มท.สั่งผู้ว่าทุกจังหวัดคุมเข้มคอนเสิร์ต หลังดราม่า "เจนนี่"

28 ก.ค. 63

ศบค.มท. สั่งการไปยังผู้ว่าฯ ทุกจังหวัด ออกมาตรการคุมเข้มคอนเสิร์ต หลังดราม่านักร้องดัง "เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น" คนแห่เข้าชมแน่นไร้มาตรการป้องกันโควิด-19

จากกรณีนักร้องชื่อดัง "เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น" โพสต์ภาพระหว่างเดินสายจัดคอนเสิร์ตที่จ.กระบี่ และนครศรีธรรมราช และพบว่ามีผู้เข้าชมจำนวนมากและไม่มีการเว้นระยะห่างตามมาตการป้องกันโควิด-19 นั้น

วันนี้ (28 ก.ค.) ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กระทรวงมหาดไทย (ศบค.มท.) ระบุว่า ด้วยปรากฏข่าวสารในสื่อสังคมออนไลน์ว่า ในช่วงระหว่างวันที่ 24-25 ก.ค.ที่ผ่านมา มีการจัดงานคอนเสิร์ต และไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนดและมาตรการที่ศูนย์บริหารสถาน การณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) กำหนด อาทิ การสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าตลอดเวลา การเว้นระยะนั่งหรือยืนในพื้นที่โดยรอบห่างกันอย่างน้อย 1 เมตร การควบคุมจำนวนผู้ร่วมกิจกรรมมิให้แออัด รวมทั้งมาตรการป้องกันและควบคุมโรคของกระทรวงสาธารณสุข

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ดราม่าคอนเสิร์ต "เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น" การ์ดตก คนแน่นแทบขี่คอ นักร้องเช็ดเหงื่อโยนให้แฟนคลับ

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน ในส่วนที่เกี่ยวกับการสั่งการ และประสานกับผู้ว่าราชการจังหวัด และผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้สั่งการไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัดประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด เพื่อวางมาตรการรองรับการจัดกิจกรรม และแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความสำคัญในการพิจารณาอนุญาตจัดกิจกรรมในลักษณะดังกล่าว

โดยให้ชี้แจงทำความเข้าใจและกำชับผู้จัดกิจกรรมปฏิบัติตามข้อกำหนดและคำสั่งศบค. รวมทั้งมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด หากพบว่าการดำเนินกิจกรรมใดไม่เป็นไปตามข้อกำหนดและคำสั่ง ศบค. ให้พิจารณาดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ต่อไป

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ