เปิดใจสาวต้มไข่ในไมโครเวฟ ระเบิดใส่หน้าเปลือกร้อนเหมือนแผ่นเหล็กฉาบร่าง (คลิป)

3 ส.ค. 63

จากกรณีสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Chadakan Tae” โพสต์ภาพนิ่งอาการบาดเจ็บของตัวเองที่บริเวณใบหน้าและลำคอ จนต้องเข้าพักรักษาตัวที่ รพ.เกษมราษฎร์ประชาชื่น กรุงเทพฯ โดยระบุข้อความเตือนภัยเป็นอุทาหรณ์ว่า “ไข่ไมโคเวฟ อย่าหาทำ กูเกิ้ลก็อย่าเชื่อมาก ใครไม่รู้ว่าการนำไข่ไปต้มในไมโคเวฟไม่ได้ ก็ขอรู้ไว้ เพราะเมื่อนำไปต้มแล้วเกิดไข่ระเบิด น้ำร้อน ความร้อน กระเด็นโดนใบหน้าและลำคอหลายจุด จนได้รับบาดเจ็บ” ภายหลังโพสต์ออกมา กลายเป็นที่สนใจของคนในโลกออนไลน์

617713

ล่าสุดวันที่ 3 ส.ค.63 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี เดินทางไปยังโรงพยาบาลดังกล่าว เพื่อพูดคุยกับ น.ส.ชฎากาญ ชัยเจริญมงคล หรือ น้องเต้ อายุ 21 ปี ผู้บาดเจ็บ เป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 3 ของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง เปิดเผยว่า เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 31 ก.ค.63 เวลาประมาณ 22.30 น. ขณะที่ตนอยู่หอพักลำพัง รู้สึกหิว ด้วยความที่เป็นเวลากลางดึก จึงไม่ได้ออกไปซื้อของกิน จากนั้นจึงค้นหาข้อมูลในกูเกิ้ล (google) เกี่ยวกับการต้มไข่ไก่ด้วยไมโครเวฟ บอกว่าสามารถทำได้ ตนจึงดักสินใจนำไข่ไก่ 2 ฟอง ใส่ถ้วยและเติมน้ำเต็มถ้วย จากนั้นนำเข้าไมโครเวฟเป็นเวลา 10 นาที กระทั่งครบกำหนด จึงพักทิ้งไว้ 1 นาทีครึ่ง จึงเดินไปเปิดฝาไมโครเวฟแล้วนำออกมา

737958

โดยจังหวะที่นำออกมานั้น ตนใช้ผ้ารองที่ถ้วยเพื่อยกออก ทันใดนั้นไข่ไก่ 2 ฟอง เกิดระเบิดอย่างแรง ทำให้น้ำร้อน เปลือกไข่ เนื้อไข่ที่อยู่ในถ้วย กระเด็นโดนใบหน้าเกือบทั่วใบหน้า 3 ส่วน 4 ของใบหน้า โดยเฉพาะด้านซ้ายและบริเวณลำคอกับช่วงอกบริเวณไหปลาร้า จนทำให้ได้รับบาดเจ็บ

cg_5

ขณะเกิดเหตุตนรู้สึกแสบร้อน และรู้สึกชาที่บริเวณใบหน้าและลำคอมาก เหมือนจับแผ่นแม่เหล็กที่มีความร้อนสูง ซึ่งตนสังเกตเห็นเนื้อผิวหนังที่บริเวณอกและลำคอเริ่มหลุดออก ส่วนใบหน้ามีรอยแดงแต่ยังไม่เกิดแผลพุพอง ตนรีบวิ่งไปที่ตู้เย็น นำน้ำเย็นกว่า 10 ขวดออกมาราดใบหน้าและลำคอ ให้รู้สึกเย็นขึ้น พร้อมกับโทรศัพท์หาแฟนและแม่ให้มาดู จากนั้นแฟนตนมาถึงพร้อมกับซื้อน้ำแข็งเข้ามาให้ ตนจึงนำน้ำแข็งไปประคบเย็นบริเวณที่ถูกน้ำร้อนกระเด็นใส่ จากนั้นแฟนตน จึงออกไปซื้อยาทาแผลพุพองและน้ำเกลือมา ตนจึงใช้น้ำเกลือมาราดที่ใบหน้าและลำคอเพื่อล้างแผล ก่อนทายาและประคบเย็น และเดินทางไปที่โรงพยาบาล เนื่องจากมีบาดแผลขนาดใหญ่

385628495746

โดยน้องเต้ เล่าว่า ตนรักษาเป็นเวลา 3 วันแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่โรงพยาบาล ล้างแผลทุกวัน ใช้ขี้ผึ้งทาหน้า ฉีดยาฆ่าเชื้อ ทานยาแก้อักเสบ แผลที่ใบหน้าเริ่มแห้ง เนื้อผิวหนังที่ตายเริ่มหลุดลอกออกเป็นแผ่น แต่ยังมีน้ำเหลืองอยู่บ้าง ส่วนที่ลำคอมีแผลพุพอง ล่าสุดบ่ายวันนี้แพทย์อนุญาตให้กลับไปพักรักษาตัวที่บ้านได้ และนัดมาดูบาดแผลอีกครั้งในวันที่ 9 ส.ค.63

ส่วนสาเหตุที่ตนออกมาโพสต์เรื่องนี้ เพราะอยากให้เป็นอุทาหรณ์เตือนภัย สำหรับคนที่ไม่รู้ และอาจเกิดอันตรายแบบตนได้ ภายหลังจากแชร์เรื่องนี้ออกไป มีทั้งคนที่เข้าใจ และคนที่เข้ามาต่อว่าเรื่องการนำไข่ไปต้มในไมโครเวฟ ซึ่งตนอยากบอกว่า ถ้าตนรู้มาก่อนก็คงไม่ทำ ส่วนคนที่เข้าใจก็ให้กำลังใจตนอย่างดี จึงขอขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังเข้ามา

976051

ในขณะเดียวกัน ทีมข่าวสอบถามข้อมูลไปยัง นายแพทย์สิทธา ลิขิตนุกูล หรือหมอกอล์ฟ แพทย์สังคมสื่อสารเพื่อคุณธรรม ถึงกรณีที่เกิดขึ้น หากเกิดไข่ระเบิดหรือน้ำร้อนลวกรุนแรงเป็นแผลพุพองที่ผิวหนังเปิด ควรจะเปิดน้ำก๊อกล้างผ่าน 10-15 นาทีตลอดเวลา หรือหากมีน้ำเย็นหรือน้ำแข็งสามารถนำประคบล้างได้เช่นกัน จากนั้นนำผ้าสะอาดประคบไว้ แล้วรีบพบแพทย์ให้เร็วที่สุด

ทั้งนี้หมอกอล์ฟ เตือนว่าไม่ควรนำน้ำเกลือมาราด หรือไม่ควรนำยาทาแผลพุพองมาทาที่บาดแผล เพราะหากนำน้ำเกลือราดจะเสี่ยงติดเชื้อและสูญเสียอวัยวะได้ จึงต้องได้รับยาสำหรับฆ่าเชื้อโดยเฉพาะ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส