อส.โต้ รุมโทรมสาวบำบัดยาคาวัด ฉะ น่าจะเบลอยา ขู่ฟ้องทำเสื่อมเสีย (คลิป)

23 ธ.ค. 60
จากกรณีมีรายงานข่าวเรื่องหญิงสาวรายหนึ่ง ถูกเจ้าหน้าที่อาสาบำบัดยาเสพติด รุมโทรม ก่อนกรอกยาเสพติดเข้าปาก รวมทั้งยังทำร้ายสามีของหญิงสาวรายนี้ โดยระบุว่าจุดเกิดเหตุเกิดขึ้นภายในวัดแห่งหนึ่งในจังหวัดลพบุรี
ผู้สื่อข่าวพูดคุยกับเจ้าอาวาสวัด
วันนี้ (22ธ.ค.60) ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ได้ลงพื้นที่ไปยังวัดดังกล่าว พบกับเจ้าอาวาสวัด ระบุว่า ไม่ทราบเรื่องที่เกิดขึ้น ว่าจริงหรือไม่ แต่ยอมรับว่า มีค่ายบำบัดยาเสพติดจริง พร้อมนำเอกสารจากศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดลพบุรี ที่ทำหนังสือขออนุญาตใช้สถานที่จัดค่ายกิจกรรมบำบัดผู้ติดยาเสพติดให้ทีมข่าวดู โดยกิจกรรมดังกล่าวแบบออกเป็น 4 รุ่น โดยรุ่นที่ระบุว่า เกิดเหตุเป็นรุ่นที่ 1 จัดกิจกรรมระหว่างวันที่ 11-22 ธ.ค. 60 ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่และผู้ติดยาเสพติด ได้เดินทางกลับบ้านหมดแล้ว เจ้าอาวาส ยังได้พาทีมข่าวเดินสำรวจบริเวณต่างๆที่คาดว่า เป็นจุดที่เกิดเหตุ จุดที่ 1 บริเวณหอระฆัง ซึ่งห่างจากกุฏิเจ้าอาวาสเพียง 100 เมตร จุดนี้ถูกระบุว่า เจ้าหน้าที่อาสา มัดชายผู้เสียหาย ก่อนลงมือทำร้ายร่างกาย ทีมข่าวจึงได้เดินสำรวจทั้งชั้น 1 และ 2 ไม่พบมีร่องรอยการต่อสู้แต่อย่างใด
เจ้าอาวาสวัดนำผู้สื่อข่าวไปสำรวจบริเวณศาลาปฏิบัติธรรม
ต่อมาเจ้าอาวาสพาทีมข่าวเดินสำรวจที่ ศาลาปฏิบัติธรรม ซึ่งอยู่ข้างกับหอระฆัง จุดนี้บริเวณชั้น 2 เป็นสถานที่พักของกลุ่มผู้เข้ารับการบำบัด ส่วนชั้นล่าง เป็นที่ทำกิจกรรม ตลอดทั้งคืนมีเจ้าหน้าที่อาสาดูแล และนอนพักอยู่โดยรอบศาลา ซึ่งพื้นที่เกิดเหตุโดยรอบ วงจรปิดของวัดไม่สามารถจะเก็บภาพได้ ขณะเดียวกันทีมข่าวได้เดินทางมาที่ สถานีตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี ซึ่งสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ที่อยู่ดูแลค่ายดังกล่าว เดินทางเข้ามาแสดงความลริสุทธิ์ใจกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ
นายหมู่โท ประสาร โพธิ์ใหญ่ ครูปกครองค่ายปรับเปลี่ยนพฤติกรรม
นายหมู่โท ประสาร โพธิ์ใหญ่ ครูปกครองค่ายปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ยืนยัน ข่าวที่เกิดขึ้นว่ามีเหตุทำร้ายร่างกายและรุมโทรมหญิงสาวภายในค่าย ไม่เป็นความจริง อย่างข้อมูลที่ว่าพวกตนเป็นอาสาสมัคร ก็ไม่ใช่ความจริงแล้ว เพราะหน่วยงานที่จับตัว 2 สามีภรรยา มาส่งให้ที่ค่ายนั้น ก็คือผู้ใหญ่บ้าน ที่ตั้งด่านตรวจปัสสาวะ และจับกุมตัว นายธงชัย และภรรยา มาส่งตัวที่ค่าย ได้เดินทางมาถึงที่ค่ายประมาณ 18.00-19.00 น. ทั้งคู่อยู่ที่ค่ายเพียง 1 คืนเท่านั้น ทุกอย่างปกติทั้งหมด ไม่มีเหตุการณ์ใดเกิดขึ้น ทั้งนี้ฝากถามถึงทั้งคู่ เหตุใดไม่แจ้งความตั้งแต่ช่วงที่เกิดเหตุ นายหมู่โท ประสาร ยังระบุว่า คนที่เข้ารับการบำบัด 232 คน ครูปกครองอีก 24 คน ทั้งพระ เจ้าอาวาส ซึ่งก็อยู่ใกล้จุดที่ระบุว่าเป็นขุดเกิดเหตุ หากมีเรื่องเกิดขึ้นต้องมีคนได้ยิน และเห็นเหตุการณ์บ้าง ซึ่งคืนดังกล่าว นายธงชัย ก็นอนบนหอระฆัง เหตุเพราะเขาอ้างว่า หากให้ไปนอนบนศาลาจะผูกคอตาย ซึ่งเจ้าหน้าที่อาสาก็อยู่โดยรอบพื้นที่ หากเหตุการณ์เกิดขึ้นจริง ตามข่าวคือ นายธงชัย บอกว่า เห็นอาสาลากภรรยาเขาไปรุมโทรม ถามว่าทำไม นายธงชัย ไม่ร้องขอความช่วยเหลือ ทั้งๆ พื้นที่ดังกล่าวก็เป็นที่โล่ง นายหมู่โท ประสาร ยืนยัน 2 สามีภรรยา มีสารเสพติดในร่างกาย จากการสอบถามฝ่ายภรรยา ก็ยอมรับว่าเสพยามา 2 เม็ด ข่าวที่ถูกเสนอออกไป ทำให้สมาชิกค่าย และหน่วยงาน เสียหาย ตนจึงเดินทางมาที่นี่เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ทั้งนี้ตนและครูปกครองที่อยู่ค่ายทุกคน จะเดินทางเข้าแจ้งความกลับ โดยเฉพาะ 2สามีภรรยา และสื่อมวลชนฉบับดังกล่าว
นายหมู่โท จีราวัฒน์ รุญรส 1 ใน 4 ผู้ถูกกล่าวหา
ทั้งนี้ทีมข่าวยังได้พบกับ นายหมู่โท จีราวัฒน์ รุญรส 1 ใน 4 ผู้ถูกกล่าวหา กล่าวว่า วันนี้ตนเดินทางเข้ามาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยตัวเอง หลังทราบข่าวจึงเดินทางมา ยืนยันตัวเอง และเพื่อนทั้งค่าย ไม่มีใครก่อเหตุเช่นนี้ ไม่มีเหตุนี้เกิดขึ้น ส่วนตัวไม่ทราบว่า 2 สามีภรรยา มีอาการเบลอเพราะฤิทธิ์ยาเสพติดหรือไม่ อีกทั้งตนไม่ได้มีเรื่องทะเลาะหรือขัดใจกับผู้กล่าวหา ตนพร้อมพิสูจน์ความบริสุทธิ์ เนืาองจากเหตุกังกล่าวไม่เป็นความจริง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ