ยอดบริจาค 'ก้าวคนละก้าว'พุ่งกว่า 1,111 ล้านบาท คาด 'ตูน' วิ่งวันสุดท้ายถึงแม่สายตามกำหนด

25 ธ.ค. 60
ความคืบหน้า 'โครงการก้าวคนละก้าว' นำโดย นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ 'ตูน บอดี้สแลม' เพื่อรับบริจาคหาทุนในการจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลทั้ง 11 แห่งทั่วประเทศไทย โดยวิ่งจาก อ.เบตง จังหวัดยะลา ถึง อ.แม่สาย จังหวัดเชียงราย ซึ่งได้วิ่งมาเป็นเวลา 55 วันแล้ว และตามกำหนดการจะถึงเป้าหมายที่บริเวณด่านพรมแดนไทย-เมียนมา อ.แม่สาย
ชาวบ้านและนักเรียน ร.ร.แม่คำประชานุเคราะห์ ต.แม่คำ อ.แม่จัน จ.เชียงราย รอรับ ตูน บอดี้สแลม
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุด วันนี้(25 ธ.ค.60)  ตูน บอดี้แสลม พร้อมคณะที่มีดารานักแสดง อาทิ บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี , โน๊ต อดุม เต้พาณิชย์, รัชหมีแข  ฟ้าเกื้อล้น  ได้เร่งเวลาในการวิ่งในช่วงวันสุดท้ายที่เหลือ แม้จะมีระยะทางไกลถึง 60 กิโลเมตร ซึ่งถือเป็นระยะทางที่ยาวกว่าทุกวัน  เพื่อให้การวิ่งไปถึงเป้าหมายตามกำหนด ทำให้ทีมต้องวิ่งต่อเนื่องและหยุดพักเพียง 10-20 นาที ในจุดเช็คพอยท์เท่านั้น
ตูน บอดี้สแลม รับมอบเงินบริจาคจำนวน 1,500,00 ล้านบาท
ดังนั้นเพียงครึ่งวัน สามารถวิ่งไปถึงบริเวณ โรงเรียนแม่คำประชานุเคราะห์ ตำบลแม่คำ อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย ซึ่งห่างจากด่านพรมแดนเพียง 20 กว่ากิโลเมตร เท่านั้น พบว่ามีประชาชนไม่ต่ำกว่า 3,000 คน นำโดย นางวันดี ราชชมภู นายอำเภอแม่จัน ,พ.ต.อ.ธาตรี กุลวัฒน์ ผกก.สภ.แม่จัน และพ.อ.กิดากร จันทรา ผบ.ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง นำกำลังเจ้าหน้าที่ไปอำนวยความสะดวกด้านการจราจรและให้การต้อนรับ และมอบเงินสนับสนุนจากการรับบริจาค ใน อ.แม่จัน พร้อมผู้ร่วมบริจาคจากองค์กรต่างๆ ได้จำนวนประมาณ 1.5 ล้านบาท
ตูน บอดี้สแลม คณะวิ่ง ถ่ายรูปร่วมกับประชาชนที่มารอรับ
นอกจากนี้ ตูน บอดี้สแลม ยังได้นำชุดกลุ่มชาติพันธุ์ที่ชาวบ้านมอบมาสวมใส่ในการวิ่งครั้งนี้ด้วย เมื่อมาถึงมีการแสดงของกลุ่มเด็กชาติพันธุ์เผ่าต่างๆ มาเต้นและร้องเพลงต้อนรับเพื่อให้คณะวิ่งได้ผ่อนคลายและหายเหนื่อย ซึ่งสร้างรอยยิ้มให้แก่ ตูน และจนได้ร่วมเต้นรำกับเด็กๆด้วย ก่อนที่ทางคณะจะเข้าจุดเช็คพอยท์และเข้าพักผ่อน
ตูน บอดี้แสลม ทักทาย ชาวบ้าน ที่มาให้การต้อนรับ
และแม้ว่าวันนี้ตูน บอดี้แสลม จะวิ่งมาไกลร่วม 40 กิโลเมตร แต่สีหน้าสดชื่น ยิ้มแย้ม ทักทายและถ่ายรูปกับทุกคนที่มีมาคอยต้องรับ ซึ่งได้พักที่จุดดังกล่าวนานประมาณ 30 นาที จากนั้นได้ออกวิ่งต่อมุ่งหน้ายังจุดหมาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งมีกำหนดจะถึงที่หมายในเวลา 21.00 น.ของวันเดียวกัน
ตูน บอดี้แสลม พูดคุยทักทายเด็กนักเรียนที่มารอรับ
ทั้งนี้ จากการตรวจสอบใน เว็บไซต์ก้าวคนละก้าว  เมื่อเวลา 14.30 น. พบว่า มียอดเงินบริจาคกว่า 1,111 ล้านบาทแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ