ตร.ภาค 4 แถลงข่าวจับ หนุ่มขอนแก่น ตระเวนลักทรัพย์ 3 อำเภอ หลอกสาวแต่งงานว่าเป็นทหารยศร้อยโท 

10 ม.ค. 61
วันนี้ ( 10 ม.ค.61) พล.ต.ท.สุรชัย  ควรเดชะคุปต์  ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4  พร้อม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองมหาสารคาม แถลงจับกุมนายสมชาย  เฟ้ยจันทึก  อายุ 33 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 224  หมู่ 1  บ้านหนองปลาซิว  ต.ภูห่าน  อ.สีชมพู  จ.ขอนแก่น  ข้อหาลักทรัพย์ในเคหะสถานในเวลา พร้อมของกลางได้ทั้งสิ้น 45 รายการ 142 ชิ้น อาทิ  โน้ตบุ๊ค  โทรศัพท์สมาร์ทโฟน  แท็ปเล็ต  พระเครื่อง  พระบูชา  กล้องถ่ายรูป  กระเป๋าถือสตรีแบรด์เนม  และรถจักรยานยนต์คันที่ใช้ก่อเหตุ  เป็นต้น
พล.ต.ท.สุรชัย  ควรเดชะคุปต์  ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 แถลงข่าวผลกาารจับกุม
พล.ต.ท.สุรชัย  กล่าวว่า   สืบเนื่องจากพบพฤติกรรมของผู้ต้องหาก่อเหตุลักทรัพย์ในพื้นที่ 3 อำเภอของจังหวัดมหาสารคาม  ประกอบด้วย  อ.โกสุมพิสัย  อ.เมืองมหาสารคาม  และอำเภอวาปีปทุม  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนของแต่ละพื้นที่  ได้ออกสืบสวนหาข่าว  ปรากฏว่าผู้ก่อเหตุคือนายสมชาย   เฟ้ยจันทึก  จึงได้ทำการเฝ้าติดตามพฤติกรรม  และขอให้ศาลจังหวัดมหาสารคาม  ออกหมายจับ  ในความผิดฐานลักทรัพย์ในเคหะสถานโดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ฯ
นายสมชาย  เฟ้ยจันทึก ผู้ต้องหา
ทั้งนี้ผู้ต้องหาได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ที่บ้านหนองหล่ม ต.ดอนหว่าน  อ.เมืองมหาสารคาม  ซึ่งเป็นบ้านของภรรยาใหม่  ที่เพิ่งแต่งงานได้เพียง 4 วันเท่านั้น จากสอบถามทราบว่า  ผู้ต้องหานำเงินที่ได้จากการโจรกรรมทรัพย์สิน มาเป็นทุนในการจัดงานแต่งงาน  โดยที่ฝ่ายหญิงไม่ทราบ และยังหลอกว่าเป็นทหารยศร้อยโทอีกด้วย
อาจารย์ณภัทร  อิ่มวิทยา  หนึ่งในผู้เสียหาย ดูของกลางที่ถูกลักทรัพย์
    ด้านอาจารย์ณภัทร  อิ่มวิทยา  อาจารย์ประจำวิทยาลัยเทคนิคมหาสารคาม หนึ่งในผู้เสียหาย กล่าวว่า บ้านถูกงัดเมื่อวันที่ 20 ธันวาคม ที่ผ่านมาร ทรัพย์สินที่หายไปมีกระเป๋าแบนรด์เนม 5 ใบ  ทองสวิส 99.99 จำนวน 1 ชุด  รวมมูลค่าประมาณ 5 แสนบาท  จากที่มาดูของกลางวันนี้  ก็มีอยู่นิดหน่อย  ได้กระเป๋าแบรนด์เนมคืน 2 ใบ  คาดว่าคนร้ายจะเข้ามาลักทรัพย์ในช่วงกลางวัน  เพราะตนเองกลับบ้านตอน 4 โมงเย็น  ก็พบว่าบ้านถูกงัดแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ