ช่องส่องผีบริจาค "ห้องแอดมิทความดันลบ" ให้ รพ.นครราชสีมา ตั้งชื่อ "ห้องย่าโม-ย่าบุญเหลือ"

19 ก.ค. 63

ช่องส่องผีบริจาค "ห้องแอดมิทความดันลบ" มูลค่า 1.8 ล้านบาท ให้ รพ.นครราชสีมา พร้อมตั้งชื่อ "ห้องย่าโม-ย่าบุญเหลือ"

จากกรณีรายการ "ช่องส่องผี" ซึ่งมี บ๊วย-เชษฐวุฒิ วัชรคุณ, อ.เรนนี่-สุระประภา และ เจมส์-ศราวุฒิ เป็นผู้ดำเนินรายการ ได้กล่าวระหว่างบันทึกเทปรายการที่วัดศาลาลอย จ.นครราชสีมา ว่า พระยาปลัดทองคำ เจ้าเมืองนครราชสีมา นางสาวบุญเหลือ เป็นเมียอีกคน สร้างความไม่พอใจให้ชาวโคราชจนเกิดเป็นกระแสดราม่าใหญ่โตนั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง "ช่องส่องผี
- พิธีกร "ช่องสองผี" ทำพิธีขอขมาย่าโม ด้าน "เรนนี่" เอ่ยชื่อจังหวัดผิด เป็นนครศรีธรรมราช
- กสทช. สั่งช่อง 8 จอดำ ช่วงรายการ "ช่องส่องผี" เซ่นปมบิดเบือน
"เทวัญ" สั่งแบน "ช่องส่องผี" ห้ามถ่ายทำรายการทุกวัดทั่วประเทศ
พ่อเมืองโคราช เผย "ช่องส่องผี" ติดต่อขอขมาย่าโม 19 ก.ค.นี้
ชาวโคราชจี้ เรนนี่-ช่องส่องผี มาขอขมา "ย่าโม-ย่าเหลือ" กลางทุ่งสัมฤทธิ์
รมต. สั่งสอบ "ช่องส่องผี" บิดเบือนปวศ.ย่าโม - ชาวโคราชเดือด ผวจ.จ่อเอาผิด

วันนี้ (19 ก.ค.) ทีมงานช่องส่องผี นำโดยนายเชษฐวุฒิ วัชรคุณ หรือ "บ๊วย", อาจารย์เรนนี่ นางสาวสุระประภา กรุดทอง และเจมส์ ศราวุฒิ วรพัทธ์ทีวีโชติ ได้เดินทางไปที่วัดศาลาลอย ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสี มา โดยได้รับการต้อนรับจากนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ที่ได้รายงานไปก่อนหน้านี้นั้น

1595154111753

ทีมงานได้เดินทางไปขอขมาต่อที่อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี โดยกล่าวขอโทษขมาต่อท่านท้าวสุรนารี และคนโคราชทุกคนที่มายืนฟังในขณะนั้น จำนวน 300 คน ระหว่างทำพิธีเสร็จ บ๊วยได้กล่าวสั้นๆ เพียงว่า ทางทีมงานช่องส่องผี จะบริจาคห้องแอดมิทความดันลบให้กับโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เพื่อใช้เคลื่อนย้ายผู้ป่วยในระหว่างที่สถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ระบาด และจะตั้งชื่อห้องว่า "ห้องย่าโม และย่าบุญเหลือ" อีกด้วย

1595153921420

โดยนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า สำหรับการเดินทางมาของทีมงานช่องส่องผีในวันนี้ ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะชาวจังหวัดนครราชสีมาเองก็รู้สึกไม่ดีเกี่ยวกับเหตุการณืที่เกิดขึ้น และลบหลู่คุณย่าโมและคุณย่าบุญเหลือด้วย

1595154764121

ซึ่งการเดินทางมาขอขมานั้น เชื่อว่าทางชาวจังหวัดนครราชสีมาก็ยินดีและให้อภัย หากปล่อยทิ้งไว้นานก็จะสร้างความแตกแยกทางสังคมได้ ทั้งนี้การลบหลู่หรือบิดเบือนประวัติศาสตร์นั้นก็เป็นอย่างนึงที่ต้องหาหลักฐานมาพิสูจน์ให้ได้ ไม่เช่นนั้นจะเกิดเป็นประเด็นแบบนี้อยู่บ่อยๆ

1595154121952

ขณะที่พิธีเสร็จสิ้น บริเวณลานย่าโมได้มีตัวแทนจากกลุ่มศีลธรรมประเทศไทย คือนายมโนสุข ปราณี ได้ขึ้นไปพูดคุยกับคุณบ๊วยว่า ให้ลบคลิปรายการที่เกี่ยวกับย่าโมออกให้หมด หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รีบพาตัวทีมงานช่องส่องผีขึ้นรถออกไป เพราะหวั่นว่าจะเกิดอันตรายกับทางทีมงาน

1595154817622

โดยนายมโน สุขปราณี ตัวแทนจากกลุ่มศีลธรรมประเทศไทย เปิดเผยความรู้สึกว่า สำหรับตนคนโคราชและพี่น้องประชาชนนั้น ไม่ต้องการอะไรมาก ขอแค่ให้ทางคุณบ๊วยและทีมงานช่องส่องผีขอโทษให้เป็นเสียงดังๆ ให้คนโคราชได้ยิน ซึ่งทางคุณบ๊วยและทีมงานก็ไม่ได้ชี้แจ้งผ่านสื่อหรืออะไรเลย ได้แต่ขึ้นรถหนีออกไป

1595154858202

ส่วนเรื่องคลิปนั้น ตนเองก็อยากให้ทางทีมงานลบออกให้หมด เพราะถ้าคลิปยังอยู่บนสื่อโซเชียลและสื่อออนไลน์ คนที่เข้ามาดูทีหลังจะเกิดความเข้าใจผิดไปกันใหญ่ จึงอยากให้ลบคลิปดังกล่าวออกด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ