ศาลอนุญาตปล่อยตัว "เบนซ์ เรซซิ่ง" ชั่วคราว สั่งติดกำไล EM

14 ก.ค. 63

ศาลฎีกาอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว "เบนซ์ เรซซิ่ง" สั่งติดกำไล EM และห้ามออกนอกประเทศ

เมื่อวานนี้ (13 ก.ค.) ที่ศาลอาญา ศาลฎีกามีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวระหว่างอุทธรณ์ นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง ในคดีความผิดฐาน สนับสนุนช่วยเหลือผู้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และร่วมกันฟอกเงิน

คดีนี้ศาลอาญาพิพากษาจำคุก 8 ปี และอนุญาตปล่อยจำเลยชั่วคราวระหว่างอุทธรณ์ ด้วยเงินสด 1 ล้านบาท พร้อมกับติดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ หรือ กำไล EM แต่เนื่องจาก "เบนซ์ เรซซิ่ง" ถูกตำรวจ สน.วิภาวดี จับกุมกลุ่มรถจักรยานยนต์ข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมา

1594696206575

ศาลอุทธรณ์มีคำสั่งโดยพิเคราะห์แล้วเห็นว่า เบนซ์ เรซซิ่ง ขัดคำสั่งศาลไม่เข้ารายงานตัวตามนัด การอ้างว่าหลงลืมนัดนั้น ไม่น่าเชื่อถือ อีกทั้ง จำเลยยังถูกแจ้งข้อหาดำเนินคดี ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และผิด พ.ร.บ.จราจรฯ ศาลอุทธรณ์มองว่า จำเลยทำผิดเงื่อนไข ประพฤติตนไม่เหมาะสม จึงยกคำร้อง ไม่อนุญาตปล่อยชั่วคราว ทำให้เบนซ์ต้องถูกคุมขังในเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ตามคำพิพากษา

ต่อมาจำเลยยื่นฎีกาคำสั่ง ซึ่งศาลฎีกามีคำสั่งลงมาในวานนี้ โดยอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวระหว่างอุทธรณ์ โดยให้ติดอุปกรณ์ EM และมีคำสั่งห้ามเดินทางออกนอกราชอาณาจักร

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ