12 ปี ที่ยังคิดถึง “ยอดรัก สลักใจ” แฟนเพลงชาวเมืองพิจิตรร่วมจัดงานรำลึกราชาเพลงลูกทุ่ง

9 ส.ค. 63

แฟนเพลงชาวเมืองพิจิตรร่วมจัดงาน “12 ปี ที่ยังคิดถึง ยอดรัก สลักใจ” เนื่องจากครบรอบวันที่จากไปของราชาเพลงลูกทุ่ง วันที่ 9 ส.ค.63 โดยได้นำศิลปินนักร้องลูกทุ่ง-ศิลปินตลก-ลิเกดังพิจิตรขึ้นเวที 

นายอภิชาต ศรีม่วง นายอำเภอตะพานหินและแกนนำชมรม เรารักยอดรัก พร้อมด้วยแฟนเพลงร่วมจัดงานครบรอบ 12 ปี การจากไปของ “ยอดรัก สลักใจ” หรือ นาย นิพนธ์ ไพรวัลย์ ราชาเพลงลูกทุ่งขวัญใจชาวไทยที่เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2551 ขณะนี้เวลาผ่านไปครบ 12 ปี แล้ว ดังนั้นเพื่อเป็นการรำลึกถึง “ยอดรัก สลักใจ” ทางจังหวัดพิจิตรจึงร่วมกันจัดงานรำลึก 12 ปี ของยอดรัก สลักใจ ที่วัดหาดแตงโม อ.ตะพานหิน ซึ่งเป็นบ้านเกิดของ “ยอดรัก สลักใจ”

โดยภายในงานก็มีการตั้งจุดคัดกรองโควิดถึง 2 ชั้นโดยให้ทุกคนที่มาร่วมงานต้องสวมหน้ากากอนามัย หากท่านใดไม่มีทางผู้จัดงานก็มีหน้ากากสำรองไว้ให้ โดยในช่วงเช้ามีพิธีบวงสรวงดวงวิญญาณของ ยอดรัก สลัดใจ ด้วยอาหารคาวหวานต่าง ๆ โดยเฉพาะแกงหนูซึ่งเป็นอาหารจานโปรดที่ ยอดรัก ชื่นชอบก็ถูกนำมาเป็น 1 ในเครื่องเซ่นสังเวยด้วยในช่วงเพลเวลา 11.00 น ก็มีการถวายภัตราหารเพลแด่พระภิกษุสงฆ์ที่จำพรรษาอยู่ที่วัดหาดแตงโมด้วย

love1

หลังจากนั้นจึงเป็นการแสดงมินิคอนเสิร์ต ซึ่งมีดารานักร้องจำนวนมากจากทั่วประเทศเดินทางมาร่วมให้ความสุขไม่ว่าจะเป็น พ่อไวพจน์ เพชรสุพรรณ , ครูเทียม นักวิจารณ์เพลงชื่อดัง พลอย เดอะวอยซ์, เบล ทรงสิทธิ์, จอมขวัญ กัลยา และดาราตลกรุ่นเก่าใหม่จำนวนมากที่ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันขึ้นเวที

1596958097447

โดย นาย อัฐฎาวุฒิ ศรีสำราญ หรือ อาร์ม อัศฎา นักร้องเพลงแนวเสียงยอดรักประธานจัดงานครั้งนี้เปิดเผยว่า ตอนแรกชมรมคนรักยอดรักก็จะจัดงานครบรอบการเสียชีวิตเพียงการบรวงสรวงและการทำบุญเล็ก ๆ น้อย ๆ เท่านั้น แต่เมื่อปรึกษาไปยังแฟนเพลงและศิลปินหลายท่าน ก็ยินดีจะมาร่วมงาน ทำให้มีเวทีมินิคอนเสิร์ตเพิ่มขึ้นมาและมีอาหารไว้เลี้ยงทุกคนที่เข้ามาร่วมงานฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งเป็นการให้ความสนับสนุนจากแฟนเพลงและเหล่าศิลปินโดยงานทั้งหมดจะจบสิ้นในเวลาไม่เกิน 17.00 น.

ในขณะที่ นาย อภิชาต ศรีม่วง นายอำเภอตะพานหิน ซึ่งเป็นประธานจัดงานครั้งนี้เปิดเผยว่า ในอนาคตคงต้องมีการส่งเสริมเผยแพร่คุณงามความดีและการสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดเนื่องจากรูปปั้นอยู่แต่ภายในวัดอาจทำให้เข้าถึงยาก ตนเองอยากจะสร้างอนุสาวรีย์ของยอดรักไว้ที่กลางใจเมืองตะพานหิน ซึ่งอาจจะต้องปรึกษาผู้เกี่ยวข้องว่าจะสามารถทำได้หรือไม่ หากสามารถทำได้ก็จะเร่งดำเนินการทันที

สำหรับ ยอดรัก สลักใจ มีชื่อเล่นคือ แอ๊ว หรือ สิบตำรวจโทนิพนธ์ ไพรวัลย์ อดีตนักร้องลูกทุ่งซื่อดังเกิดวันที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2499 ที่ตำบลงิ้วราย อำเภอตะพานหิน จังหวัดพิจิตร และได้เสียชีวิตเมื่อวันที่ 9 สิงหาคม ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 12 ของการจากไป

1596958115377

1596958130388

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส