ลูกค้าลั่นขยาดไปอีกนาน เจอซูชิห้างดังเรืองแสงได้ หวั่นอันตรายวอนตรวจสอบ

28 ก.ค. 63

เมื่อวันที่ 28 ก.ค.63 บนโลกออนไลน์มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "เบส เสส" โพสต์ข้อความว่า "ซื้อซูชิมา ทำไมมันเรืองแสงอะครับ ใครรู้บอกที ไม่กล้าแดกเลย T T" ซึ่งคลิปวิดีโอที่ปรากฏนั้น มีจำนวนซูชิหลากหลายหน้าที่เจ้าของเฟซบุ๊กซื้อมาจากห้างสรรพสินค้าชื่อดัง ในจ.นนทบุรี แต่มีซูชิหน้ากุ้งเกิดการเรืองแสงในที่มืด จนทำให้หลายคนตั้งข้อสังเกตว่า จะมีอันตรายในตัวกุ้งหรือไม่ และชาวเน็ตได้ส่งต่อและแชร์ออกไปจำนวนมาก 

168535

ล่าสุดเวลา 13.30 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบยังบ้านเลขที่ 39 ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี โดยได้พบกับนางอรุณ ยลไพบูลย์ อายุ 58 ปี ทำธุรกิจส่วนตัว เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า เมื่อคืนวันที่ 27 ก.ค.63 ช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา ตนพร้อมกับเพื่อนได้ไปซื้อของที่ห้างสรรพสินค้าย่านงามวงศ์วาน ก่อนจะกลับได้แวะซื้อซูชิในห้าง ที่ครอบครัวชอบทานมา 3 กล่อง ราคากล่องละ 59 บาท

285387606001

จากนั้นได้วางไว้ในรถ เมื่อมาถึงบ้านนจะหยิบข้าวของที่ซื้อรวม ทั้งซูชิ 3 กล่อง ที่ซื้อออกมาจากรถ ระหว่างนั้นเองก็ต้องตกใจแทบช็อก เมื่อพบว่า 2 ใน 3 กล่องของซูชิ มีแสงสว่างในส่วนของตัวกุ้ง จึงรีบเรียกลูกชายคือนายแสงชัย น้องบอส กาญจนวสะ อายุ 21 ปี กับ นายณัฐนัย น้องเบส กาญจนวสะ ลงมาดู ซึ่งทุกคนในบ้านต่างพากันแปลกใจที่ซูชิเรืองแสงได้ ทั้งนี้ตนจึงตัดสินใจไม่ทานซูชิที่ซื้อมา

331741

นางอรุณ กล่าวเพิ่มเติมว่า แต่ลูกชายนำซูชิหน้ากุ้งเรืองแสงไปต้มเพื่อมาลองทาน ลูกชายก็ไม่มีอาการใด ๆ ผิดปกติ แต่ตนก็รู้สึกกลัวและตกใจ อยากฝากถึงคนที่จะซื้ออาหารมาทานให้เลือกดูให้ดี ให้สังเกตดูก่อนซื้อ ส่วนตนก็คงไม่กล้าซื้อร้านนี้อีก และขยาดซูชิไปอีกนาน

739899

นายแสงชัย กาญจนวสะ อายุ 21 อาชีพนักศึกษา บุตรชาย กล่าวว่า ในช่วงโควิด-19 ไม่ค่อยได้ออกจากบ้าน ปกติเป็นคนชอบทานอาหารญี่ปุ่นอยู่แล้ว แม่ซื้อมาให้ตนก็เลยอยากทาน ในส่วนของกุ้งที่เรืองแสง ตนได้ลวกก่อนนำมาทานแล้ว

707479

ทั้งนี้หลังจากทานก็ปกติดี ไม่ได้มีผลข้างเคียงใด ๆ จะมีข้าวที่เรืองแสงเนื่องจากการที่ติดอยู่กับตัวกุ้งด้วย หลังจากนี้ก็ต้องพิจารณาก่อนเพราะอาจจะเป็นแค่วันนี้วันเดียวก็ได้ที่กุ้งเรืองแสง 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส