ดึงสันติสุขสวมบทลุงพล อุ๊บจ่อเทียบเชิญแต่ฝันสลายแม่ไม่โอเค (คลิป)

3 ส.ค. 63

กรณี "อุ๊บ วิริยะ พงษ์อาจหาญ" นักปั้นมือทอง ได้ออกมาเผยว่ามีแผนอยากสร้างภาพยนตร์เกี่ยวกับคดีน้องชมพู่ หลังคดีคลี่คลาย แต่ล่าสุดก็ยังไม่วายมีดราม่าว่าไม่เหมาะสมที่จะทำภาพยนตร์ออกมา เพราะจะเป็นการตอกย้ำความรู้สึกของครอบครัวน้องชมพู่ ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น 

คลิกอ่านข่าว "น้องชมพู่" ทั้งหมดที่นี่ 

924808

ล่าสุดวันที่ 2 ส.ค.63 ทีมข่าวได้เดินทางมาพูดคุยกับผู้จัดการดาราชื่อดัง "อุ๊บ วิริยะ พงษ์อาจหาญ" นักปั้นมือทอง เปิดเผยถึงถึงแพลนการสร้างภาพยนตร์หรือซีรี่ส์เกี่ยวกับบ้านกกกอกว่า ความคืบหน้าตอนนี้ก็มีนายทุนติดต่อเข้ามาเยอะ ซึ่งตนจะต้องรีบเดินทางไปที่บ้านกกกอกเพื่อไปพูดคุยกับทางพ่อแม่ของน้องชมพู่ เป็นการไปพูดด้วยวาจาไม่มีลายลักษณ์อักษรอะไร จุดประสงค์คืออยากจะนำเสนอในมุมมองอุทาหรณ์ การเตือนสติ เน้นสร้างความประทับใจและสร้างข้อคิดและจะทำออกมาในมุมความสามัคคีของชาวบ้านด้วย ตนไม่คิดได้จะฉวยโอกาสหรือหากินกับเด็กแต่อย่างใด

509773

สำหรับกระแสที่โลกออนไลน์มองว่าไม่เหมาะสมนั้น ตนอยากจะบอกว่ามีหนังหลายเรื่องสร้างจากชีวิตจริง เช่น ซีอุย, ตี๋ใหญ่, ศญามล, นวลฉวี, คืนบาปที่พรหมพิราม, เสือใบ, เสือดำฯ ก็ล้วนมาจากเรื่องจริง จึงอยู่ที่พอร์ตเรื่อง การเขียนบท ตนไม่ได้จะนำเสนอในสิ่งที่เลวร้าย จะทำออกมาในมุมให้ข้อคิดมากกว่า

769973

กระแสออนไลน์แม้จะแรง ตนก็ยังยืนยันจะเดินทางไปหมู่บ้านกกกอกเช่นเดิม จะไปให้กำลังใจทุกฝ่ายด้วย ไปเจรจากับพ่อแม่น้องชมพู่เรื่องลิขสิทธิ์ด้วย ที่ตนต้องรีบไปกกกอกเพราะกลัวจะมีคนไปชิงปาดไปเจรจาก่อน เพราะตนเป็นคนคิดก่อน หากไปครั้งนี้ครอบครัวน้องชมพู่ไม่ตกลง ตนก็ถือว่าไปให้กำลังใจ ไปเคารพสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ไปดูวิถีชีวิตของชาวบ้าน คาดว่าจะเดินทางไปในวันที่ 4 ส.ค.63 ที่จะถึงนี้

นอกจากนี้กระแสต่าง ๆ ไม่ได้ทำให้ตนเครียด เพราะตนอายุมากแล้ว หากเครียดคงไม่ต้องทำมาหากิน “มันเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว ที่เวลาที่พี่อุ๊บจะทำอะไร มันก็จะไปหนักหัวคนที่เห็นต่าง หรือคนที่ไม่เห็นด้วย ซึ่งบางคนเขาก็ทำอะไรไม่ได้อย่างพี่เลย” และตนไม่ขอโต้ตอบอะไร ให้รอดูผลงานดีกว่า

296805

นอกจากนี้ ตัวละครที่ตนมองไว้ให้มารับบทลุงพล ก็อยากให้เป็นตัวลุงพลมาแสดงเอง หากไม่ได้ก็คิดว่าเป็น “หนุ่ม สันติสุข” ซึ่งก็แค่มองไว้คร่าว ๆ ยังไม่ได้จริงจังอะไร เพราะดารารุ่นเก่า ๆ มีจำนวนมากจริง ๆ แต่ทั้งหมดก็ต้องให้การเจรจาซื้อลิขสิทธิ์สำเร็จก่อน หากพ่อแม่เด็กยินยอม คาดว่าจะจ่ายเงินมัดจำให้จำนวนหนึ่ง และการจะทำภาพยนตร์หรือถ่ายทำได้ ก็ต้องผ่านวิกฤตโควิด-19 ไปก่อน ให้คดีคลี่คลายไปเสียก่อน

นอกจากนี้ "อุ๊บ วิริยะ " นักปั้นมือทอง ยังได้เปิดเผยรายชื่อนักแสดงนำของเรื่องนี้บ้างบางส่วน ดังต่อไปนี้

305568161081437707142126

- หนุ่ม สันติสุข อาจจะมาแสดงเป็น “ลุงพล”
- ต้อม รชนีกร พันธุ์มณี อาจจะแสดงเป็น “ป้าแต๋น” ภรรยาลุงพล
- ตุ๊ก ดวงตา ตุงคะมณี อาจจะแสดงเป็น “แม่น้องชมพู่”
- หนึ่ง จักรวาล อาจจะแสดงเป็น “พ่อน้องชมพู่”
- คุณอาสุเชาว์ พงษ์วิไล อาจจะมาแสดงเป็น “ตาชาญ” ตาของน้องชมพู่
- คุณตุ๊ก เดือนเต็ม สาลิตุล อาจจะมาแสดงเป็น “ยาย” ของน้องชมพู่

105595

นายไชย์พล วิภา ลุงของชมพู่ กล่าวว่า ส่วนตัวไม่แน่ใจมีใครติดต่อมาเพิ่มเติมอีกไหม แต่ตนจะไปหรือไม่ต้องทำให้ป้าแต๋นสบายใจ เพราะป้าแต๋นทั้งห่วงและหวง เมื่อก่อนตนเคยร้องเพลงกับวงดนตรี ป้าแต๋นกลัวว่าตนจะเป็นคนเจ้าชู้ ซึ่งตนยืนยันส่าไม่เจ้าชู้แล้ว ทุกอย่างเลิกหมดแล้ว

รวมทั้งการเล่นหนัง ต้องคุยกับป้าแต๋นก่อน ส่วนตัวต้องขึ้นอยู่กับครอบครัว แต่ตนมองว่าเป็นเรื่องที่ดีที่คนจะได้เห็นความสามารถ ก็อยากจะรับแสดง แต่ต้องคุยเรื่องข้อตกลงโดยเฉพาะเรื่องคดีความ ต้องให้ตนบริสุทธิ์ และบวชให้น้องชมพู่ก่อน ส่วนถ้าพี่อุ๊บจะมาที่บ้านกกกอก ตนก็คงไม่ต้องเตรียมตัวอะไร สิ่งแรกที่ต้องทำหากจะรับเล่นหนัง คือทำให้ป้าแต๋นใจอ่อน

114589

กรณี "อุ๊บ วิริยะ พงษ์อาจหาญ" นักปั้นมือทอง ได้ออกมาเผยว่ามีแผนอยากสร้างภาพยนตร์เกี่ยวกับคดีน้องชมพู่ ล่าสุดนางสาวิตรี วงศ์ศรีชา แม่ของน้องชมพู่ ได้ตอบคำถามเรื่องนี้ว่า "มันเป็นเรื่องเศร้า แม่ไม่อยากให้ใครมาเล่าเรื่องน้อง ไม่อยากให้ใครมาเล่าเรื่องครอบครัวเรา ไม่อยากให้ใครมองว่าเป็นเรื่องสนุกน่าติดตาม"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส