หัวอก “เจ๊เกียว” ทีมครูปรีชา ตัดพ้อถูกล่อจับขายหวยแพง ชี้ใบละ 80 อยู่ยาก ยันลูกค้าโอเค (คลิป)

11 ส.ค. 63

กรณีกลุ่มแม่ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลในพื้นที่อำเภอเมืองจังหวัดกาญจนบุรีกว่า 50 คน ได้เดินทางมารวมตัวกันที่สถานีตำรวจภูธรเมืองกาญจนบุรี เพื่อขอความเป็นธรรม อ้างว่าถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ ล่อซื้อและจับกุมบรรดาพ่อค้าแม่ค้าที่จำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคาตามพื้นที่ต่าง ๆ ในเขตอำเภอเมืองกาญจนบุรี จนทำให้พ่อค้าแม่ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลรู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรม และรู้สึกเหมือนถูกกลั่นแกล้งจากเจ้าหน้าที่ของรัฐ จนกลายเป็นกระแสดราม่า

432843

ล่าสุดวันที่ 11 ส.ค.63 ที่บริเวณตลาดเรดซิตี้ เขตเทศบาลเมืองกาญจนบุรี นางปนัญชยา สุขพูล หรือ เจ๊เกียว แม่ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลคนดัง ได้ออกมากล่าวถึงกระแสดราม่าที่เกิดขึ้นว่า หลังจากที่สื่อมวลชนได้มีการนำเสนอข่าวการล่อซื้อสลากกินแบ่งเกินราคาของเจ้าหน้าที่ตำรวจป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ กระทั่งทางกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าได้ออกมาชี้แจงถึงสาเหตุที่ต้องจำหน่ายสลากในราคาแพงว่า มาจากการที่ต้นทุนที่รับมาจากยี่ปั๊ว มีราคาสูงมากกว่า 90 บาท ทำให้ลูกค้าที่ได้ติดตามข่าวเกิดความเข้าใจในเรื่องการจำหน่ายสลากราคาแพงของพ่อค้าแม่ค้ามากขึ้น

139850

โดยลูกค้าส่วนใหญ่ไม่มีปัญหา และรับได้กับราคาของสลากแต่ละใบ ซึ่งก่อนจะมีการซื้อขายกันนั้น พ่อค้าแม่ค้าจะต้องแจ้งราคาให้กับลูกค้าทราบก่อนทุกครั้ง หากลูกค้าไม่พอใจหรือรับไม่ได้กับราคาที่แพงมากกว่าปกติ ก็จะไม่ขายให้ ซึ่งส่วนมากลูกค้าก็จะเข้าใจและรับได้กับราคาสลากที่แพงกว่าปกติ

561686

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในงวดวันที่ 16 ส.ค.63 เลขต่าง ๆ ที่ได้รับความนิยม เป็นเลขที่หายากและมีราคาแพง โดยเฉพาะเลขที่เกี่ยวกับวันแม่นั้นแทบจะหาตามแผงลอตเตอรี่ทั่วไปไม่ได้ ลูกค้าจะต้องสั่งจองกับแม่ค้าเจ้าประจำเท่านั้น จึงจะสามารถหาซื้อได้

710488213914

ทั้งนี้เจ๊เกียว ยังได้ฝากขอบคุณและฝากขอโทษลูกค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลทุกคนที่ต้องจำหน่ายสลากในราคาที่สูงกว่าปกติ เนื่องจากราคาที่แม่ค้าได้รับมานั้นก็แพงมากกว่า 90 บาทแล้ว พร้อมกันนี้ยังได้ฝากขอโทษบรรดาเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่พวกตนทำให้ได้รับความเดือดร้อนไปด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม