คนอ่างทองผวา! เจอแบงก์พันปลอม ก๊อปเกรดเอ

21 ก.ค. 63

เจ้าของร้านจักรยานดังอ่างทองเตือนแบงก์พันปลอมก๊อปเกรด A อาละวาด หลังลูกค้านำมาซื้อสิ่งของก่อนนำเข้าธนาคาร สุดท้ายพบเป็นแบงก์ปลอม หวั่นแม่ค้าหาเช้ากินค่ำตกเป็นเหยื่อวอนเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ

1595288808062

ที่ร้านน้องโบว์จักรยาน ต.ตลาดหลวง อ.เมือง จ.อ่างทอง ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบหลังได้รับแจ้งว่าพบธนบัตรปลอม ชนิด 1000 บาท ซึ่งมีลูกค้านำมาใช้จ่ายที่ร้านดังกล่าว โดยหลังจากเดินทางไปตรวจสอบพบนายวัฒนา สถาปนศิริ หรือ เฮียตี๋ อายุ 56 ปี เจ้าของร้านพร้อมด้วยเพื่อนๆกำลังนำธนบัตรชนิด 1,000 บาท หมายเลข 5ก 5022689 ซึ่งธนาคารแห่งหนึ่งตีตราปลอมมาตรวจสอบกับธนบัตรชนิด 1,000 บาท ใบอื่นๆ ซึ่งพบว่ามีความแตกต่างกันเพียงเล็กน้อยเท่านั้น โดยธนบัตรปลอมมีทั้งลายน้ำและฟลอยด์ป้องกันการปลอมแปลง และเมื่อนำธนบัตรส่องกับแสงก็พบว่ามีลายน้ำพระบรมฉายาลักษณ์เช่นเดียวกับธนบัตรจริง แต่มีความแตกต่างกันในเรื่องของขนาดเท่านั้น ทำให้การแยกระหว่างธนบัตรแท้และธนบัตรปลอมทำได้ยาก

1595288855980

นายวัฒนาเปิดเผยว่า ไม่ทราบว่ารับธนบัตรปลอมมาจากลูกค้าวันไหนเพราะที่ร้านรับมาแต่ละครั้งเป็นจำนวนมากทำให้ไม่สามารถตรวจสอบอย่างละเอียด เพราะธนบัตรปลอมใบนี้เหมือนธนบัตรแท้เกือบ 100% เมื่อก่อนธนบัตรปลอมที่เคยเจอจะสังเกตง่ายแต่ใบนี้เหมือนมาก โดยตนเองก็เพิ่งจะทราบเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาหลังนำเงินไปเข้าธนาคารแต่ธนาคารแจ้งว่าธนบัตรดังกล่าวเป็นธนบัตรปลอม จึงอยากจะฝากเตือนพ่อค้าแม่ค้าในตลาดอ่างทองและจังหวัดใกล้เคียงให้ระมัดระวัง โดยเฉพาะแม่ค้าที่ขายของเวลากลางคืนอาจจะถูกมิจฉาชีพนำมาใช้

1595288831268

ขณะที่ผู้สื่อข่าวตรวจสอบในสังคมออนไลน์พบว่ามีการแจ้งการนำธนบัตรปลอมมาใช้ในพื้นที่ต่างๆ เป็นจำนวนมากแต่ธนบัตรปลอมชนิดราคาต่างๆที่พบยังสามารถสังเกตได้ง่ายผิดกับธนบัตรปลอมใบนี้ที่มีคุณภาพระดับก๊อปเกรด A ซึ่งคาดว่าจะมีการนำมาใช้ในพื้นที่ภาคกลางจึงขอเตือนให้ประชาชนระมัดระวัง โดยร้านค้าหลายร้านในจังหวัดอ่างทองประกาศไม่รับธนบัตรชนิด 1,000 บาทแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ