แท็กซี่ แฉ! เพื่อนทำฉาว โกงฝรั่งไม่กดมิเตอร์ ขายหน้าทำเมืองไทยเสียชื่อ (คลิป)

31 ธ.ค. 60
จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก "Sukit Pao Jarusribunchai" โพสต์คลิปวิดีโอ ขณะกำลังขับรถแท็กซี่ไปรับผู้โดยสาร เนื้อหาในคลิป เป็นการระบายถึงพฤติกรรมของเพื่อนร่วมอาชีพ ที่เรียกราคาเหมา กับลูกค้าชาวต่างชาติ โดยไม่ขอกดมิเตอร์ และยังต่อว่าผู้โดยสารด้วยถ้อยคำที่ไม่สุภาพ
ภาพคลิปที่นายสุกิจ โพสต์
ล่าสุด วันนี้ (30 ธ.ค.) นายสุกิจ จารุศรีบุญชัย คนขับรถแท็กซี่เจ้าของคลิปวิดีโอ เปิดใจว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 28 ธ.ค. ที่ผ่านมา ตนได้เข้าไปจอดพักรถ และรับประทานอาหารที่ปั้มแก๊ส บริเวณขนส่งสายใต้ใหม่ ถ.บรมราชชนนี ขณะนั้น ตนเห็นครอบครัวกลุ่มชาวต่างชาติ กำลังเดินหารถแท็กซี่เพื่อใช้บริการ โดยลุงคนขับแท็กซี่รายหนึ่ง ได้เดินมาสอบถามผู้โดยสารต่างชาติว่า "ต้องการเดินทางไปที่ไหน" ชาวต่างชาติตอบไปว่า "ต้องการเดินทางไปที่โรงแรมเเห่งหนึ่งย่านพญาไท"
นายสุกิจ จารุศรีบุญชัย คนขับรถแท็กซี่
ลุงคนขับแท็กซี่คนดังกล่าว ตอบกลับไปอย่างรวดเร็วว่า ถ้าต้องการเดินทางไปถนนพญาไท ค่าบริการทั้งหมดเป็นจำนวนเงิน 400 บาท แต่ชาวต่างชาติปฏิเสธ และต้องการให้ลุงคนขับแท็กซี่คันดังกล่าว กดมิเตอร์และคิดราคาค่าใช้บริการตามมิเตอร์เท่านั้น หลังจากนั้น ลุงคนขับรถแท็กซี่ เกิดความไม่พอใจ ด่าทอผู้โดยสารชาวต่างชาติด้วยถ้อยคำหยาบคาย ให้เพื่อนที่ขับรถแท็กซี่อีกคันหนึ่งฟัง พร้อมกับปฏิเสธไม่ให้บริการกับผู้โดยสารชาวต่างชาติรายนี้ ต่อมา นายสุกิจ จึงเดินเข้าไปหาผู้โดยสารชาวต่างชาติ เพื่อพูดคุยและช่วยเหลือ แต่ชาวต่างชาติได้เรียกใช้บริการรถจากแอพพลิเคชั่นหนึ่งไปแล้ว เรื่องราวที่เกิดขึ้นทำให้ นายสุกิจ รู้สึกไม่พอใจกับเพื่อนร่วมอาชีพเป็นอย่างมาก ตนมองว่า พฤติกรรมไม่ซื่อสัตย์ต่อลูกค้าเป็นเรื่องที่แย่สำหรับอาชีพการให้บริการ ตลอดระยะเวลา 17 ปี ที่ตนทำอาชีพนี้มา พบเห็นพฤติกรรมลักษณะนี้อยู่บ่อยครั้ง พฤติกรรมนี้จะส่งผลลบด้านภาพลักษณ์ของการบริการรถแท็กซี่ในประเทศไทย นอกจากนี้ นายสุกิจ เปิดใจว่า อยากให้ผู้ร่วมอาชีพขับรถแท็กซี่ทุกคน เน้นความซื่อสัตย์และความจริงใจ ในการให้บริการผู้โดยสารให้มากที่สุด ไม่ว่าผู้โดยสารจะเป็นคนไทยหรือต่างชาติ เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับการบริการของรถแท็กซี่ไทยในสายตาของผู้โดยสาร

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ