ประชาชนทยอยออกต่างจังหวัด ช่วงเทศกาลปีใหม่ มุ่งหน้าเหนือ-อีสาน รถหนาแน่น!

28 ธ.ค. 60
วันที่ 28 ธ.ค. 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงบ่ายวันนี้ บรรยากาศของการสัญจรโดยรวมของประชาชนที่จะออกต่างจังหวัดในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561 การจราจรบนถนนมิตรภาพ ตั้งแต่ อ.พล ถึง อ.บ้านแฮด จ.ขอนแก่น เริ่มมีปริมาณรถหนาแน่น เมื่อเข้าสู่เขต ต.ท่าพระ อ.เมือง จ.ขอนแก่น มีปริมาณรถติดขัด โดยรถได้ติดขัดตั้งแต่สามแยกท่าพระ - โกสุมพิสัย จนถึงทางต่างระดับทางเลี่ยงเมือง ต.เมืองเก่า อ.เมืองขอนแก่น รถส่วนใหญ่จะเลี่ยงออกไปใช้ถนนเลี่ยงเมืองทางการขับรถผ่านตัวเมืองนครขอนแก่น
การจราจรทางภาคอีสาน
การจราจรทางภาคอีสาน
พล.ต.ต.ฐากูร นัทธีศรี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 กล่าวว่า ขณะนี้ได้กำชับให้ตำรวจทั้ง 12 จ.ภาคอีสาน ตอนบนได้รับมือประชาชนที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนา คาดว่าปริมาณรถบนถนนมิตรภาพจะเริ่มหนาแน่น ตั้งแต่ช่วงเย็นวันนี้เป็นต้นไป พร้อมขอความร่วมมือคนที่ขับรถเดินทางกลับภูมิลำเนา ให้เคารพกฎจราจรอย่างเคร่งครัด พร้อมกับอย่าขับเร็ว และเมาไม่ขับ เพื่อลดอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นระหว่างการเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ ขณะที่หน่วยงานต่างๆได้ตั้งจุดบริการประชาชนเรียบร้อยแล้ว
การจราจรทางภาคเหนือ
ขณะเดียวกัน ประชาชนบางส่วนได้เริ่มทยอยเดินทางขึ้นสู่ภาคเหนือก่อนวันหยุดในช่วงเทศกาลปีใหม่กันเป็นจำนวนมาก เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาการจราจรในบางพื้นที่ ส่งผลให้ถนนสายหลักทั้ง ถ.พหลโยธิน หมายเลข 1 และ ถ.ทางเลี่ยงเมืองหมายเลข 122 มีการจราจรที่เพิ่มมากขึ้นตั้งแต่ช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรได้ทำการเปิดการจราจรพิเศษบริเวณสะพานเดชาติวงศ์อีก 1 ช่องทาง พร้อมกับปิดทางแยกสะพานเดชาติวงศ์หนึ่งช่องทางจราจร เพื่อเร่งระบายรถไม่ให้มีการติดขัดสะสม และสามารถระบายรถให้เดินทางขึ้นสู่ภาคเหนือได้สะดวกยิ่งขึ้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ