พ.ต.ท.ตชด. ส่งข้อความถึงเพื่อน "5 มกราคมมาเก็บศพด้วย" ก่อนจ่อขมับฆ่าตัวตายปริศนาคาโต๊ะทำงาน

8 ม.ค. 61
ผู้สื่อข่าวอมรินทร์ทีวี รายงานว่า วันนี้ (8 ม.ค.61) เมื่อเวลา10.20 น. ร.ต.อ.เอกชัย อักษรรอง สว.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุเกิดยิงตัวตายที่กองร้อย 3 กองกำกับการฝึก 4 ตำรวจตระเวนชายแดน 24 ค่ายเสนีย์รณยุทธ ต.หนองบัว จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ปรัชญ์ สุนทรพิมล ผกก.ตชด.24 พ.ต.อ.ภูมิวิทย์ เวชกามา ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานแพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานี มูลนิธิส่งเสริมธรรมรุดไปตรวจสอบ
ห้องทำงาน พ.ต.ท.บรรหาร กองพิมพ์ ผู้เสียชีวิต
ที่เกิดเหตุเป็นอาคารสำนักงาน 2ชั้น ไม้ครึ่งปูน ห้องเกิดเหตุอยู่ชั้นล่างด้านขวามือซึ่งเป็นห้องทำงานส่วนตัวพบศพ พ.ต.ท.บรรหาร กองพิมพ์ อายุ 58 ปี ผู้บังคับกองร้อยกองกำกับการ 4 กองบังคับการฝึกพิเศษกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน (ร้อย 3 )ใช้อาวุธปืนกล็อก ออโตเมติก 9 มม.ยิงเข้าขมับขวาลูกกระสุนทะลุขมับซ้าย ทะลุฝาผนังห้อง นั่งเสียชีวิตอยู่บนเก้าอี้โต๊ะประจำตำแหน่ง สภาพสวมเครื่องแบบตำรวจอาวุธปืนตกอยู่ลิ้นชักโต๊ะด้านหน้าที่เปิดอ้าไว้บนโต๊ะ พบแก้วกาแฟกุญแจรถยนต์ และโน้ตบุ๊คเปิดใช้งานมีข้อความสั่งเสีย บนหน้าจอว่าให้ดูแลเงินสวัสดิการตำรวจให้ลูกเมียทั้งหมด และให้เพื่อนร่วมรุ่นตชด.รุ่น 7 ค่ายเสนีย์รณยุทธ เป็นเจ้าภาพจัดงานศพ จ.ส.ต.กิตติพงษ์ จันทร์ธวัช ผบ.หมู่ กก.4บก.กฝ.ผู้พบศพคนแรกให้การว่า เมื่อเช้าที่ผ่านมามีพิธีเปิดหลักสูตรตชด.ประจำปี2561 ผู้ตายได้เดินทางมาร่วมงานตามปกติ ยังพบผู้ตายยิ้มแย้มแจ่มใสดี กระทั่งเวลา 09.00น. ตนได้เดินมาที่ห้องทำงานพบผู้ตายนั่งทำงานตามปกติกระทั่งเวลา 09.30น. ตนจะต้องเอาใบฎีกาน้ำมันเชื้อเพลิงมาให้ผู้ตาย ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาลงลายมือชื่อขอเบิกจ่ายก็ยังพบผู้ตายนั่งทำงาน แต่ตนคิดว่ายังไม่ว่างจึงเดินออกมาข้างนอกประมาณ 30นาที และเดินกลับไปที่ห้องก็พบว่ายิงตัวตายแล้ว
โต๊ะทำงาน พ.ต.ท.บรรหาร กองพิมพ์
ขณะที่ ร.ต.อ.ชำนาญ สุขีตา ผบ.มว.กก 4 บก.กฝ. ผู้ใต้บังคับบัญชาที่สนิทให้การว่า ขณะทำงานอยู่ในอาคารสำนักงานได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด เข้าใจว่าเป็นการฝึกซ้อมยิงปืน ซึ่งมีการฝึกประจำทุกวันอยู่แล้ว แต่ก็เอะใจว่าได้ยินเสียงดังใกล้มาก จึงสั่งให้ จ.ส.ต.กิตติพงษ์ เดินไปตรวจสอบว่า เสียงปืนดังมาจากที่ไหน หรือเป็นเสียงอะไร เมื่อเดินไปเคาะห้องผู้ตายก็ไม่ได้ยินเสียงตอบ และพบนั่งอยู่ปกติ แต่ไม่มีอาการตอบโต้จึงได้เปิดประตูเข้าไปก็พบว่าเลือดไหลออกปากและจมูกหน้าซีดจึงวิ่งมาบอกตน ทั้งนี้ตนมีความสนิทคุ้นเคยกับครอบครัวผู้ตายเป็นอย่างดี ผู้ตายไม่มีหนี้สิน ไม่เล่นการพนัน มีภรรยาคนเดียวเป็นครู มีลูกชาย 2 คน ครอบครัวมีความสุข แต่เป็นคนมีนิสัยไม่ค่อยพูด หรือระบายความทุกข์ในใจให้เพื่อนฟัง ลักษณะเป็นคนเก็บกดแต่ก่อนงานฉลองเทศกาลปีใหม่ ผู้ตายได้มีการส่งข้อความเข้าไปในไลน์กลุ่มเพื่อนว่า “วันที่ 5 มกราคมให้มาเก็บศพตนด้วย” เพื่อนๆจึงสั่งให้ตนโทรหาผู้ตาย ซึ่งผู้ตายบอกว่าไม่มีอะไรจึงคิดว่าล้อเล่น และยังได้ไปร่วมงานปีใหม่กับผู้ตายซึ่งผู้ตายได้ดื่มกินอย่างสนุกสนาน จนกระทั่งวันนี้ผู้ตายได้ยิงตัวตายจริงตามที่บอกซึ่งตน และเพื่อนก็ไม่ทราบสาเหตุ
ภาพ พ.ต.ท.บรรหาร กองพิมพ์ ผู้บังคับกองร้อย กองกำกับการ 4 กองบังคับการฝึกพิเศษ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน (ร้อย 3) รับปริญญาบัตร
ด้านพ.ต.อ.ภูมิวิทย์ เวชกามา ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า จากการสอบสวนและตรวจที่เกิดเหตุเบื้องต้น เชื่อว่าเกิดจากการยิงตัวตาย ซึ่งผู้ตายได้เขียนจดหมายไว้ในโน้ตบุ๊ค แต่ไม่บอกถึงสาเหตุการฆ่าตัวตาย และเป็นเนื้อหาการสั่งเสียซึ่งภรรยาและลูกได้มาที่เกิดเหตุก็บอกว่า ไม่ทราบว่าผู้ตายมีปัญหาอะไร ไม่ทราบสาเหตุการฆ่าตัวตาย ซึ่งก็จะได้สอบสวนปากคำภรรยาลูกและญาติถึงสาเหตุ แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถสอบปากคำได้เพราะทุกคนยังอยู่ในการช็อคเศร้าโศกเสียใจ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ