ขายทิ้ง! ควายคลั่งขวิดเจ้าของวัย 67 ดับ เพื่อนบ้านเล่าเข้าช่วยแต่โดนขู่ใส่ (คลิป)

24 ก.ค. 63

วันที่ 24 ก.ค. 63 ร.ต.อ.หญิง หทัยพัชร์ สุขสา รองสว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุตรดิตถ์ ได้รับแจ้งเหตุควายขวิดคนเลี้ยงเสียชีวิต

417754

บริเวณที่เกิดเหตุพบว่ามีชาวบ้านต่างพากันมุงดูเหตุการณ์เศร้าสลด ใต้ต้นไม้มะขาม เจอศพคุณตาประสิทธิ์ ฟั่นเรือน อายุ 67 ปี บ้านหนองป่าไร่ หมู่ที่ 5 ต.วังดิน อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ นอนเสียชีวิตในสภาพสวมเสื้อแขนสั้นสีเขียว กางเกงขาด ตามร่างกายและด้านหลังของศีรษะมีร่องรอยถูกแทงด้วยของแหลม และรอยฟกช้ำเป็นจ้ำหลายแห่งทั่วตัว ส่วนผู้พบศพ คือนางจีราพร ฟั่นเรือน ลูกสาว

194558426217

นางกมลวรรณ แก้วแก้ว เพื่อนบ้านของผู้ตาย เล่าว่า ตาประสิทธิ์ได้เลี้ยงควายเอาไว้ทั้งหมด 5 ตัว จะมีแม่พันธุ์อยู่ 2 ตัว และตัวเล็ก 2 ตัว เป็นตัวผู้และตัวเมีย

390252

รวมถึงเจ้าจ๋อย คุณตาได้ไถ่ชีวิตมันมาจากหลวงพ่อที่วัดบ้านหนองป่าไร่ เพื่อนำมาเลี้ยงดูตั้งแต่ยังเล็ก จนปัจจุบัน อายุ 3 ปี มีลักษณะดุร้ายที่สุด และต้องแยกมันออกมาจากฝูงควายตัวอื่น ๆ

cg

เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. ของวันที่ 23 ก.ค. 63 ตาประสิทธิ์ได้ออกไปหาควายที่ผูกเชือกเอาไว้ บริเวณใต้ต้นมะขามใหญ่ ติดกับแอ่งนํ้าขนาดเล็ก เพื่อจะนำไปผูกไว้ที่คอกใต้ถุนห้างนา เพราะปกติจะพักอาศัยอยู่ที่นาเป็นบางวัน ประกอบกับอากาศที่ร้อนจัด

625064

ขณะนั้น เจ้าจ๋อย ควายที่เลี้ยงไว้เกิดอาการคลุ้มคลั่ง มีอาการหงุดหงิด และไล่ขวิดเจ้าของจนเสียชีวิตในที่สุด

โดยล่าสุด เจ้าจ๋อยได้ถูกขายทิ้งไปให้กับผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 11 บ้านเด่นด่านเหนือ ต.บ้านด่าน อ.เมืองอุตรดิตถ์ ซึ่งมาขอรับซื้อและตกลงกันในราคา 35,000 บาท ส่วนศพของผู้ตายตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัด บ้านหนองป่าไร่ ต.วังดิน อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส