ขอออกหมายจับ "พลทหาร" เพิ่มอีกราย คดีกระสุนปืนปริศนายิงหนุ่มดับคาด่าน

11 ม.ค. 61
ความคืบหน้ากกรณี นายศรชัย สถิตย์รักษ์ดำรง ถูกยิงเสียชีวิตขณะขับรถมากับแฟนสาวผ่านด่านตรวจชั่วคราวที่ตั้งในช่วงเทศกาลปีใหม่เพื่อเข้มงวดกวดขันวินัยจราจร เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 2 ม.ค. ที่ผ่านมา ล่าสุดสามารถจับกุมผู้ต้องหาคือนายวุฒิชัย อินใจ อายุ 46 ปี เป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านป่าเหียง ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น
พ.ต.อ.วีระยุทธ ประสพโชคชัย รอง ผบก.ภ.เชียงราย
วันนี้ (11 ม.ค.61) พ.ต.อ.วีระยุทธ ประสพโชคชัย รอง ผบก.ภ.เชียงราย พร้อมด้วย พ.ต.อ.วิชาญ ชูฤทธิ์ ผกก.สภ.แม่สรวย และตำรวจชุดคลี่คลายคดี ได้เดินทางไปรับผลการตรวจพิสูจน์หลักฐานจากศูนย์พิสูจน์หลักฐานภาค 5 จ.ลำปาง เป็นปืนจำนวน 6 กระบอกที่ได้จากผู้ที่อยู่ในที่เกิดเหตุและปฏิบัติงานที่ด่านแยกเป็นปืนเอ็ม 16 จำนวน 1 กระบอกและขนาด 9 มม.จำนวน 5 กระบอก ขณะเดียวกัน ได้มีการเรียกสอบพยานจำนวน 7 คนเพิ่มเติมจากพยานชุดเดิม พร้อมกันนี้ได้นำตัวพยานไปจำลองเหตุการณ์ยังจุดเกิดเหตุ ประกอบคำให้การและสำนวนการสอบสวน จนแน่ชัดว่ามีผู้กระทำการยิงในเหตุการณ์ดังกล่าว จึงได้รวบรวมหลักฐานและบันทึกถ้อยคำพยาน ทำการยื่นเรื่องต่อศาล จ.เชียงราย เพื่อขออนุมัติหมายจับเพิ่มเติมอีก 1 คน
รถคันที่นายศรชัยได้ขับมา
โดยพ.ต.อ.วีระยุทธ กล่าวว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จ.เชียงราย ได้ทำตามคำสั่งของ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ต่อมาจึงได้รวบรวมข้อมูลหลักฐาน กระทั่งสามารถขออนุมัติออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มเติมได้อีก 1 คน โดยจะเร่งให้การดำเนินการทั้งหมดแล้วเสร็จภายใน 3 วันตามคำสั่งส่วนรายละเอียดต่างๆ ทางผู้บังคับบัญชาจะเป็นผู้แถลงรายละเอียดเอง
แฟนสาวถือกรอบรูปภาพนายศรชัย สถิตย์รักษ์ดำรง
รายงานข่าวแจ้งว่าบุคคลที่ตำรวจได้ขออนุมัติหมายจับในครั้งนี้ เป็นพลทหารจำนวน 1 นาย ซึ่งเป็นหนึ่งในเจ้าหน้าที่ทหาร 3  นาย ซึ่งเข้าไปร่วมปฎิบัติหน้าที่กับกลุ่มผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน อส.ตร. ชุด ชรบ.อื่นๆรวม 14 คน ซึ่งเป็นไปตามหลักฐานที่ทางศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง นำอาวุธปืนมาตรวจสอบกระสุนและอาวุธปืนพบว่าตรงกัน ด้านนายวุฒิชัย อินใจ อายุ 46 ปีผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 16 ต.ท่าก๊อ ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาตั้งแต่ต้นและรับว่ายิงปืนขนาด 9 มม.แต่ยิงขึ้นฟ้า 3 นัด รวมทั้งได้รับการประกันตัวออกไปยังคงเก็บตัวเงียบและยังไม่เปิดเผยรายละเอียดใดๆ แต่ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ได้มีการเชิญให้ญาติของนายวุฒิชัยคนหนึ่งเข้าไปเป็นพยานเพิ่มเติมในคดีดังกล่าวแล้วหลังจากเจ้าตัวเคยออกมามาให้ข้อมูลผ่านสื่อต่างๆ ว่าได้รับทราบว่ายังมีบุคคนลอื่นใช้อาวุธปืนอยู่บริเวณเดียวกันกับนายวุฒิชัยด้วยเช่นกัน ขณะที่ พลตำรวจโท พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เปิดเผย ว่าล่าสุดจากการสอบสวนทั้งพยานและหลักฐาน ได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับ บุคคลที่ใช้ปืน M.16 ตรวจพบว่าเป็นทหาร โดยเบื้องต้นได้รับรายงานว่าพลทหารคนดังกล่าวได้เข้าไปรายงานตัวกับต้นสังกัดแต่ยังไม่มีการประสานมาเพื่อขอ มอบตัว ส่วนการตรวจสอบปลอกกระสุนปืน นั้นได้มีการใช้เครื่องตรวจวัตถุระเบิดแล้วตั้งแต่วันที่เกิดเหตุ แต่ไม่พบ ส่วนปืนที่ได้นำมาตรวจสอบ จำนวน 6 กระบอก พบ 2 กระบอกที่มีร่องรอยการยิง และ1 ในนั้นเป็นปืน M16  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ