นศ.ไทยวัย 26 ปีในอียิปต์ เสียชีวิตจากโควิด-19

29 ก.ค. 63

นักศึกษาไทย ชั้นปีที่ 3 มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ในอียิปต์ ติดเชื้อไวรัสโควิด เสียชีวิตเมื่อเช้าวานนี้ ( 28 ก.ค.) หลังเข้ารักษาในโรงพยาบาลจากอาการ ปอดอักเสบจากการติดเชื้อ COVID-19

วันที่ 29 กรกฎาคม 2563 เพจสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงไคโร โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ตามที่มีรายงาน พบผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (COVID-19) สัญชาติไทย ในสาธารณรัฐอาหรับอียิปต์

โดยระบุว่า เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2563 สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้รับแจ้งว่า มีคนสัญชาติไทย อายุ 26 ปี ซึ่งเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 3 มหาวิทยาลัยแห่งหนุ่ง มีอาการไม่สบายอย่างรุนแรง โดยสถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ประสานกับกระทรวงสาธารณสุขสาธารณรัฐอาหรับอียิปต์ให้บุคคลดังกล่าวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลในวันเดียวกัน ทั้งนี้ ต่อมาเมื่อเช้าวันที่ 28 กรกฎาคม 2563 สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้รับแจ้งว่า บุคคลดังกล่าว ได้เสียชีวิตลง เนื่องจากปอดอักเสบจากการติดเชื้อ COVID-19

โดยวันจันทร์ที่ 27 กรกฎาคม 2563 สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ดำเนินการตรวจหาเชื้อ COVID-19 จากผู้ที่จะเดินทางโดยเที่ยวบินพิเศษเส้นทางกรุงไคโร – กรุงเทพฯ ในวันพุธที่ 29 กรกฎาคม 2563 จำนวน 290 คน และผู้ที่รายชื่อสำรอง 35 คนที่สถานเอกอัครราชทูตฯ พบว่า มีผู้ที่ไม่ผ่านการคัดกรอง จำนวน 6 ราย ในการนี้ สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ดำเนินการประสานกับบุคคลดังกล่าวและได้แจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว พร้อมติดตามความคืบหน้าเกี่ยวกับสุข าพของกลุ่มบุคคลดังกล่าวอย่างใกล้ชิด

อย่างไรก็ตามสถานเอกอัครราชทูตฯ ขอให้ชุมชนไทยอย่าตื่นตระหนกกับเหตุการณ์ที่มีคนไทยเสียชีวิต
และสถานเอกอัครราชทูตฯ ยังคงจัดเที่ยวบินพิเศษสำหรับคนไทยที่ประสงค์จะกลับไทยโดยเร่งด่วน จนกว่าคนที่ประสงค์กลับไทยได้เดินทางกลับครบแล้ว หรือจนกว่าสนามบินเปิดให้บริการเที่ยวบินพาณิชย์

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ