ทบ.จัดหนักเปิดคลังอาวุธใหม่ ในวันเด็กแห่งชาติ 2018 เพื่อเด็กไทย

12 ม.ค. 61

เนื่องในโอกาศวันเด็กแห่งชาติปีนี้ซึ่งเป็นปีที่ทาง ทบ. เองได้สั่งซื้ออาวุธใหม่ๆ มาหลากหลายมากมายเพื่อเสริมเขี้ยวเล็บของทาง ทบ. และในโอกาสวันเด็กแห่งทาง ทบ. ก็เลยถือโอกาสนำอาวุธใหม่ออกมาเปิดตัวซะเลยจะมีอะไรบ้างนั้นไปติดตามกันเลยค่ะ

โดยด้านพลเอกเฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ได้มอบหมายให้หน่วยทหารในส่วนกลางและภูมิภาค จัดกิจกรรมวันเด็กพร้อมกันในวันเสาร์ที่ 13 ม.ค. 61 โดยทางกองทัพจะสนับสนุนส่วนราชการพลเรือน ภาคเอกชนในการจัดกิจกรรมวันเด็กของแต่ละพื้นที่ ซึ่งงานวันเด็กในปีนี้ซึ่งในพื้นที่กรุงเทพฯจะจัดขึ้นที่ กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ สนามเป้า ตั้งแต่เวลา 08.00 - 16.00 น. มีการจัดนิทรรศการ การจัดแสดงอาวุธยุทโธปกรณ์ และอากาศยานที่เข้าประจำการใหม่ และมีการพัฒนาที่ทันสมัย แต่ที่เป็นจุดเด่งของงานก็คือกองทัพบกได้นำอาวุธยุทโธปกรณ์ใหม่ๆมานำแสดงด้วยในปีนี้โดยที่เด็กๆ จะได้เห็นเฮลิคอปเตอร์แบล็คฮอว์คลำเลียง MI17
ภาพจาก www.thaidefense-news.blogspot.com
ภาพจาก www.thaidefense-news.blogspot.com
เฮลิคอปเตอร์ใช้งานทั่วไป EC145 , ปืนใหญ่, รถถัง VT4 ที่ซื้อจากจีน , รถถัง Oplot ของยูเครน, ยานเกราะล้อยาง BTR – 3E1 จากยูเครน, รถหุ้มเกราะล้อยาง Reva จากแอฟริกาใต้, รถที่ใช้งานในสนามและงานช่าง
ภาพจาก www.thaidefense-news.blogspot.com
ภาพจาก www.thaidefense-news.blogspot.com
พร้อมกิจกรรมสาธิตการตกแต่งบาดแผล , การฝึกเป็นผู้ประกาศข่าว และการตอบปัญหาบนเวทีนอกจากนี้ยังมีการแสดงสุนัขทหาร และขี่ม้าให้เด็กๆได้เข้าร่วมด้วย
ภาพจาก www.thaidefense-news.blogspot.com
ภาพจาก www.thaidefense-news.blogspot.com
โดยการจัดกิจกรรมในปีนี้เพื่อเป็นการสนองต่อคำขวัญเนื่องในวันเด็กของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี คือ "รู้คิด รู้เท่าทัน สร้างสรรค์เทคโนโลยี" เพื่อต้องการให้เด็กและเยาวชนทุกคนได้ตระหนักถึงความสำคัญของตนเองว่าเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่าของประเทศ ขอให้ตั้งใจใฝ่ศึกษาเล่าเรียน หมั่นฝึกฝนพัฒนาตนเองอยู่เสมอ และพร้อมเรียนรู้สิ่งใหม่ๆที่เป็นประโยชน์ รู้จักการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศอย่างสร้างสรรค์ มีความรับผิดชอบต่อสังคม และเป็นคนดีของสังคม ตลอดจนเป็นผู้ที่มีความกตัญญูรู้คุณต่อพ่อแม่ ผู้มีพระคุณ ครูอาจารย์ มีจิตสาธารณะ เพื่อการอยู่ร่วมกันกับผู้อื่นในสังคมอย่างมีความสุข และพร้อมเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพและคุณธรรมของประเทศชาติ  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ