แฉอีก! หมอด่าหยาบ เคยรับปากไม่ทำ กลับผิดซ้ำซาก-เจ้าตัวเข้าคลินิก คนรักษาบอกพูดดี (คลิป)

20 ม.ค. 61
จากคลิปเหตุการณ์ คนไข้มีปากเสียงกับหมอและชกต่อยกัน นำไปสู่การฟ้องร้องระหว่างกัน ความคืบหน้าล่าสุด ทีมข่าวเดินทางไปยังคลินิก ย่านสะพานสูง ซึ่งนายแพทย์คนดังกล่าว มาทำงานเป็นวันแรก นางสาวปรัชชดา (ขอสงวนนามสกุล) หรือ "คุณเอ็ม" คนไข้ที่เคยพาลูกมารักษาตัวคลินิกดังกล่าว กล่าวว่า เคยมารักษาที่คลินิกแห่งนี้ถึง 3 ครั้งแล้ว โดยครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ที่เข้าพบ คุณหมอท่านนี้ ตามปกติที่รักษา คุณหมอ จะสอบถามอาการก่อนว่า ป่วยมากี่วัน และสอบถามตามอาการทั่วไป ส่วนตัวไม่เคยเจอเหตุการณ์ที่หมอแสดงกิริยาไม่เหมาะสม แต่พอได้เห็นคลิปที่ทะเลาะกับคนไข้ รู้สึกงง เพราะไม่เคยเห็นหมอเป็นแบบนี้กับตนและลูก
นางสาวปรัชชดา (ขอสงวนนามสกุล) หรือ "คุณเอ็ม" เคยพาลูกมารักษาตัวที่คลินิก
คุณเอ็ม ยังบอกว่า จากข่าวที่เห็นไม่ได้ทำให้ความเชื่อมั่นในการเข้ารับการรักษาลดน้อยลง ตนยังพาลูกมาพบหมอ ซึ่งคุณหมอ ไม่มีท่าทีอาการผิดปกติอะไร หมอยังสอบถามอาการของลูกทั่วไป หลังจากนี้จะมารักษาที่คลินิกแห่งนี้ต่อไปเพราะเดินทางสะดวก และใกล้บ้าน จากการสังเกต พบว่า วันนี้ในช่วงบ่ายค่อนข้างมีคนไข้ เข้ามารับการรักษาอย่างต่อเนื่อง โดยพยาบาลประจำคลินิก ก็ให้ข้อมูลว่า วันนี้มีคนไข้มารักษาตัวตามปกติ ไม่ได้มีคนไข้ลดลงแต่อย่างใด ด้านคุณหมอคนดังกล่าว ไม่ขอให้ข้อมูลกับทางสื่อมวลชน และไม่สะดวกที่จะให้สัมภาษณ์ เพราะเรื่องดังกล่าวถือว่าจบลงแล้ว ด้าน นายสิงห์ (นามสมมติ) ผู้เสียหาย ที่ถูกหมอแสดงกิริยาไม่เหมาะสม เปิดเผยว่า ตนเคยไปที่คลินิกแห่งนี้ ตอนที่ภรรยาไม่สบายจึงพาไปใช้สิทธิ์บัตรทอง แต่โดนหมอไล่ให้ไปรอหน้าห้อง ซึ่งตนก็คิดในใจว่า ทำไมจะต้องใส่อารมณ์ด้วย ทำไมไม่พูดกันดีๆ ตนจึงบอกภรรยาว่า "จะหน้าด้านไล่ทำไม เค้าไล่แล้วทำไมไม่ออก" พอออกมาจากห้องตรวจก็กลับบ้านปกติ ไม่ได้เอาเรื่องอะไร
นายสิงห์ (นามสมมติ) ผู้เสียหาย ที่ถูกหมอแสดงกิริยาไม่เหมาะสม
จนกระทั่ง 4-5 เดือนต่อมา หลานของตนอาเจียน และท้องเสีย จึงพาไปรักษาที่คลินิกดังกล่าวอีกครั้ง เมื่อเข้าไปในห้องตรวจ หมอจ้องหน้าตนตาขวาง ซึ่งตนพยายามหลบสายตา แต่หมอยังจ้องมาอีก พร้อมกับส่ายหัวไม่พอใจ จึงมีปากเสียงกัน โดยหมอบอกว่า"จะแจ้งความ ฐานบุกรุก และข่มขู่" ตนจึงบอกให้แจ้งความได้เลย คลินิกแห่งนี้มีไว้เพื่อรักษาคนไข้ จะแจ้งข้อหาบุกรุกได้อย่างไร ในวันถัดมา ตนได้เดินทางไปร้องเรียนหน่วยงานที่ดูแลรับผิดชอบเรื่องบัตรทอง 30 บาท โดยเจ้าหน้าที่รับเรื่องไว้และแจ้งว่าจะเร่งตรวจสอบให้ จากนั้นอีก 2 วัน เจ้าหน้าหน้าที่ได้ติดต่อกลับมาบอกว่า หมอยอมรับผิด และขอโทษหน่วยงานที่ดูแลบัตรทอง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้บอกย้ำไปกับหมอว่า "อย่าให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก ปฏิเสธคนไข้ได้อย่างไร" และเจ้าหน้าที่ยังขอร้องตนว่า "อย่าบอกสื่อ ขอให้เป็นหน้าที่ของหน่วยวานจัดการเอง" เรื่องทั้งหมดจึงจบลง
คลินิกเวชกรรมที่เกิดเหตุตามในคลิป
หลังจากนั้น ตนไปงานโรงเรียนของหลาน มีคนมาถามว่า ดูคลิปหมอหรือยัง ทีแรกตนไม่ทราบเรื่อง จึงตอบไปว่ายังไม่ได้ดู แต่พอได้ดูคลิปแล้ว จำได้ว่าเป็นหมอคนเดียวกับที่เคยมีเรื่อง ถึงกับอุทานว่า "เป๊ะเลย" นายสิงค์ เปิดใจอีกว่า หากไม่เชื่อว่าสิ่งที่พูดเป็นความจริง ก็อยากให้ไปดูคลิปวิดีโอ อยากให้ตาสว่างบ้างว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้น ชาวบ้านที่เคยมารักษาที่นี้ต้องเจอแบบนี้กันทุกคน คนแถวนี้เคยโดนหมอพูดไม่ดีแทบทุกคน แต่ไม่ออกมาพูดเพราะไม่อยากมีปัญหา ไม่มีใครคิดอยากจะมีเรื่องกับหมอ ส่วนตัวหมอนั้นไม่รู้ว่าหมอคิดยังไง เรียนมาสูงแต่กลับหาเรื่องคนไข้ของตัวเอง          

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ