อดีตลูกเขย เพิ่งพ้นโทษ บุกยิงแม่ยาย ชิงตัวลูกวัย 5 เดือน ตร.ไล่ล่า ก่อนทิ้งลูกหนี

15 ม.ค. 61
อดีตลูกเขยเพิ่งพ้นโทษคดียาเสพติด ชักปืนยิงแม่ยาย ที่ขวางไม่ยอมให้เอาตัวลูกสาววัย 5 เดือนไปเลี้ยง โชคดีแม่ยายแค่เจ็บ ก่อนถูก จนท.ไล่ล่า จนต้องทิ้งลูกสาวไว้ในทุ่งนา ก่อนจะหลบหนีไป เมื่อช่วงกลางดึก(วันที่ 14 ม.ค.) ร.ต.อ.มนูญ การกล้า พนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกายด้วยอาวุธปืน ในบ้านเช่าเลขที่ 207 ซอยจันทร์สว่าง บ้านหนองไผ่ หมู่ 14 ต.ขามใหญ่ อ.เมือง จ.อุบลราชธานี  มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย และคนร้ายได้ลักพาตัวเด็กหญิงวัย 5 เดือนไปด้วย
เจ้าหน้าที่ตำรวจกระจายกำลังเข้าปิดล้อมพื้นที่
หลับรับแจ้งเหตุ พ.ต.อ.สหรัฐ ประสงค์นิจกิจ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี  พร้อมกำลังได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบผู้บาดเจ็บคือนางฐิติภา ยุวมิตร 54 ปี ถูกยิงด้วยกระสุนปืนไม่ทราบขนาด เข้าที่ชายโครงซ้าย 1 นัด เจ้าหน้าที่กู้ชีพคุณธรรม ได้นำตัวส่งโรงพยาบาล เบื้องต้นอาการปลอดภัยแล้ว
ด.ญ.เอ ถูกนายนิคม วางทิ้งไว้ที่กลางทุ่งนา
นางหน่อย (นามสมมติ) อายุ 17 ปี บุตรสาวของนางฐิติภา ยุวมิตร ผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ผู้ก่อเหตุคือนายนิคม นามพิทักษ์ อายุ 25 ปี อดีตสามีของตน ที่เพิ่งพ้นโทษออกมาในคดียาเสพติด โดยก่อนเกิดเหตุนายนิคม ได้นำเงินมาให้เป็นค่าใช้จ่ายเลี้ยงดู ด.ญ.เอ(นามสมมติ) บุตรสาว วัย 5 เดือน ระหว่างนั้น ตนได้ยินนายนิคม มีปากเสียงทะเลาะกับนางฐิติภา แม่ของตน โดยนายนิคมจะเอาตัว ด.ญ.เอ ไปอยู่ด้วย แต่แม่ตนไม่ยอม ทำให้เกิดการยื้อแย่งลูกกัน และนายนิคมได้ชักอาวุธปืนพกสั้นไม่ทราบขนาด ยิงใส่นางฐิติภา 1 นัด ก่อนอุ้ม ด.ญ.เอ หลบหนีไปทางทุ่งนาหลังบ้านเช่า
นางหน่อย กอด ด.ญ.เอ วัย 5 เดือน ร้องไห้หลังได้ตัวลูกคืน
เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าปิดล้อมพื้นที่ ไล่ล่า ติดตาม และประกาศให้นายนิคมออกมามอบตัว อยู่นานกว่า 1 ชม. ในขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังปิดล้อมพื้นที่อยู่นั้น ได้มีพลเมืองดีแจ้งว่าได้ยินเสียงเด็กร้องอยู่กลางทุ่งนา เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบพบ ด.ญ.เอ ถูกนายนิคม วางทิ้งไว้ที่กลางทุ่งนา โดยมีบาดแผลถูกรั้วลวดหนามบาดบริเวณปาก จึงนำตัวเด็กให้หน่วยแพทย์ฉุกเฉินที่มารออยู่ในที่เกิดเหตุ เข้าปฐมพยาบาลเบื่องต้น ก่อนนำตัวเด็กส่งโรงพยาบาล
นายนิคม นามพิทักษ์ อายุ 25 ปี ผู้ก่อเหตุ
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ และจะได้เชิญพยานแวดล้อมที่เป็นเพื่อนบ้านมาให้ปากคำ ก่อนขอศาลอนุมัติออกหมายจับตัวนายนิคม ในข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในชุมชนเมือง หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร มาดำเนินคดีต่อไป ล่าสุด ช่วงเช้าวันนี้ (15 ม.ค.) พ.ต.ท.ศิริพงษ์ สุดา รอง ผกก.สส.สภ.เมืองอุบลราชธานี เรียกประชุมชุดสืบสวนเพื่อวางแผนกดดันให้ผู้ก่อเหตุเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ โดยแบ่งชุดสืบสวนเป็น 2 ชุด
พ.ต.ท.ศิริพงษ์ สุดา รอง ผกก.สส.สภ.เมืองอุบลราชธานี
โดยชุดที่ 1 ไปบ้านของผู้ต้องหา ที่หมู่บ้านบุ่งมะแลงใต้ หมู่ที่ 4 ต.บุ่งมะแลง อ.สว่างวีรวงศ์ จ.อุบลราชธานี โดยทางเจ้าหน้าที่ ได้พบกับพ่อและแม่ของนายนิคม  เล่าว่า ทราบลูกชายของตนไปพักอยู่ในเมือง แต่ไม่ทราบอยู่ที่ใด และก่อนหน้านี้ ลูกชายเคยมาระบายความในใจให้ฟังว่า รักลูกมาก และเป็นคนหาเงินมาส่งเสีย เลี้ยงดูลูกมาโดยตลอด แต่กลับถูกกีดกันจากแม่ยาย ไม่ให้พบลูก และหากนายนิคม ติดต่อมาก็จะนำตัวลูกชาย เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็แจ้งว่าจะให้ความเป็นธรรมตามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น
พ.ต.ท.ศิริพงษ์ สุดา รอง ผกก.สส.สภ.เมืองอุบลราชธานี เรียกประชุมชุดสืบสวน
ส่วนกำลังชุดที่ 2 ได้ติดตามไปที่บ้านเพื่อนสนิทนายนิคม แต่ก็ไม่พบตัว จึงแจ้งให้กลุ่มเพื่อนจึงได้แจ้งว่า หากพบตัวนายนิคม ขอให้เข้ามอบตัวกลับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะเดียวกัน พ.ต.ท.ปราโมทย์ ชื่นตา รอง ผกก.สอบสวนและร้อยเวรเจ้าของคดี ได้สอบปากคำพยาน เพื่อทำการรวบรวมพยานหลักฐานในคืนเกิดเหตุ เพื่อขออนุญาตศาลจังหวัดอุบลราชธานี ออกหมายจับตัวนายนิคม ข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในชุมชน เมืองหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ในช่วงบ่ายวันนี้  

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ