พรานป่าแจงตำรวจชี้ชมพู่ถูกอุ้มไปทิ้ง หมอสยบข่าวลือเด็กตกบันไดตายไม่จริง (คลิป)

3 ส.ค. 63

กรณีตำรวจวัดบันไดบ้านของน้องชมพู่ พบว่าบันไดมีความสูงจากพื้นชั้นล่างในแนวดิ่ง 2 เมตร 80 เซนติเมตร ความชันของบันไดมีความชัน 45 องศา ระยะห่างของบันไดแต่ละขั้นสูงอยู่ที่ 23-26 เซนติเมตร ระยะทางของบันไดไม้ทั้งหมด 3 เมตร 10 เซนติเมตร ซึ่งเป็นระยะของบันไดไม้จากชั้น 2 ถึงชั้น 1 และต่อด้วยบันไดปูนชั้น 1 มีระยะทาง 1 เมตร 80 เซนติเมตร เป็นระยะที่วัดจากพื้น

คลิกอ่านข่าว "น้องชมพู่" ทั้งหมดที่นี่ 

487185835272

ล่าสุดวันที่ 2 ส.ค.63 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ได้พูดคุยกับ นายคล้าย เงินนาม พรานประจำหมู่บ้านกกกอก ถึงกรณีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ ว่าในฐานนะเป็นพรานชำนาญเส้นทาง มีทางที่เด็กสามารถเดินขึ้นได้หรือไม่

423409

นายคล้าย วิเคราะห์ว่าหากเด็กเดินเองจากบ้านไปจุดพบศพ เป็นไปไม่ได้ เเต่คิดว่าต้องมีคนพาขึ้น โดยตนสันนิษฐานไว้ว่า วันที่ 11 พ.ค.63 เด็กอาจเดินออกจากบ้านเองไปทางทิศตะวันออก ประมาณ 100 เมตร จากนั้นมีคนอุ้มเดินตัดขวาเข้าทางทิศเหนือ เเล้วเดินขึ้นทางตรง เอาน้องไปทิ้งไว้พักเเรก หรือพักที่สอง

876991

จากนั้นเช้าวันที่ 12 พ.ค.63 เด็กหลงทาง เกิดความหวาดกลัวอย่างหนัก สติเเตก เดินจากพักเเรก อ้อมไปทางซ้ายเพื่อหลบผาหิน ประมาณ 600 เมตร เเล้วไปโผล่ตรงจุดพบรถเเบ็กโฮ ซึ่งพื้นที่บริเวณนั้นไม่ค่อยสูงชัน เเล้วเด็กก็เดินขึ้นไปนอนพักตรงโขดหินจุดพบกางเกง

830729

อย่างไรก็ตาม ตนคาดว่าในเช้าวันที่ 13 พ.ค.63 เด็กอาจจะพยายามเดินต่อ เเต่ร่างกายไม่ไหว จึงนอนเสียชีวิตที่จุดพบศพ

254222

เมื่อถามถึงสาเหตุ นายคล้าย กล่าวว่า ตนคิดไว้ 2 กรณี กรณีเเรกคนร้ายอาจต้องการนำเด็กไปซ่อนเพื่อเเกล้ง คงไม่หวังเอาให้ตาย เเต่เมื่อจะไปเอาเด็กกลับมาก็ไปไม่ได้ เพราะชาวบ้านเริ่มออกตามหา จึงปล่อยให้เลยตามเลยจนเด็กตาย

กรณีต่อมา มองว่าหรือคนร้ายอาจพาเด็กไปจนถึงจุดพบศพ ซึ่งตนมองว่าคนก่อเหตุนั้นไม่ชำนาญเส้นทางบนเขาภูเหล็กไฟหรือไม่ เพราะหากเป็นผู้ชำนาญทางจริง คงไม่มีใครพบศพน้องชมพู่

127715

ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ได้พูดคุยกับนายนภัสสร ตะวันคำ เจ้าหน้าที่อุทยานเเห่งชาติภูผายล ถึงกรณีที่ลุงคล้าย พรานประจำหมู่บ้าน ได้วิเคราะห์ว่าเด็กถูกอุ้มไปทิ้งไว้พักเเรก หรือพักที่สอง จากนั้นเดินอ้อมซ้ายไปโผล่จุดพบรถเเบ็กโฮ เเล้วเดินขึ้นไปตายที่จุดพบศพนั้น

365357

นายนภัสสร กล่าวว่า มีความเป็นไปได้ที่เด็กจะเดินจากพักเเรก อ้อมซ้ายไปจุดพบรถเเบ็กโฮ เพราะสภาพพื้นที่ไม่ชันมาก ประกอบกับช่วงนั้นภูเหล็กไฟเพิ่งเกิดไฟป่า สภาพพื้นที่โล่งเตียน เเต่ระยะทางไกล 600 เมตร

352855

เเต่ตนไม่เชื่อว่าเด็กจะเดินจากจุดพบรถเเบ็กโฮไปจุดพบศพได้ เพราะเป็นผาสูงชัน 60 องศาเซลเซียส ระยะความไกลของผา 350 เมตร เเละมีหินเป็นจำนวนมาก เทียบกับการปีนป่ายของเด็กนั้นถือเป็นเรื่องที่ยากมาก ๆ ดังนั้นไม่ว่าจะเดินลัดเลาะเส้นทางไหนก็ตาม จะต้องมาสุดที่ก่อนขึ้นผานี้ จะหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะผาเป็นลักษณะอ้อมจุดพบศพ

949017

ประกอบกับช่วงที่เกิดเรื่อง สภาพอากาศร้อน 40 องศาเซลเซียส ไอร้อนจากหินก็พุ่งขึ้นสูง การเดินของเด็กก็ยิ่งยากมากขึ้น ส่วนกรณีตำรวจวัดความชันภูเขา เปรียบเทียบกับความสูงของเเคร่ไม้ หรือบันไดบ้านนั้น มองว่าเปรียบเทียบกันไม่ได้ เพราะเเคร่หรือบันได มีสิ่งให้เกาะเกี่ยว ผิดกับภูเขาที่เป็นทางลาดชัน

ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ได้พูดคุยกับ ได้พูดคุยกับ นางพงษ์สุดา เชื้อคนเเข็ง ย่าของน้องอชิ เมื่อถามถึงกรณีตำรวจวัดความชันภูเขา เปรียบเทียบกับความสูงของเเคร่ไม้ หรือบันไดบ้านของน้องชมพู่ ว่าเด็กจะสามารถเดินขึ้นเองได้หรือไม่

456718

ย่าน้องอชิ กล่าวว่า ที่ผ่านมาเท่าที่เห็นน้องชมพู่ไม่สามารถขึ้นเเคร่ไม้หน้าบ้านเองได้ ต้องมีตั่งหรือโต๊ะรองให้ปีนขึ้น ส่วนบันไดก็ไม่สามารถขึ้นเองได้ ต้องมีคนอุ้มหรือคนจูง สอดคล้องกับข้อมูลเเม่น้องชมพู่

ส่วนน้องอาชิ ก็ไม่สามารถเดินขึ้นบันไดเองได้ ต้องมีคนจูงหรืออุ้ม เเต่น้องอชิสามารถขึ้นเเคร่หน้าบ้าน เเละเก้าอี้หน้าบ้านเองได้ เพราะน้องอชิเป็นผู้ชาย ความคล่องอาจต่างกัน ส่วนน้องชมพู่เป็นเด็กขี้กลัว ไม่กล้าขึ้นที่สูง

346728

สภาพร่างกายของน้องชมพู่ท่อนบน ได้แก่ สะโพกมีรูบุบ แผ่นหลังพบรอยขีดข่วน ปาก,รูจมูก,หู มีหนอนซอนไซ กระจกตาดำทั้ง 2 ข้างแห้งและเริ่มขุ่น ริมฝีปากเป็นสีม่วง มีสายสิญจน์พันที่ข้อมือขวา 

221480

สภาพร่างกายของน้องชมพู่ท่อนล่าง ได้แก่ ขามีสีเข้มทั้ง 2 ข้าง ข้อเท้าพบรอยขีดข่วน และเท้าเป็นแผลพุพอง 

982548

นายแพทย์สิทธา ลิขิตนุกูล เจ้าของเพจคุณหมอสตอรี่ มองว่า กรณีตำรวจวัดความชันตามเส้นทางเดินบนเขาภูเหล็กไฟกับวัดความสูงของแคร่ไม้ หรือบันไดบ้านของน้องชมพู่ คิดว่าตำรวจอาจจะดูว่า เด็ก 3 ขวบจะก้าวหรือปีนได้หรือไม่ และรอยบาดแผลที่ขาที่เห็นนั้น เป็นรอยแผลจากหญ้าบาดหรือไม่ 

382077

ส่วนเรื่องน้องชมพู่ อาจจะตกจากแคร่ที่สูง 60 ซม. หรือตกจากบันได โดยแต่ละขั้นสูงประมาณ 20 ซม. ยังถือว่าสั้นกว่าความยาวของไม้บรรทัด กรณีที่ตกลงมาแล้วเสียชีวิต ศีรษะต้องกระแทกพื้นแล้วมีเลือดคั่งในสมอง หากเรื่องนี้เกิดขึ้นคนในบ้านก็ต้องสังเกตเห็น ซึ่งก่อนที่น้องชมพู่จะหายตัวไป ยังสามารถเล่นกับเพื่อน ๆ ได้ แสดงว่าประเด็นดังกล่าวไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับการตกแคร่หรือบันได 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส