หลวงปู่เสือดำป่วยจริง! เปิดใจสะใภ้ ไม่กล้าการันตีเป็น "เสือดำ" รับเคยเจอยังต้องหนี (คลิป)

17 ธ.ค. 60
จากกรณีมีคลิปแชร์ในโลกออนไลน์ จากคำให้สัมภาษณ์ของ เสือใบ หรือนายใบ สะอาด ตำนานโรบินฮูดเมืองไทย ขณะยังมีชีวิต ระบุว่าเสือดำนั้นเสียชีวิตไปแล้ว โดยพระทวีศักดิ์ ชุตินธโร ไม่ใช่เสือดำ หลังจากที่เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. รายการทุบโต๊ะข่าว ได้นำเสนอเรื่องราวของหลวงปู่เสือดำ ทางพระชัยมงคล จันทร์พงษ์ พระลูกวัดศรีนวลธรรมวิมล บอกว่า หลวงปู่เสือดำกำลังอาพาธ พักรักษาตัวที่โรงพยาบาล แต่เชื่อว่าหลวงปู่เสือดำคือเสือดำตัวจริง
ประชาชนที่มาไหว้พระที่วัดนวลธรรมวิมล
ล่าสุด วันนี้ (17 ธ.ค. 60) ทีมข่าวเดินทางมาที่วัดศรีนวลธรรมวิมล เขตหนองแขม กรุงเทพฯ หลวงพ่อทวีศักดิ์ ชุตินฺธโร หรือ หลวงปู่เสือดำ เป็นเจ้าอาวาสที่วัดแห่งนี้ ทีมข่าวสังเกตพบว่า มีประชาชนเดินทางมากราบสักการะและทำบุญที่วัดอย่างต่อเนื่อง ซึ่งแตกต่างจากวันอื่นๆ ที่พบว่า มีชาวบ้านเดินทางมากราบสักการะเป็นจำนวนน้อย
นายพยุงศักดิ์ พรหมมาศ ประชาชน
ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นายพยุงศักดิ์ พรหมมาศ ประชาชนที่มาทำบุญที่วัดเป็นครั้งแรก เปิดเผยว่า ตนกับครอบครัวประมาณ 10 คน เดินทางมาจากย่านมีนบุรี เพื่อมาทำบุญ พร้อมกับตั้งใจเดินทางมากราบ หลวงปู่เสือดำ เพราะตนเคยทราบข้อมูลเรื่อง หลวงปู่เสือดำจากข่าวสารต่างๆ และคำบอกเล่าของเพื่อน เรื่องอาคมของขลัง และอิทธิปาฏิหาริย์ ส่วนตัวในฐานะที่เป็นชาวพุทธจึงมีความเชื่อ และศรัทธา จึงอยากที่จะมากราบสักการะ แต่วันนี้ตนไม่พบหลวงปู่เสือดำ นายพยุงศักดิ์ บอกว่า พอทราบข่าวเรื่อง หลวงปู่ไม่ใช่เสือดำ ในความคิดส่วนตัว มองว่าเรื่องนี้ ไม่ส่งผลกระทบต่อความศรัทธา เพราะตนพอทราบเรื่องคุณงามความดีของหลวงปู่เสือดำ ที่นำเงินไปบริจาคสร้างโรงพยาบาล และสาธารณะประโยชน์ให้กับชาวบ้าน
พระเทิดศักดิ์ อคคธมโม รองเจ้าอาวาสวัดศรีนวลธรรมวิมล
ทางด้าน พระเทิดศักดิ์ อคคธมโม รองเจ้าอาวาสวัดศรีนวลธรรมวิมล เปิดเผยว่า รู้จักและบวชอยู่กับหลวงปู่เสือดำมากว่า 10 ปี ขณะนี้หลวงปู่เสือดำไปดูการก่อสร้างโรงพยาบาลที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ทำให้ไม่ได้มาจำวัดนี้ แต่หลวงปู่เสือดำ จะเดินทางแวะเวียนมาบ่อยครั้ง เนื่องจากเป็นห่วงวัดกับพระ เพราะโดยปกติแล้วหากหลวงปู่ไม่อาพาธหรือติดกิจนิมนต์ จะมาพบเจอลูกศิษย์ทุกวันอาทิตย์
พระเทิดศักดิ์ พรมน้ำมนต์ให้กับประชาชน
ส่วนวันนี้ลูกศิษย์ใกล้ชิดที่ดูแล หลวงปู่เสือดำระหว่างคุมงานก่อสร้าง บอกว่า ที่หลวงปู่ไม่ได้เดินทางมาเพราะอาพาธอยู่ที่โรงพยาบาลป่วยเป็นไข้หวัดใหญ่ มีการงดให้ศิษย์เข้าเยี่ยม เนื่องจากเกรงว่าอาจจะติดเชื้อ ทั้งนี้ พระเทิดศักดิ์ บอกว่า หลวงปู่เสือดำพูดเสมอว่า "ระหว่างมีชีวิตจะทำทุกอย่างเพื่อแผ่นดิน" ส่วนกรณีอายุของหลวงปู่ พระเทิดศักดิ์ ไม่ทราบแน่ชัด ขอให้รอสอบถามหลวงปู่เสือดำเพราะเชื่อว่าหลวงปู่จะตอบได้ดีที่สุด อย่างไรก็ตาม ทีมข่าวติดต่อไปยังลูกศิษย์ใกล้ชิด ที่ดูแลหลวงปู่เสือดำ ยืนยันว่า ขณะนี้หลวงปู่ยังพักรักษาตัวอยู่ตามคำสั่งแพทย์ ขณะนี้หลวงปู่ทราบข่าวแล้ว หากหายดีพร้อมจะชี้แจง หากสื่อมวลชนอยากสอบถามรายละเอียด เบื้องต้น หลวงปู่ไม่มีอาการเครียดกับข่าวดังกล่าว ระบุว่า คนที่พูดเสียชีวิตไปแล้ว ไม่รู้ว่ามีเจตนาพูดเพื่ออะไร พร้อมยังบอก เหตุใดช่วงยังมีชีวิตอยู่จึงไม่ออกมาพูด
นางชิด เสาะแสวง น้องสะใภ้ของหลวงปู่เสือดำ
ขณะเดียวกัน ทีมข่าวเดินทางมาที่บ้านหลังหนึ่ง ที่ระบุว่าเป็นบ้านญาติของหลวงปู่เสือดำ ย่านปทุมธานี และได้พบกับ นางชิด เสาะแสวง น้องสะใภ้ของหลวงปู่เสือดำ เปิดเผยว่า ตัวเองไม่ใช่ญาติโดยตรงของหลวงปู่เสือดำ เพียงแต่ทราบว่าสามีของตนเป็นน้องชายของหลวงปู่เสือดำ และไม่ได้ติดต่อกันเป็นประจำ อีกทั้งหลวงปู่เสือดำยังไม่เคยมาที่บ้านหลังนี้ นางชิด บอกอีกว่า สมัยที่ตนยังไม่แต่งงาน เคยเจอหลวงปู่เสือดำ รู้เพียงว่าบุคคลนี้คือเสือ (จอมโจร) เวลาตนเจอก็มักจะวิ่งหนี จนกระทั่งมาแต่งงาน ตนยังไม่ทราบว่าสามีตนเป็นน้องชายหลวงปู่เสือดำ ตนมาทราบตอนที่แม่ของสามีเสียชีวิต จึงได้พบกับหลวงปู่เสือดำที่วัดศรีนวลธรรมวิมล เมื่อประมาณ 20 ปีที่ผ่านมา ส่วนตัวตนตอบไม่ได้ว่าหลวงปู่คือเสือดำจริงหรือไม่ เพราะตอนที่เจอครั้งแรกและตอนที่เป็นพระ ตนจำรูปพรรณสัณฐานไม่ได้ ทั้งนี้ สามีของนางชิด เดินทางไปทำงานที่ จ.ปราจีนบุรี และไม่สามารถติดต่อได้จนกว่าสามีจะเดินทางกลับ เพราะสามีไม่มีโทรศัพท์

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ