หมอปลาอาสาติดกล้องรอบบ้านให้ลุงพล จ่อพบป้อนกล้วยแก้เคล็ดให้ราบรื่น (คลิป)

25 ก.ค. 63

เมื่อวันที่ 24 ก.ค.63 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี รายงานว่าตั้งแต่ช่วงเช้าถึงสาย มีประชาชนแห่มาให้กำลังใจลุงพล ป้าแต๋นจำนวนมาก โดยเข้ามารวมกันในบ้านหลายคณะ ทั้งจาก จ.นครพนม จำนวน 4 คน จ.สุโขทัย จำนวน 2 คน จ.หนองคาย จำนวน 2 คน จ.สกลนคร จำนวน 4 คน และจ.ชัยภูมิ จำนวน 3 คน

คลิกอ่านข่าว "น้องชมพู่" ทั้งหมดที่นี่ 

568350

โดยมีการผูกข้อไม้ข้อมือรับขวัญ เรียกขวัญให้กับลุงพลป้าแต๋น ให้มีกำลังใจในการต่อสู่กับอุปสรรค ซึ่งคณะนี้มีการกอดให้กำลังใจป้าแต๋น ซึ่งไม่มีท่าทีรังเกียจ แม้ป้าแต๋นจะบอกว่ายังไม่อาบน้ำ

789426

นางสมใจ และนางพิมพ์นิภา พี่น้องฝาแฝด ซึ่งเดินทางมาจากจังหวัดชัยภูมิ เปิดเผยว่า ตนเองตั้งใจเดินทางมาจากชัยภูมิ มาชวนน้องสาวที่ จ.กาฬสินธุ์ เพราะเห็นข่าวแล้วรู้สึกอยากมาให้กำลังใจลุงพล กับป้าแต๋น คิดว่าคนที่ทำความดีแล้ว สิ่งศักดิ์สิทธิ์จะคุ้มครองรักษา ส่วนตัวมองแล้วในใจคิดว่าลุงพล ป้าแต๋นเป็นคนดี ซึ่งวันนี้มาบอกขออย่าคิดอะไรมาก เพราะเราทำดี สิ่งที่ดี คุณพระคุณเจ้าคงคุ้มครอง

381571

ลุงพล ป้าแต๋น ซึ่งยืนอยู่ข้าง ๆ ระบุว่า ทุกครั้งที่เจอแบบนี้ก็ดีใจ รู้สึกปลื้ม ทุกคนให้กำลังใจเยอะมาก สำหรับครอบครัวตนทำให้ตนอดทนและสู้กับปัญหาที่เจอ ยอมรับว่าพายุลูกนี้ใหญ่ เราไม่เคยเจอมาก่อนในชีวิต ลุงพลก็ยืนยันจะสู้ต่อไป พายุที่เจอมีอยู่หลายลูก พวกเรามีภูมิต้านทาน ซึ่งกำลังใจคือภูมิคุ้มกันของพวกเรา

363657

ทีมข่าวเดินทางพร้อมมากับ นายไชย์พล วิภา เดินทางมาที่ รร.บ้านกกตูม จ.มุกดาหาร เพื่อร่วมกิจกรรมที่โรงเรียน เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาในหลวงรัชกาลที่ 10 พร้อมรับประกาศนียบัตรกรรมการสถานศึกษาดีเด่น ซึ่งจะมอบให้กับกรรมการสถานศึกษาของสถานศึกษาในพื้นที่

จากนั้นลุงพลก็เดินทางกลับมาบ้าน ซึ่งก็ยังมีแขกเดินทางมาให้กำลังใจ ผูกข้อมือกันหลายชุดตั้งแต่ช่วงเช้า อย่างชาวบ้านที่เดินทางมาจาก จ.ปทุมธานี จำนวน 3 คน ซึ่งเข้ามาให้กำลังใจ ขอให้ลุงพลสู้ มีการกอดให้กำลังใจป้าแต๋น จับไม้จับมือ พร้อมระบุว่า คนดีอย่างไรก็คือคนดี ตกน้ำไม่ไหล ตกไฟไม่ไหม้

174148

โดยวันนี้ลุงพล ป้าแต๋น มีการจัดบ้านใหม่หลังจากที่ได้รับตู้พระ โดยย้ายตำแหน่งวางที่นอน มีการจัดพื้นที่ที่นอนเดิมให้โล่งเพื่อรับแขกได้ พร้อมทั้งจัดตู้พระใหม่ ลุงพลยังได้ยกมือไหว้ ขอพรจากพระพุทธรูปที่ตั้งในตู้ใบใหม่ โดยท่องสวดนะโม 3 จบ ก่อนนิ่งขอพร หลังจากไหว้แล้ว ระบุว่า ตนก็ขอพรเหมือนเดิม ขอให้ครอบครัวมีความสุข อายุ วรรณะ สุขะ พละ พ่อแม่ ผู้มีอุปการะคุณให้มีความสุขทั้งกายใจ

965925

ส่วนเรื่องรับประกาศนียบัตรช่วงเช้า ตนก็ไปรับรางวัลในฐานะเป็นกรรมการสถานศึกษา ซึ่ง ผอ.โรงเรียนก็เชิญเช่นนี้ประจำ วันนี้จึงถือโอกาสจัดตู้พระใหม่ ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ได้รับมา ตนไม่สนใจหากคนจะมองว่าของเหล่านี้จะเป็นของทางไสยศาสตร์ ยืนยันว่าตนไม่มีเรื่องไสยศาสตร์ มีเพียงวัตถุมงคล

195792

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปพบกับนายจีรพันธ์  เพชรขาว หรือหมอปลา มือปราบสัมภเวสีที่บ้านพักภายในจังหวัดเพชรบุรี โดยสอบถามว่าการที่หมอปลาโพสต์ลงไปในเพจเป็นห่วงลุงพลใช่หรือไม่

หมอปลาเ ปิดเผยว่า การที่ตนโพสต์ไปอย่างนั้นด้วยความเป็นห่วงลุงพล เพราะว่าได้ติดตามข่าวมาโดยตลอด ตนก็ตั้งใจว่าจะขึ้นไปที่บ้านหนองกกกอกอีกครั้ง แต่คราวนี้จะเอากล้องวงจรปิดไปติดตั้งให้ที่บ้านลุงพลด้วย การนำกล้องไปติดไม่ใช่จะไปจับโจร แต่เป็นการไปติดเพื่อที่จะป้องกันมิให้ใครมากลั่นแกล้งลุงพล

อย่างเช่นกรณีมีเสื้อสีส้มไปโผล่ห่างจากบ้านลุงพล เพียงแค่ 200 เมต ประเด็นนี้เป็นประเด็นที่น่าเป็นห่วงอย่างยิ่ง ส่วนที่ลุงพลไม่กล้าดื่มน้ำสาบาน เพราะกลัวจะถูกยาสั่งนั้น อันนี้ตนไม่คิดอะไร เพราะลุงพลเป็นคนเชื่อในเรื่องเหล่านี้ แต่ป้าแต๋นก็บอกว่าถ้านำพระพุทธรูปที่ลุงพลเคารพ แช่ไปในน้ำสาบานก็พร้อมที่จะดื่มน้ำสาบานด้วย ไม่ใช่ปฏิเสธ ตนเองขอยืนยันอีกครั้งว่าตนไม่ใช่อยู่ตรงกลางแต่อยู่ข้างลุงพล เพราะประกาศไว้ตั้งแต่ต้นตั้งแต่ ไปพบและเจอทั้งลุงพลและครอบครัวมาแล้ว คราวนี้จะขึ้นไปทำกล้วยบวชชีให้ลุงพลทาน ชีวิตจะได้ง่าย ๆ และเอาขนมจีนไปทานที่บ้านลุงพล ส่วนน้ำยาจะไปหาเอาข้างหน้า

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส