ยึดกระเทียมเถื่อน เกือบ 1 ตัน ลักลอบนำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้าน บนกระสอบมีรูปหมีแพนด้า และอักษร AAA

12 ม.ค. 61
วันนี้(12 ม.ค 61)  ร.ท.พรพิทักษ์  กุลงามกิ่ม  ผบ.ร้อย ทหารพรานที่ 2110 มุกดาหาร  ได้รับรายงานว่า จะมีการลักลอบนำกระเทียมเข้ามาที่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง บ้านบางทรายใหญ่ ตำบลบางทรายใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร และใช้เส้นทาง บ้านบางทรายน้อย อำเภอหว้านใหญ่ จังหวัดมุกดาหาร จึงได้สั่งการให้ จ.ส.อ. ประสิทธิ์ แสนลา นายสิบยุทธการและการข่าว ประสาน นาวาโท อมรศักดิ์ ชนะศึก หัวหน้าสถานีเรือมุกดาหาร ตชด.234  และทหารกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี พร้อมเจ้าหน้าที่ทหารลงพื้นที่ตามที่ได้รับแจ้งดังกล่าว
กระเทียมเถื่อนที่ถูกยึด
จนกระทั่งพบรถกระบะต้องสงสัย มีผ้าปกคลุมท้ายกระบะ วิ่งออกจากบ้านบางทรายใหญ่ มาตามถนนบ้านบางทรายน้อย มุ่งหน้าไปตามถนนชยางกูร ข. เส้นทางมุกดาหาร – ธาตุพนม  เจ้าหน้าที่ได้ขับรถไล่ติดตามทันที่บ้านย้อมพัฒนา ตำบลคำป่าหลาย อำเภอเมืองมุกดาหาร คนขับกระบะได้จอดรถแล้วทิ้งแล้ววิ่งหลบหนีไป
กระสอบที่ใส่กระเทียมเถื่อนมีรูปหมีแพนด้า
เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบรถกระบะยี่ห้อนิสสัน แคป ฟรอนท์เทีย สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน บต – 5117 ตาก พบกระเทียมบรรทุกมาเต็มกระบะท้ายรถจำนวน 49 กระสอบ ๆ ละ 20 กก. รวมน้ำเงิน 980 กก. มูลค่ากว่า 70,000 บาท บนกระสอบมีรูปหมีแพนด้า และอักษรภาษาอังกฤษ AAA ซึ่งเป็นสัญลักษณ์บอกว่าเป็นกระเทียมเกรด A ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำรถยนต์กระบะพร้อมของกลางกระเทียมหัวแห้ง ส่งด่านศุลกากรมุกดาหาร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ