ยิ่งกว่าหนัง! บุกอุ้มคนคาปั๊ม ปลัดรับทำระทึกไม่บอกคน กลัวโจรตื่น (คลิป)

22 ม.ค. 61
วันนี้ (21 ม.ค.) เวลา 10.00 น. จากกรณีที่ นายเดช มโนรม ผู้จัดการปั๊มแก๊สเอ็นจีวี แห่งหนึ่งใน อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ได้ร้องเรียนผ่านผู้สื่อข่าวว่ามีกลุ่มคนจำนวน 10 คน ไม่ทราบว่าเป็นหน่วยงานใดวิ่งกันเข้ามาภายในปั๊มแก๊ส พร้อมถืออาวุธปืนพร้อมยิงเข้าจู่โจมควบคุมชายจำนวน 2 คน ที่กำลังรอรถโดยสาร ทำให้ผู้โดยสารและลูกค้าแตกตื่นตกใจเป็นอย่างมาก
ภาพกล้องวงจรปิดขณะเกิดเหตุ
นายเดช มโนรม ผู้จัดการปั๊มแก๊สเอ็นจีวี เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 17 ม.ค. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 21.15 น. มีกลุ่มคนประมาณ 10 คน ไม่รู้ว่าเป็นใคร คาดว่าน่าจะเป็นตำรวจนอกเครื่องแบบ วิ่งเข้ามาภายในบริเวณปั๊มแก๊ส ถืออาวุธปืนลักษณะพร้อมยิง ได้จับกุมตัวชาย 2 คน ที่รอรถโดยสารเส้นทางต่างจังหวัด โดยใช้เวลาประมาณ 5 นาที ก่อนแยกย้ายกันไป ระหว่างนั้นมีผู้โดยสาร และลูกค้าประมาณ 20 คน ต่างรู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดเหตุ อย่างไรก็ตาม ขณะเกิดเหตุ พนังงานปั๊มแก๊สได้เข้าไปถามแต่กลับได้รับคำตอบว่า "พวกเอ็งไม่เกี่ยว" ตนจึงไม่ทราบรายละเอียด แต่กังวลว่าการวิ่งเข้ามาจับกุมผู้ต้องสงสัย โดยถือปืนทำท่าทางพร้อมยิง ท่ามกลางที่สาธารณะอาจจะเป็นอันตรายต่อผู้บริสุทธิ์ได้
นายเดช มโนรม ผู้จัดการปั๊มแก๊สเอ็นจีวี
นายเดช อยากฝากให้หน่วยงานที่เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ ในสถานที่บริการของเอกชน ให้แจ้งข้อมูลหลังจบภารกิจบ้างว่า มาปฏิบัติภารกิจอะไรกัน หากทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทางบริษัทพร้อมให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่อย่างเต็มที่ นอกจากนี้ตนยังกลัวว่า หากมีการใช้อาวุธปืน ลูกปืนอาจมาถูกหัวจ่ายแก๊ส หรือถูกผู้โดยสาร หากมีการยิงต่อสู้กันเกิดขึ้น ก็จะเป็นอันตรายได้ เพราะแก๊สเอ็นจีวี เป็นแก๊สแรงดันสูง การปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ ควรต้องมีขั้นตอนที่ถูกต้องรัดกุมมากกว่านี้
ผู้สื่อข่าวพูดคุยกับนายแมน (นามสมมติ) ผู้เห็นเหตุการณ์
ทีมข่าวเดินทางมาจุดเกิดเหตุที่ปั๊มแก๊สเอ็นจีวี ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี โดยได้พบกับ นายแมน (นามสมมติ) อายุ 28 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุคือวันที่ 17 ม.ค. เวลาประมาณ 21.00 น. เจ้าหน้าที่กลุ่มดังกล่าวไม่ได้มาชี้แจงให้ทางปั๊ม หรือบุคคลอื่นทราบภารกิจ โดยที่ผ่านมาไม่เคยเกิดเหตุแบบนี้มาก่อน สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นายแมน ยอมรับว่า กลัวมากที่เห็นเจ้าหน้าที่ถืออาวุธปืนออกมาเช่นนั้น โดยตนอยากบอกเจ้าหน้าที่ว่า หากจะทำอะไรควรมีการชี้แจง หรือบอกกล่าวก่อน
สถานที่เกิดเหตุ
ทางด้าน พ.ต.อ.ฤทธินันท์ ปุ้ยพันธ์วงศ์ ผกก.สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ยืนยันกับทีมข่าวว่า กลุ่มชายที่เห็นในคลิป วิ่งถืออาวุธปืนเข้ามาจับกุมชาย 2 ราย ในปั๊มแก๊สไม่ใช่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองหลวง อย่างแน่นอน โดยตนได้เช็คไปยังหน่วยงานต่างๆ ของตำรวจ ยังไม่ได้รับการยืนยันว่า กลุ่มชายในคลิปจะเป็นตำรวจแต่อย่างใด ตอนนี้ได้สั่งการให้ลูกน้องประสานไปยังหน่วยงานของฝ่ายปกครอง เนื่องจาก บุคคลในคลิป อาจจะเป็นเจ้าหน้าที่ของฝ่ายปกครองก็เป็นได้ สำหรับความคืบหน้าทางคดี ยังไม่มีผู้เสียหาย หรือญาติๆ ของผู้ที่อยู่ในคลิป มาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนเจ้าของปั๊มแก๊สจะเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมในวันพรุ่งนี้ (22 ม.ค.) เวลา 09.00 น. ที่สภ.คลองหลวง ต่อไป เนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้สร้างความตกใจให้กับลูกค้าและพนักงานภายในปั๊ม
ว่าที่ร้อยตรีพิชญะ เพียราช ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง อ.คลองหลวง
ด้าน ว่าที่ร้อยตรีพิชญะ เพียราช ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง อ.คลองหลวง เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งจากสายลับว่าได้มีชาย 2 คน มีพฤติกรรมจำหน่ายยาเสพติด โดยสายลับได้ล่อซื้อยาบ้าจากชาย 2 คนนี้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจึงได้รายงานให้ทางนายอำเภอทราบ และนายอำเภอคลองหลวงได้สั่งการให้ตนเอง นำกำลังเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร และของฝ่ายปกครอง จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองหลวง ร่วมกันวางแผนจับกุม  รวมแล้วมีเจ้าหน้าที่ทั้งหมด ประมาณ 10 คน ที่ปฏิบัติภารกิจ ส่วนประเด็นที่ว่า ทำไมต้องมีการล่อซื้อยาภายในปั๊มนั้น ว่าที่ร้อยตรีพิชญะ ชี้แจงว่า สายลับของตนบอกว่า การส่งยาเสพติดของกลุ่มคนร้าย มักจะใช้พื้นที่ของปั๊มน้ำมันในการจำหน่ายยา ตนจึงได้นัดเจอที่ปั๊มดังกล่าว และไม่ได้มีการแสดงตัวเพราะกลัวคนร้ายจะไหวตัวทัน ส่วนการพกพาอาวุธปืน พกไว้เพื่อป้องกันตัว เนื่องจากทราบมาว่า คนร้ายพกพาอาวุธปืนมาด้วย และทางเจ้าหน้าที่ก็มีความระมัดระวังในการใช้อาวุธปืนอยู่แล้ว และการเข้าจับกุมคนร้ายในกรณีล่อซื้อยาเสพติด คงไม่มีการแจ้งสถานที่ก่อน เพราะกลัวคนร้ายจะไหวตัวทัน

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ