"เลย" ฝายขาด ทะลักท่วมทั้งหมู่บ้าน กรมอุตุฯ เตือนพายุ "ซินลากู" น้ำท่วม-น้ำป่า

2 ส.ค. 63

กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนภายุ "ซินลากู" ระวังน้ำท่วม-น้ำป่า กระทบแล้วหลายจังหวัด "เลย" ฝายขาด น้ำทะลักท่วมหมู่บ้านนับ 100 หลัง เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือ

กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนพายุโซนร้อน "ซินลากู" อยู่ห่างจากชายฝั่งเวียดนาม 160 กิโลเมตร และเตรียมขึ้นฝั่งวันนี้( 2 ส.ค.) และจะอ่อนกำลังเป็นดีเปรสชัน ทำให้ภาคเหนือ อีสาน กลาง ตะวันออก และใต้ มีฝนตกหนักเพิ่มขึ้น อาจมีน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก

vlcsnap-2020-08-02-11h50m46s0

เมื่อช่วงดึก(1 ส.ค.) ที่ผ่านมา ที่หมู่บ้านโพนทอง ต.เชียงกลม อ.ปากชม จ.เลย ได้เกิดน้ำป่าจากภูเขาภูเทและภูถ้ำไหลลงลำห้วยห้วยไผ่ ไหลเข้าทะลักเข้าท่วมถนนและบ้านเรือนประชาชนเนื่องจากมีฝนตกหนักตลอดทั้งคืน จนถึงเช้าก็ยังมีฝนตกอยู่ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมในช่วงดึกชาวบ้านต้องช่วยกันขนของขึ้นที่สูงอย่างโกลาหล มีบ้านเรือนที่น้ำเข้าบ้านและเสียหายมีจำนวน 7 หลัง น้ำได้ท่วมที่นาไร่สวนเสียหายกว่า 200 ไร่ มีผู้บาดเจ็บจากกระจกและนำตัวส่งโรงพยาบาล 1 ราย ทางเจ้าหน้าที่ปกครอง ผู้ใหญ่บ้าน อบต.เร่งสำรวจความเสียหาย เพื่อจะเข้าช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้ว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ด่วนมาก! สาวไลฟ์ขอความช่วยเหลือ น้ำทะลักท่วมหมู่บ้านใน 5 นาที
กรมอุตุฯ เตือน 67 จังหวัดทั่วไทยรับมือ "ซินลากู" ฝนตกหนักมาก-น้ำท่วม 2-4 ส.ค.นี้

ล่าสุดเช้าวันนี้ (2 ส.ค.) มีรายงานว่าพื้นที่ต.น้ำสวย อ.เมืองเลย มีน้ำทะลักเข้าท่วมหมู่บ้านเช่นกัน โดยพบว่าฝายน้ำสวยที่กั้นลำน้ำได้ขาดลง ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังเข้าช่วยเหลือ

สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจ.เลย ได้ออกประกาศเจ้งว่าในช่วงนี้จะมีฝนตกอย่างต่อเนื่องขอเตือนให้ประชาชนระมัดระวังน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่เสี่ยงบ้านเรือนใกล้ภูเขาและทางน้ำไหลโดยเฉพาะพื้นที่ภูเขาหัวโล้นใน อ.ปากชม อ.เมืองเลย อ.ด่านซ้าย อ.ภูเรือ และอ.นาแห้วซึ่งในระยะ 2-3 ปีมานี้ พื้นที่ป่าถูกบุกรุกแผ้วถางทำการเกษตรอย่างมาก

ขณะที่จ.นครพนมและจ.ขอนแก่น มีฝนตกลงมาอย่างหนัก น้ำป่าไหลเข้าท่วมบ้านประชาชน ระดับน้ำสูงเกิน 30 เซนติเมตร ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้เฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด

vlcsnap-2020-08-02-11h51m14s2

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ