อดีตนักแสดง "ซีอุย" ย่องเงียบร่วมเผาศพเผยดีใจซีอุยเป็นอิสระแล้ว

24 ก.ค. 63

เทิดพร มโนไพบูลย์ อดีตนักแสดงผู้รับบท "ซีอุย" ร่วมพิธีฌาปนกิจ เผยยินดีที่ซีอุยได้รับอิสระ และได้ล้างมลทิน

เมื่อวานนี้ (23 ก.ค.) เวลา 12.30 น. พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เป็นประธานในพิธีฌาปนกิจนักโทษชายลีอุย หรือซีอุย แซ่อึ้ง ที่วัดบางแพรกใต้ ถนนนนทบุรี 1 ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี มีพระครูศรีนนทวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดบางแพรกใต้ และเจ้าคณะตำบลสวนใหญ่ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ โดยนายมนตรี บุนนาค ผู้บัญชาการเรือนจำกลางบางขวาง จ.นนทบุรี นายแพทย์ธวัชชัย อัครวิพุฒิ รองคณบดีฝ่ายบริหารโรงพยาบาลศิริราช พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ 1 พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จ.นนทบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่เรือนจำกลางบางขวาง เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์และชาวบ้านจาก อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ เข้าร่วมพิธีกว่า 50 คน

1595550363341

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ปิดตำนาน "ซีอุย" ทำพิธีฌาปนกิจ ล้างมลทิน 60 ปี มนุษย์กินคน

ด้านนายเทิดพร มโนไพบูลย์ อดีตซึ่งเคยรับบทแสดงเป็น ซีอุย ซึ่งได้มาร่วมงานศพด้วยเผยว่า ตนตั้งใจจะมาเงียบๆ แล้วก็จะมาขอบคุณ ว่าตนได้อาศัยชื่อและประวัติของเขาทำให้ตนมีชื่อเสียง เป็นที่รู้จัก ในนามของนักแสดงตนอยากขอขอบคุณ และดีใจแทนเขาว่าอย่างน้อยที่สุดเขาก็ได้รับคืนความเป็นธรรม หลังจากทนทุกข์ทรมานในตู้ 60 ปี เขาเป็นอิสระแล้ว

1595550179363

นายเทิดพร ยังเผยด้วยว่าระหว่างที่ขึ้นไปวางดอกไม้จันทน์ในช่วงพิธีเผาจริง ตนได้กล่าวต่อหน้าร่างของซีอุย ว่า ถึงเวลาหลุดพ้นแล้วถ้าต้องการจะให้ทำบุญอะไรไปให้ก็ขอให้มาเข้าฝัน ตนยินดีทำบุญไปให้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ