อัยการฯ ยื่นอุทธรณ์จำคุก "เสี่ยเบนซ์" ไม่รอลงอาญา คดีเมาขับชนตำรวจ-ภรรยา ดับ

26 ก.ค. 63

เยียวยา 45 ล้านยังไม่พอ อัยการสำนักงานคดีศาลสูงธนบุรี ยื่นอุทธรณ์จำคุก "เสี่ยเบนซ์" ไม่รอลงอาญา คดีเมาขับชนตำรวจ-ภรรยา ดับ

จากกรณีที่นายสมชาย เวโรจน์พิพัฒน์ อายุ 56 ปี เสี่ยเจ้าของโรงงาน ขับรถเบนซ์สปอร์ต เมาแล้วขับซิ่งชนประสานงากับรถส่วนตัวของ พ.ต.ท.จตุพร งามสุวิชชากุล หรือ รองตี๋ รอง ผกก.สอบสวน กก.2 บก.ป. ที่เดินทางมาพร้อมครอบครัวจน พ.ต.ท.จตุพร เสียชีวิตพร้อมภรรยา ส่วนลูกสาวคนเล็กได้รับบาดเจ็บที่แขวงทวีวัฒนา เหตุเกิดเมื่อวันที่ 11 เม.ย.62 

โดยศาลจังหวัดตลิ่งชัน ถ.ทุ่งมังกร มีคำพิพากษาให้จำคุก 3 ปี ปรับ 1 แสนบาท รวมทั้งมีคำสั่งให้เพิกถอนใบอกนุญาตขับขี่ของจำเลย และสั่งห้ามจำเลย ดื่มสุรา-เบียร์ หรือเครื่องดื่มมึนเมาทุกชนิด สำหรับโทษจำคุกจำเลยนั้น ให้รอการลงโทษไว้มีกำหนด 3 ปี และให้รายงานตัวต่อพนักงานคุมประพฤติ 8 ครั้ง ภายใน 2 ปี กับทำกิจกรรมบริการสังคมหรือสาธารณประโยชน์ มีกำหนด 48 ชั่วโมง ภายเวลา 1 ปีตามที่พนักงานคุมประพฤติเห็นสมควรกำหนด

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุ เสี่ยเบนซ์ได้ยอมรับสารภาพทั้งยังเดินทางไปขอขมาที่วัด และบวชหน้าไฟในวันพระราชทานเพลิงศพ พร้อมทั้งยินยอมที่จะเยียวยาชดใช้ค่าเสียหาย 45 ล้านบาท ให้กับครอบครัวของนายตำรวจผู้เสียชีวิต โดยบุตรสาวคนโต อายุ 15 ปี และ ด.ญ. อายุ 12 ปี บุตรสาวคนเล็ก ให้คนละ 15 ล้านบาท

ความคืบหน้าของคดีนี้ วันที่ 26 ก.ค. มีรายงานว่า พนักงานอัยการสำนักงานคดีศาลสูงธนบุรีพิจารณาเเล้ว ล่าสุดได้มีคำสั่งยื่นอุทธรณ์คดี ขอให้ศาลไม่รอการลงโทษ นายสมชายต่อศาลอุทธรณ์ เพื่อพิจารณาต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ