เตรียมฝังแก้เคล็ดสาวตายทั้งกลม หนุ่มบิ๊กไบก์พาซ้อนดับคู่ ทนายชี้ข้อกฎหมายขับกินเลน (คลิป)

8 ก.ค. 63

จากกรณีนายพงษ์พิสุทธิ์ ศิริแตง อายุ 23 ปี ชาวบ้าน หมู่ 8 ต.เนินบ่อ อ.สามง่าม จ.พิจิตร ขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบก์ คาวาซากิ สีดำ ทะเบียน 1 กฎ พิจิตร 4044 จาก อ.หล่มสัก เพื่อไปเที่ยวเขาค้อ โดยมีนางสาวธนภรณ์ ปารี อายุ 25 ปี แฟนสาวท้อง 4 เดือน ซ้อนท้ายและได้ประสบอุบัติเหตุรถล้มเสียหลัก ไถลพุ่งไปชนกับรถยนต์กระบะที่วิ่งสวนทางมา ระหว่างกิโลเมตรที่ 345-346 บริเวณโค้งร้านภูตาลี่ ต.น้ำชุน อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์

758553217102

ทำให้นายพงษ์พิสุทธิ์เสียชีวิตคาที่ ส่วนนางสาวธนภรณ์ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลหล่มสัก และเสียชีวิตในเวลาต่อมา เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 14.30 น. ของวันที่ 6 ก.ค. 63

อ่านข่าวเพิ่มเติม

- บิ๊กไบก์แหกโค้งชนกระจาย ผัวขี่เมียซ้อนท้อง 4 เดือนดับคู่ สัปเหร่อชี้เฮี้ยนตายทั้งกลม 

362620

ล่าสุดวันที่ 8 ก.ค.63 นางจำปี ปารี อายุ 50 ปี แม่ผู้ตาย เล่าว่า ตั้งแต่ลูกสาวเสียชีวิต ไม่เคยเข้าฝันตนเองเลยเพราะที่ผ่านมา 2 คืนแล้ว ตนเองยังไม่ได้หลับแม้แต่วันเดียว จึงไม่เคยฝันเห็นลูกสาว โดยในวันพรุ่งนี้ตนเองจะทำพิธีเผาศพของลูกสาว แต่จะต้องทำการแก้เคล็ดโดยการฝังลูกสาวก่อน แล้วสมมุติว่าครบ 3 ปี

660074

จากนั้นก็จะนำร่างของน้องเผาตามประเพณีตามความเชื่อของโบราณ พร้อมทั้งฝากเตือนผู้ใช้รถใช้ถนนว่า ถ้าไม่ห่วงตัวเอง ไม่รักตัวเอง ก็ให้นึกถึงคนข้างหลัง คือ ขอให้เห็นแก่พ่อแม่ อย่าประมาท เพราะเมื่อผิดพลาดไปแล้วแก้ไขอะไรไม่ได้ ก็ต้องมานั่งเสียใจแบบที่ตนกำลังเป็นอยู่

284953

ทนายเกิดผล แก้วเกิด กล่าวถึงกรณีนี้ว่า คนขี่รถบิ๊กไบก์เป็นฝ่ายผิด ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 291 “ผู้ใดกระทำโดยประมาท และการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี และปรับไม่เกิน 2 แสนบาท”

240533

เนื่องจากฝ่ายคนขี่บิ๊กไบก์ ขับขี่ด้วยความเร็ว ปราศจากความระมัดระวัง แม้ว่าจะเป็นทางโค้ง และมีรถสัญจรเป็นจำนวนมาก จนทำให้รถของตนเองเสียหลัก แหกโค้ง ข้ามเลน เข้าไปชนรถกระบะที่สวนมา กรณีนี้ถือเป็นความประมาทของคนขี่รถบิ๊กไบก์แต่เพียงฝ่ายเดียว และจะต้องชดใช้ค่าสินไหมทดแทน ให้กับเจ้าของรถยนต์ด้วย

932185

อย่างไรก็ตาม ในกรณีนี้คนขี่รถบิ๊กไบก์เสียชีวิต จึงทำให้การฟ้องคดีอาญาระงับไป แต่ในส่วนทางแพ่งยังต้องรับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้นกับคู่กรณี ซึ่งจะตกไปยังทายาทของคนขี่รถบิ๊กไบก์

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส