มูฟออนไม่ไหวอย่าฝืน ดูวนไปกับซีรีส์สุดปังของ "คิมซูฮยอน-ซอเยจี"

11 ส.ค. 63

จบไปเป็นที่เรียบร้อย สำหรับซีรีส์ It’s Okay to Not Be Okay เรื่องหัวใจไม่ไหวอย่าฝืน ของ 3 นักแสดงนำ คิมซูฮยอน ซอเยจี และโอจองเซ ผลงานกำกับโดย พัคชินอู (Encounter, Jealousy Incarnate) เขียนบทโดย โจยอง (After the Rain, Jugglers) ซึ่งอีพีท้ายๆ ก็เรียกน้ำตาจนหลายคนเกิดอาการเดียวกัน คือมูฟออนจากมุนคังแทและโกมุนยอง ไปไม่ได้จริงๆ และถ้าไม่ไหวก็อย่าฝืน

1-iotnbo_03_1

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- "10 วิธีเยียวยาตัวเอง" จากซีรีส์ It’s Okay to not be Okay
- ทอล์คออฟเดอะทาวน์! "5 เหตุผล" ต้องดู It’s Okay to Not Be Okay
- "8 โมเมนท์ละลายหัวใจ" จากซีรีส์ดัง It’s Okay to Not Be Okay

เรามาดูนวนไปกับซีรีส์สุดปังของคิมซูฮยอน และซอเยจี ใน Netflix กันดีกว่า

มูฟออนไปกับ คิมซูฮยอน
Dream High (2011)
คิมซูฮยอนรับบทเป็น ซงซัมดง เด็กหนุ่มชนบทที่มีความฝันอยากมีฟาร์มเป็นของตัวเอง แต่เมื่อได้เข้ามาอยู่ในโรงเรียนสอนศิลปะการแสดง ทำให้เขาได้ค้นพบพรสวรรค์ด้านดนตรีของตัวเองอย่างไม่คาดคิด ถึงแม้ Dream High จะไม่ใช่ผลงานเดบิวต์ในวงการบันเทิง แต่ก็นับว่าเป็นซีรีส์ที่ทำให้คิมซูฮยอนเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น แม้ว่านักแสดงนำร่วมทุกคนต่างเป็นไอดอลในชีวิตจริง แต่คิมซูฮยอนก็ฉายความโดดเด่นและแสดงความสามารถด้านการร้องเพลงออกมาได้ไม่แพ้นักแสดงนำคนอื่นๆ

Dream High เล่าเรื่องราวการไล่ตามความฝันในการเป็นซูเปอร์สตาร์ของเด็กๆ ในโรงเรียนสอนศิลปะการแสดงชื่อดัง ซึ่งนักเรียนแต่ละคนต่างก็พบเจอกับปัญหาและอุปสรรคที่ต้องฟันฝ่าและเรียนรู้ไปพร้อมๆ กัน เพื่อที่จะก้าวสู่เส้นทางความฝันในวงการบันเทิงตามที่ต้องการ

1-iotnbo_04_1

The Moon Embracing the Sun (2012)
ซีรีส์พีเรียดเรื่องนี้ถือเป็นการก้าวขึ้นมารับบทนำอย่างเต็มตัวของคิมซูฮยอน ทั้งยังได้ประกบกับนักแสดงรุ่นพี่มากฝีมืออย่าง ฮันกาอิน โดยซีรีส์ The Moon Embracing the Sun เประสบความสำเร็จอย่างมากในช่วงเวลานั้น เพราะทำเรตติ้งได้สูงสุดถึง 42.2% และยังทำให้คิมซูฮยอนคว้ารางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากเวที Baeksang Arts Awards ครั้งที่ 48 มาครองได้อีกด้วย
The Moon Embracing the Sun เป็นเรื่องราวความรักต่างชนชั้นระหว่างกษัตริย์อีฮวอน (คิมซูฮยอน) และ วอล (ฮันกาอิน) ที่ต้องพบเจอกับอุปสรรครอบด้าน ทั้งปมของครอบครัว ศัตรู และเกมการเมือง ที่เรียกได้ว่าชวนติดตามแบบละสายตาไม่ได้ตั้งแต่ต้นจนจบ

My Love From The Star (2013)
นับว่าเป็นผลงานที่พาให้คิมซูฮยอนโด่งดังไกลในระดับเอเชียเลยทีเดียว เพราะ My Love From The Star เป็นซีรีส์ที่ได้รับความนิยมมากๆ ทั้งในเกาหลีและต่างประเทศ รวมไปถึงประเทศไทย กับบทบาท โทมินจุน ชายหนุ่มจากต่างดาวผู้มีความสามารถเหนือธรรมชาติในหลายๆ ด้าน เขาใช้ชีวิตอยู่ในโลกมนุษย์มาแล้วกว่า 400 ปี เพื่อรอคอยวันที่ยานจะมารับกลับไปยังดาวของตัวเอง

My Love From The Star ซีรีส์โรแมนติกคอเมดี้ผสมผสานความแฟนตาซี ว่าด้วยเรื่องราวของ โทมินจุน (คิมซูฮยอน) ชายหนุ่มผู้มาจากต่างดาว แม้จะมีพลังพิเศษ แต่เขาก็ยังใช้ชีวิตแบบมนุษย์ปกติทั่วไป กระทั่งได้มาเจอกับสาวข้างห้องอย่าง ชอนซงอี (จอนจีฮยอน) ซูเปอร์สตาร์สาวผู้โด่งดัง ซึ่งก่อให้เกิดเรื่องวุ่นๆ ที่ทั้งซีเรียสและสนุกสนานตามมามากมาย

1-iotnbo_06_1

The Producers (2015)
อีกหนึ่งซีรีส์คุณภาพที่เผยเบื้องหลังวงการโทรทัศน์ของเกาหลีออกมาได้อย่างสนุกสนานและน่าติดตาม โดยเรื่องนี้คิมซูฮยอนรับบทเป็น แบคซึงชาน โปรดิวเซอร์น้องใหม่ที่ตามฝันจนสามารถเข้ามาทำงานในสถานีโทรทัศน์ได้สำเร็จ แต่กลับถูกเลือกให้ไปเป็นทีมงานของรายการวาไรตี้ที่กำลังจะถูกยุบ เขาจึงต้องงัดกลยุทธ์ต่างๆ เพื่อให้รายการกลับมาเป็นที่นิยมและยังอยู่ต่อไปได้

The Producers ซีรีส์แนวโรแมนติกคอเมดี้ที่เล่าเรื่องราวในวงการโทรทัศน์ของเกาหลีทั้งในมุมของคนทำงานเบื้องหลังและการรับมือกับชื่อเสียงของคนดังในวงการบันเทิง ทั้งยังสามารถแทรกเส้นเรื่องเกี่ยวกับวิธีการทำงานและจรรยาบรรณของคนทำงานเข้ากับเรื่องราวความรักของคนสองคู่ (ชาแทฮยอน-กงฮโยจิน, คิมซูฮยอน-ไอยู) ได้อย่างกลมกลืนและสนุกสนาน


Hotel Del Luna (2019)
บทรับเชิญเล็กๆ ความยาวหนึ่งนาทีในอีพีสุดท้ายของซีรีส์ Hotel Del Luna กลายเป็นทอล์คออฟเดอะทาว์นเมื่อ คิมซูฮยอน ปรากฏตัวในซีรีส์เป็นครั้งแรกหลังเสร็จสิ้นการรับใช้ชาติ โดยรับบทเจ้าของโรงแรมคนใหม่ของ Hotel Blue Moon ซีรีส์โรแมนติกแฟนตาซีเรื่องนี้ได้นักแสดงฝีมือดีอย่าง ไอยู และยอจินกูมารับบทนำ เรื่องราวของหญิงสาวต้องสาปที่ดูแลกิจการโรงแรมมานับพันปี มีลูกค้าคือเหล่าดวงวิญญาณ จนวันหนึ่งผู้จัดการคนใหม่เข้ามาเร่ิมทำงานที่โรงแรมแห่งนี้ พร้อมๆ กับการคลายปมปริศนาของโรงแรมแห่งนี้และชีวิตของพวกเขา

Crash Landing on You (2020)
คิมซูฮยอน นับเป็นหนึ่งในนักแสดงหนุ่มระดับท็อปของเกาหลี การปรากฏตัวแบบคาดไม่ถึงในซีรีส์ Crash Landing on You ของเขากลายเป็นข่าวดังระดับขโมยซีนอีกครั้ง เพราะมาในคาแรคเตอร์ตัวละครจากภาพยนตร์ Secretly Greatly (2013) ที่เขารับบทสายลับเกาหลีเหนือแฝงตัวมาอยู่เกาหลีใต้ ปลอมตัวเป็นคนเพี้ยนๆ ไว้ผมม้าเต่อ สวมชุดวอร์มสีเขียว บทรับเชิญเล็กๆ นี้ เมื่อมาอยู่ในซีรีส์ Crash Landing on You ก็คล้ายนำสองเรื่องราวมาเชื่อมต่อกันได้อย่างลงตัว


1-iotnbo_01
มูฟออนไปกับ ซอเจยี
Diary of a Night Watchman (2013)
ซีรีส์ย้อนยุคไปในสมัยโชซอน เกี่ยวกับองค์ชายอีริน ที่ถูกเนรเทศออกจากวังและใช้ชีวิตอย่างโดดเดี่ยว หลังจากที่พระบิดาสิ้นพระชนม์อย่างเป็นปริศนา เมื่อเติบโตมาองค์ชายมีความสามารถในการมองเห็นภูติผีต่างๆ ได้ เขาจึงเป็นหนึ่งในอัศวินรัตติกาลคอยปกป้องผู้คนและไล่ล่าภูตผีปีศาจในยามค่ำคืน แต่แล้วก็มีคนชั่วในวังหลวงที่ใช้เหล่าภูตผีปีศาจมาเป็นเครื่องมือเพื่อยึดครองอำนาจ องค์ชายอีรินจึงร่วมมือกับแม่หมอจากเผ่ามาโก องครักษ์มูซอก และพัคซูรยอน ในการตามหาความจริงและปกป้องบ้านเมืองให้พ้นภัย ในซีรีส์เรื่องนี้ ซอเยจี รับบทเป็นพัคซูรยอน เพื่อนสนิทในวัยเด็กขององค์ชายอีริน

The Bros (2017)
ภาพยนตร์คอเมดี้ดราม่า เรื่องราวของ อีซอกบง ครูสอนประวัติศาสตร์ที่ทำงานไปวันๆ และอีจูบง ที่ทำงานในบริษัทก่อสร้างยักษ์ใหญ่ สองพี่น้องที่ไม่ค่อยถูกกันนัก แต่ต้องมาพบกันอีกครั้งในเมืองบ้านเกิด หลังจากพ่อเสียชีวิต ที่นั่นเองพวกเขาได้พบกับผู้หญิงที่ประสบอุบัติเหตุจนความจำเสื่อม ทั้งยังเป็นผู้เก็บงำความลับเกี่ยวกับครอบครัวของพวกเขาเอาไว้ ในเรื่อง The Bros ซอเจยีไปรับเชิญในบทซาร่า เพื่อนร่วมงานบริษัทที่อีจูบงแอบชอบ บุคลิกของซาร่า เป็นผู้หญิงหัวสมัยใหม่ กล้าตะโกนเสียงดัง ด้วยความที่เรียนจบมาจากต่างประเทศ ซึ่งจะว่าไปก็เป็นคาแรคเตอร์ที่มีส่วนคล้ายโกมุนยองอยู่ไม่น้อย

1-iotnbo_02_1

Save Me (2017)
ถ้าประทับใจกับบทบาทโกมุนยองในซีรีส์ It’s Okay to not be Okay ขอแนะนำซีรีส์ Save Me ที่ซอเยจี รับบทนำและถ่ายทอดตัวละครออกมาได้ดีมากๆ กับเรื่องราวสุดหม่นของ ซังมี และครอบครัวที่ตัดสินใจย้ายจากโซลไปยังเมืองชนบท พวกเขาต้องดิ้นรนเพื่อความอยู่รอด จนได้รับความช่วยเหลือจากกลุ่มภารดรของโบสถ์แห่งหนึ่งที่ดูพฤติกรรมแปลกๆ ไม่น่าไว้วางใจ และสุดท้ายซังมีได้รับรู้ความเลวร้ายของลักธินี้ เธอจะช่วยเหลือครอบครัวรวมถึงตัวเธอเองได้อย่างไร เป็นสิ่งที่ทำให้ซีรีส์น่าติดตาม Same Me เป็นซีรีส์ที่ซอเยจี แสดงร่วมกับ แทคยอน วง 2PM และอูดูฮวาน ที่ได้รับเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Baeksang Arts Awards สาขานักแสดงชายหน้าใหม่ยอดเยี่ยม จากซีรีส์เรื่องนี้

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส