ผงะ! ซื้อซูชิกุ้งเจอแสงสีฟ้า หมอเตือนแบคทีเรียร้ายทำเรืองแสง แนะห้ามกินดิบเสี่ยงท้องเสีย (คลิป)

28 ก.ค. 63

จากกรณีลูกค้าซื้อซูชิจากร้านแห่งหนึ่งภายในห้างดังในพื้นที่ จ.นนทบุรี มารับประทาน แต่กลับพบว่าข้าวปั้นหน้ากุ้งมีสีเรืองแสงขณะวางในที่มืด ด้วยความสงสัยจึงโพสต์เรื่องราวลงโซเชียลฯ เพื่อสอบถามไปยังผู้รู้ถึงสาเหตุการเรืองแสงของอาหารชิ้นดังกล่าวนั้น

966128

ล่าสุดวันที่ 28 ก.ค.63 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ได้ติดต่อไปยังไปยังผู้โพสต์ และได้ทางมาพบกับนางอรุณ ยลไพบูลย์ อายุ 58 ปี เจ้าของซูชิกุ้งเรืองแสง

696842

นางอรุณ เล่าว่า เมื่อวันที่ 27 ก.ค.63 ตนได้เดินทางไปห้างแห่งหนึ่งย่านถนนงามวงศ์วาน ในเวลาประมาณ 20.00 น. ไปถึงห้างก็เลือกซื้อของปกติ และตนเห็นซูชิวางขายอยู่จึงจะซื้อไปให้ลูกชาย จึงหยิบซูชิมา 3 กล่อง ซึ่ง 2 ใน 3 กล่องจะมีกุ้ง 1 ตัวรวมอยู่ในกล่องด้วย ระหว่างที่เลือกซื้อก็ไม่มีอะไรผิดปกติ ตนจึงหยิบซูชิมาในราคากล่องละ 59 บาท

974566

จากนั้นกลับจากห้างมาถีงบ้าน กำลังจะเอาของที่ซื้อมาลงจากรถ แต่เมื่อเปิดประตูรถต้องผงะ เพราะเห็นกุ้งเรืองแสงสีฟ้าชัดเจน ตนตกใจมากจึงเรียกเพื่อนบ้านที่ไปด้วยกันมาดู และพอเอาซูชิลงจากรถไปอยู่ในที่สว่างกลับไม่พบแสงสีฟ้าดังกล่าว แต่หากอยู่ที่มืดจะปรากฏแสงชัดเจน

424666

ลูกชายตนตัดสินใจโพสต์ในโซเชียลฯ เพื่อสอบถามผู้รู้ บางคนก็มาบอกว่าน่าจะเป็นแบคทีเรียในกุ้ง ซึ่งลูกชายตนก็ลองหาข้อมูล จึงเชื่อว่าน่าจะเป็นแบคทีเรียจริง อีกทั้งลูกชายตนก็ลองน้ำกุ้งไปต้มให้สุก แล้วลองทานดูแต่ก็ยังไม่มีอะไรผิดปกติ ซึ่งตนได้นำซูชิทั้ง 3 ไปทิ้งเรียบร้อยแล้ว เพราะไม่กล้าทาน

จากเหตุการณ์นี้ ตนก็คงไม่กล้าซื้อซูชิร้านดังกล่าวอีก เพราะกลัวว่าซื้อมาแล้วอาจจะทานไม่ได้ ครั้งนี้ก็ถือว่าเป็นการแลกเปลี่ยนข้อมูลกัน เผื่อว่าผู้บริโภคจะได้ระมัดระวังในการเลือกซื้อ

258424

ทีมข่าวสอบถามข้อมูลกับหมอกอล์ฟ นายแพทย์สิทธา ลิขิตนุกุล เจ้าของเพจ “คุณหมอสตอรี่” เปิดเผยว่า จากการสังเกตจากภาพ คาดว่าสาเหตุของกุ้งเรืองแสงน่าจะเกิดจากเชื้อแบคทีเรียวิบริโอ ฮาวีอาย (Vibrio harveyi) ที่เรืองแสงได้ ซึ่งแบคทีเรียที่เห็นในกุ้งจะยังไม่ตาย และจะยังคงอยู่ในตัวกุ้งที่ยังไม่สุก โดยแบคทีเรียชนิดนี้ ส่งผลให้เกิดอาการท้องเสีย ท้องร่วง อาหารเป็นพิษ แต่บางคนก็ทานเข้าไปแล้วมีผลอะไร ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับร่างกายของแต่ละบุคคล

687349

ข้อแนะนำสำหรับผู้บริโภค เพื่อให้เกิดความปลอดภัย คือ ไม่ควรทานอาหารที่ผิดปกติ และควรนำอาหารไปปรุงให้สุกก่อนที่จะนำไปรับประทาน เพราะอาหารสุกจะทำให้แบคทีเรียตาย

โดยทีมข่าวยังได้เดินทางมาที่ห้างดังกล่าว พบว่าที่บริเวณชั้นดังกล่าวของร้าน ยังคงวางขายซูชิอยู่เช่นเดิม แต่ยังไม่มีซูชิหน้ากุ้งตามที่ตกเป็นข่าวออกมาวางขายแล้ว  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส