แม่ชายหัวร้อนใช้ไม้กอล์ฟฟาดหมาจรจัด เผยปมแค้นถูกไล่งับ 4 ครั้ง ปัดขู่ยิงคนเข้าห้าม (คลิป)

15 ก.ค. 63

จากกรณีแฟนเพจเฟซบุ๊ก “มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลน์ Watchdog Thailand WDT” โพสต์คลิปวิดีโอกล้องวงจรปิดสุนัขถูกฟาดด้วยไม้กอล์ฟ จนวิ่งหนีไป ซึ่งทราบว่าเป็นหมาไม่มีเจ้าของที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านแก่งหนึ่งบนถนนราชพฤกษ์ (พฤษาทาวน์ ราชพฤกษ์)

337261

ล่าสุดวันที่ 15 ก.ค.63 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ได้เดินทางมาที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ตำบลบางกร่าง อ.เมือง จ.นนทบุรี ซึ่งทางมูลนิธิฯ ได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางศรีเมือง ลงพื้นที่ตรวจสอบ ซึ่งเหตุเกิดบริเวณหน้าร้านกาแฟภายในหมู่บ้านใกล้กับซอย 15

797395

ทีมข่าวได้พูดคุยกับนางแหม่ม มุ่งปราณีต อายุ 44 ปี เจ้าของร้านขายกาแฟ และเป็นเจ้าของภรพกล้องวงจรปิด เล่าเหตุการณ์ให้ทีมข่าวฟังว่า วานนี้ 14 ก.ค.63 เวลาประมาณ 18.30 น. คนในหมู่บ้านก็จะวิ่งออกกำลังกายกันเป็นประจำ ในช่วงนั้นชายคนหนึ่งชื่อนายเค ก็ออกกำลังกาย แต่หมาชื่อเจ้าดำ เป็นหมาไม่มีเจ้าของ ได้วิ่งตามทำท่าจะกัด ทำให้นายเควิ่งหนีกลับบ้านไป

743008

จากนั้นไม่นานหลังจากที่นายเค กลับบ้านได้ไปนำไม้กอล์ฟมาด้วย มาถึงก็ได้ใช้ไม้ฟาดหมา 1 ครั้ง ตามที่ปรากฏในคลิป ตนก็ตะโกนเสียงดัง และเข้าไปห้ามบอกว่า “ไม่ต้องทำถึงขั้นนี้ก็ได้ หมายังไม่ทันได้กัดเลย” นายเคตอบมาว่า “ทำไมต้องรอให้มันกัด ถ้ากัด ใครรับผิดชอบ มันเป็นหมาคุณเหรอ?” ตนก็บอกไปว่า “เป็นหมาในหมู่บ้านไม่มีเจ้าของ ถ้ามันกัดฉันรับผิดชอบเองก็ได้” ซึ่งตนต่อว่านายเค ทำเกินกว่าเหตุไปหรือไม่ นายเคตอบกลับว่า “เดี๋ยวจะมายิงให้ตาย จะมายิงทั้งคนทั้งหมาเลย” เมื่อพูดแบบนั้นตนรู้สึกกลัวมาก เพราะนายเคอารมณ์ร้อนมาก ตอนที่ตนออกไปห้าม ตนก็ไม่ทันได้คิดว่าจะตีตนด้วย

โดยปกติหมาเจ้าดำ จะวิ่งไปมาในหมู่บ้าน แต่ไม่เคยวิ่งไปกัดใคร ก็จะมีแค่ทำท่าจะกัดแต่ไม่เคยกัด ซึ่งตนคิดว่าที่นายเคทำแบบนี้ น่าจะไม่ชอบหมามากกว่า อีกทั้งตนไม่รู้จักนิสัยใจคอ เพราะไม่เคยรู้จักกันเป็นส่วนตัว สุดท้ายตนอยากฝากถึงคนที่เจอเหตุการณ์แบบนี้ให้ใจเย็น ๆ อย่าใช้อารมณ์ เพราะการทำแบบนี้เกินกว่าเหตุ น่าจะคุยกันได้

118407

ทีมข่าวยังได้เดินทางไปยังบ้านของนายเค ซึ่งอยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน แต่วันนี้นายเคไม่อยู่บ้าน เนื่องจากออกไปทำงาน ทีมข่าวจึงได้คุยกับนางแอน (นามสมมติ) แม่ของนายเค เปิดใจกับทีมข่าวว่า ลูกชายตนบอกกับตนว่าเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดจากหมาดำไล่กัดระหว่างที่วิ่งออกกำลังกายในหมู่บ้าน รวมครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 แล้ว ซึ่งครั้งก่อน ๆ ก็พยายามวิ่งหนี และเตะให้ออกไปไกล ๆ ไม่เคยสนใจ ไปบอกนิติบุคคล นิติฯ ก็ไม่สามารถจัดการให้ได้

129533

โดยขณะเกิดเหตุ ตนก็วิ่งเหมือนกัน และตนเห็นเหตุการณ์พอดี แต่ยืนดูไกล ๆ เห็นลูกชายยืนทะเลาะกับนางแหม่ม และโวยวายอยู่ ตอนนั้นตนก็ยังไม่รู้ว่าลูกชายตีหมา ตนก็บอกลูกไปว่าอย่าไปอะไรกับหมาเลยลูก ลูกชายก็ยอมกลับบ้าน โดยหมาดำตัวนี้เคยไล่คนมาหลายครั้งแล้ว ตนก็เคยโดนไล่มาก่อน

ส่วนที่นางแหม่มอ้างว่า ลูกชายมีปืน จะเอาปืนมายิงหมา และยิงคนด้วย ตนยืนยันว่าไม่จริง ลูกชายบอกกับตนว่าแฟนนางแหม่ม ต่างหากเป็นคนพูดประชดว่า “หากตีหมาแบบนี้ ยิงมันตายเลยดีกว่า” ตนยืนยันลูกชายไม่ได้ข่มขู่แน่นอน แต่พอบอกว่าลูกตนข่มขู่ ตนก็ไม่รู้จะพูดยังไง

สุดท้ายตนอยากฝากถึงฝ่ายนิติบุคคลของหมู่บ้านด้วยว่า หมาที่ไม่มีเจ้าของควรจะเอาออกไปไว้ในสถานที่ที่เขาสามารถดูแลหมาจรจัดได้ เพราะเด็กและผู้ใหญ่ที่ออกกำลังกายก็จะได้ปลอดภัยด้วย

นางแอน ยังเผยอีกว่า หากนางแหม่มพูดจากล่าวหาว่าลูกชายจะเอาปืนมาข่มขู่ฆ่าแบบนี้ ทั้งที่ลูกชายตนไม่ได้พูด ลูกชายตนจะฟ้องนางแหม่มฐานหมิ่นประมาทด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส