มือฆ่า “พ่อตาซีม่อน” รับแค้นทวงพระไม่ได้คืน เพื่อนแฉบีบคอชิงทองล้างหนี้พนัน (คลิป)

28 ก.ค. 63

จากเหตุเพลิงไหม้ร้านข้าวหมูแดงหมูกรอบ ริมถนนราชพฤกษ์ แขวงปากคลองภาษีเจริญ เขตภาษีเจริญ กรุงเทพฯ ล่าสุด เชิญตัวนายอำพล วงเทียนทอง หรือ อู้ อายุ 58 ปี ผู้ต้องสงสัยคดีฆ่ารัดคอชิงสร้อยคอทองคำหนัก 5 บาท และวางเพลิงเผาร่าง นายอนันต์ แสงอุไร อายุ 66 ปี เจ้าของร้านข้าวหมูแดงหมูกรอบแมสเซ็นเจอร์ ริมถนนราชพฤกษ์ จากบ้านพักย่านบางขุนเทียน

973432

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
รวบมือฆ่าพ่อตา “ซีมอน” ภาพวงจรปิดมัดซื้อน้ำมันเผาอำพราง ซ้ำเจอรองเท้าจุดเจอศพ
ส่อวุ่น! ลุงไฟคลอกดับส่อจัดฉากเผาชิงทอง ปัดโยงเขยฝรั่งฆ่าปิดปากคดีลูกหาย

566730684645

ล่าสุดวันที่ 28 ก.ค.63 เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.บางขุนเทียน ประสานเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย นำเครื่องสูบน้ำเข้ายังพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อสูบน้ำในบ่อน้ำทิ้งภายในบ้าน เนื่องจากนายอู้ให้ว่าฆ่าผู้ตายจริง แต่ไม่ได้ชิงทรัพย์สร้อยคอทองคำ โดยใช้เวลาค้นหาหลักฐานนานกว่า 2 ชม. แต่ไม่พบสร้อยทองคำ

367817

ต่อมาเวลา 18.00 น. รายงานข่าวระบุว่าศาลอาญาธนบุรี อนุมัติหมายจับนายอู้ ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา เพื่อให้พนักงานสอบสวน สน.บางขุนเทียน ดำเนินการจับกุมตัว ซึ่งนายอู้มีอาชีพเลี้ยงเพาะพันธุ์ไก่ชน หลังเจ้าตัวยอมรับสารภาพก่อเหตุฆ่านายอนันต์ แสงอุไร อายุ 66 ปี พ่อฆ่าข้าวหมูแดงหมูกรอบด้วยการบีบคอ

641998

โดยอ้างว่าเดินทางไปทวงพระเครื่องซึ่งจำนำไว้กับผู้ตาย แล้วไม่ได้คืน โดยเจ้าตัวยอมรับว่าทำไปเพราะบันดาลโทสะ แต่ไม่ได้ชิงทรัพย์ทองคำ 5 บาทและพระเลี่ยมทองไป อีกทั้งไม่ได้ตั้งใจวางเพลิงปิดบังสาเหตุแห่งการตาย แต่เกิดเพลิงไหม้ เพราะอุบัติเหตุเตาไฟทำกับข้าวในบ้านผู้ตายล้มขณะต่อสู้กัน

cg

อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวนรอผลจากกองพิสูจน์หลักฐาน และผลตรวจร่างกายจากแพทย์นิติเวช รพ.ตำรวจ ซึ่งคาดว่าต้องใช้เวลาอย่างเร็วประมาณ 1 สัปดาห์ เพื่อพิจารณาแจ้งข้อหาเพิ่มเติมกับนายอู้ต่อไป

693780

นายหมี (นามสมมติ) เพื่อนผู้ตาย เปิดเผยว่า ตอนแรกตนไม่เคยคิดว่าคนที่ฆ่านายอนันต์จะเป็นนายอำพล เพราะทั้งคู่รู้จักกันมานานมากแล้ว ตอนหนุ่ม ๆ นายอนันต์ได้ไปเช่าบ้านแม่นายอำพลอยู่ ตนต่างคนต่างแยกย้ายไปทำงาน และมาเจอกันอีกครั้งหลังจากที่นายอนันต์ย้ายมาทำร้านขายข้าวหมูแดง ซึ่งจากคำรับสารภาพของผู้ต้องหา เพื่อน ๆ ไม่มีใครเชื่อว่าเป็นความจริง อย่างแรกคือการที่ผู้ต้องหาอ่างว่าเอาพระไปจำนำกับผู้ตาย ก่อนจะไปไถ่คืน แต่ผู้ตายไม่ยอมคืนและอ้างว่าพระไม่อยู่แล้ว หลายคนอาจจะคิดว่าผู้ตายไม่ยอมคืนพระเพราะจะเอาพระไปปล่อยในราคาที่แพงนั้นเป็นไปไม่ได้ เพราะผู้ตายเป็นคนดูพระไม่เป็น และไม่เคยดูพระ

ทั้งนี้ ผู้ตายเป็นคนใจดี ชอบทำบุญช่วยเหลือคน ส่วนผู้ก่อเหตุแม้ว่าบ้านจะดูมีฐานะ มีห้องเช่า แต่เป็นคนติดพนัน อาจจะเป็นสาเหตุในก่อเหตุหรือไม่

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส