่าว่า เห็นกับตาว่าทั้ง 2 คนมีการเถียงกัน แล้วนายกะเอ็ดก็ใช้มีดแทงกลางหน้าอกหลาน 1 ครั้ง แล้วแทงบริเวณชายโครงอีก 1 ครั้ง ก่อนผู้ตายจะมานอนบนแคร่ แล้วสั่งเสียว่า "ฝากดูแม่ด้วย"

735055

นายกะเอ็ด ให้การรับสารภาพว่า เป็นคนลงมือแทงจริง สาเหตุเพราะถูกผู้ตาย ซึ่งเป็นลูกชายพี่สาว ทวงค่าดูโทรทัศน์จนเกิดการทะเลาะกันหลายครั้ง วันเกิดเหตุหลานทวงเงิน แถมจะเข้ามาทำร้ายตน จึงบันดาลโทสะใช้มีดที่เตรียมมา แทงหลานไป 2 ครั้ง

707682

บ้านตัวเองอยู่ใกล้กับกับบ้านพี่สาว แต่ที่บ้านไม่มีโทรทัศน์ เพราะไม่มีเงินซื้อ ทุกเย็นหลังเลิกจากการทำงานจะต้องไปขอดูโทรทัศน์บ้านพี่สาว ที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีปัญหา แต่ในช่วงหลังหลานของตัวเองเริ่มมีอาการไม่พอใจ โดยเฉพาะตอนเมา เช่นเดียวกับครั้งนี้หลานเมามาแล้วเรียกเงินค่าดูโทรทัศน์จนเกิดการทะเลาะกัน ปรี่เข้ามาจะทำร้ายตนก่อน

365768397224

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขอยอมรับผิด และอยากให้เป็นอุทาหรณ์ ไม่อยากให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นอีกในสังคมไทย เพียงเพราะขอดูโทรทัศน์แล้วฆ่ากันตาย

554821

ด้านนางศิริ พลายประโคน อายุ 80 ปี แม่ผู้เสียชีวิต กล่าวว่า วันเกิดเหตุลูกชายกลับมาจากการรับจ้างถอนมันสำปะหลัง มาเห็นน้าชายดูโทรทัศน์อยู่ในบ้าน ลูกชายจึงทักไปว่า "ดูโทรัทศน์ได้จ่ายค่าไฟช่วยหรือยัง" น้าชายพูดสวนกลับไปว่า "แล้วมึงจ่ายค่าไฟช่วยแม่หรือยัง" ทำให้ลูกชายไม่พอใจ เกิดการโต้เถียงกันรุนแรงขึ้น ถึงขั้นแทงกันตาย ตนโกรธแค้นคนก่อเหตุมากถึงขึ้นตายก็ไม่ไปเผาผี

"ที่ผ่านมา ค่าไฟบ้านหลังนี้ประมาณ 200-300 บาท แต่เดือนนี้ค่าไฟพุ่งมาเป็นกว่า 400 บาท แต่ก็ไม่น่าจะเป็นมูลเหตุที่แท้จริง คำพูดบางคำที่ตอบโต้กันไปมามากกว่า เป็นสิ่งที่แต่ละฝ่ายอดกลั้นไม่ได้" แม่ผู้เสียชีวิต กล่าว

772897

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นพนักงานสอบสวนตั้งข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนาและพกพาอาวุธมีด เตรียมส่งฟ้องศาลต่อไป

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส