พระวัดดังปัดไม่เคยชวนสาวสวิงกิ้ง ท้าดูรอยสัก ไม่ตรงกับคนโชว์งู-เพจดังโทรขอโทษ (คลิป)

19 ม.ค. 61
จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก "เมืองไทยโอนลี่" โพสต์ข้อความแชทไลน์ระหว่าง พระรูปหนึ่งอ้างว่าอยู่วัดชื่อดังในกรุงเทพฯ คุยกับผู้หญิง ทำนองชักชวนให้มามีอะไรกันที่โรงแรม โดยให้หญิงรายนั้นชวนเพื่อน มามีอะไรด้วย นอกจากนี้ พระสงฆ์รูปดังกล่าว ยังส่งรูปอวัยวะเพศมาให้หญิงสาวดู พร้อมบอกพิกัดให้มารับที่วัดดัง ฝั่งธนบุรี โดยพระรูปนี้บอกกับหญิงสาวว่า ไม่ได้มีอะไรกับใครมานานกว่า 1 ปี ใช้วิธีการช่วยตัวเองมาโดยตลอด และอยากจะให้หญิงรายนี้เป็นภรรยาของตัวเอง
เพจเฟซบุ๊กเมืองไทยโอนลี่
ล่าสุด วันนี้ (18 ม.ค.61) ทีมข่าวเดินทางมายังวัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร และได้สอบถามกับ พระครูวินัยธรวิเชียร วชิรธัมโม ผู้ช่วยเจ้าอาวาส วัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร เปิดเผยว่า ทางวัดได้รับทราบข้อมูลเมื่อเช้านี้ และจากการตรวจสอบยืนยันว่า พระรูปนี้ ไม่ใช่พระที่วัดแน่นอน อีกทั้งพระที่อยู่ในรูปได้มีการส่งสถานที่ ให้กับสีกานั้น เป็นที่อยู่ ระบุเลขที่ 176 แต่ที่อยู่ของวัด เป็นเลข 24 ถนนเทศบาลสาย 1 แขวงวัดกัลยาณ์ เขตธนบุรี ซึ่งเป็นคนละสถานที่กัน
พระครูวินัยธรวิเชียร วชิรธัมโม ผู้ช่วยเจ้าอาวาส วัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร
เรื่องที่เกิดขึ้นทำให้คนเหมารวมว่า พระเป็นแบบนั้นเสียทั้งหมด วัดเองก็เสียชื่อเสียง ส่วนตัวยอมรับว่า มีเหตุการณ์ที่บุคคลอ้างว่า เป็นพระของวัดประยูรฯ อยู่หลายครั้ง แต่ขอให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ เพราะทองแท้ย่อมไม่แพ้ไฟ มนุษย์โลกก็เป็นแบบนี้ย่อมมีกิเลส แต่ทางวัดเองคงไม่คิดจะเอาผิดกับผู้ที่ทำให้เสียชื่อเสียง เพราะพระทุกรูปย่อมอยู่ในอุเบกขา ไม่เอาโทษเอาภัยกับใคร ทั้งนี้ หากทางวัดพบว่า มีพระสงฆ์ในวัดที่ทำเรื่องราวไม่เหมาะสม ทางวัดจะจับสึก เพราะถือว่าผิดพระวินัย หรือแม้แต่เรื่องอาบัติเล็กน้อยเช่น การดื่มสุรา สูบบุหรี่ ทางวัดจับสึกหมด ขณะเดียวกัน ทีมข่าวได้โทรศัพท์สอบถาม พระครูปลัดอภิชาติ รตนเมธี พระสงฆ์ที่วัดแห่งหนึ่งใน จ.สกลนคร เป็นพระผู้ที่ถูกนำรูปมาแอบอ้าง ในการแชทพูดคุยกับสาวบนเพจเฟซบุ๊ก "เมืองไทยโอนลี่" ชี้แจงว่า ตนได้รับเรื่องราวจากญาติโยม ที่ส่งรูปมาให้ดูว่า ตนไปปรากฎบนหน้าเฟซบุ๊ก และแชทพูดคุยชักชวนสีกามาร่วมเพศ ซึ่งขอยืนยันว่า ตนไม่ได้แชทคุยกับสาว แต่ถูกนำรูปภาพไปแอบอ้าง
พระครูปลัดอภิชาติ รตนเมธี พระสงฆ์ที่วัดแห่งหนึ่งใน จ.สกลนคร ถูกนำรูปแอบอ้าง
พร้อมยอมรับว่า ภาพในแชท เป็นรูปภาพของตนเอง แต่ถูกนำไปใช้แอบอ้าง ส่วนรูปที่แลบลิ้นและโชว์ของลับนั้น ยืนยันว่าไม่ใช่รูปของตน เพราะตนเองมีรอยสักที่บริเวณต้นขา 2 ข้าง และรอยสักแขน แต่รูปที่โพสต์ไม่มี อีกทั้งบริเวณหนวดของพระรูปนั้นมีรอยปั้นเขียว แต่ตนยังเป็นพระหนุ่ม ไม่ได้มีหนวดมากขนาดนั้น พระครูปลัดอภิชาติ เปิดเผยอีกว่า หลังทราบเรื่องได้ทักแชทไปคุยกับแอดมินเพจ ทางแอดมินยอมรับว่า ได้เล่นเว็บหาคู่ และไปเจอบุคคลดังกล่าวจากในเว็บ พอทราบว่าเป็นพระ จึงทำการพูดคุยในทำนองชู้สาว จนนำไปสู่การแลกรูปภาพกัน แล้วแอดมินได้นำบทสนทนามาเผยแพร่ลงในสื่อออนไลน์ โดยแอดมินรายนี้ ได้ส่งข้อความมาขอโทษพระอาจารย์ พร้อมกับลบรูปภาพออกไป แต่ยังไม่มีการขอโทษลงในเพจอย่างเป็นทางการ ยังคงมีโพสต์ดังกล่าวอยู่ ทั้งนี้ ทางพระครูปลัดอภิชาติ ได้เดินทางไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สน.พญาไท เรียบร้อยแล้ว แต่ไม่ได้เอาผิดกับเพจ และขอให้ญาติโยมช่วยกันแก้ข่าว เพราะตนไม่อยากให้ศาสนาเสื่อมเสียชื่อเสียงในวงกว้าง ขอบคุณภาพจากเพจเฟซบุ๊ก "เมืองไทยโอนลี่"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ