เมียท้องร้องผัวถูกยัดยา ถูกซ้อมน่วมสมองบวม ตชด.แจงหัวฟาดพื้นล้มเอง (คลิป)

26 มิ.ย. 63

กรณีน.ส.วัชราภรณ์ ขันแจ้ง อายุ 23 ปี ภรรยานายชัชชัย นุ่นด้วง อายุ 40 ปี ชาว ต.ควนขนุน อ.ควนขนุน จ.พัทลุง ซึ่งฝ่ายหญิงกำลังตั้งครรภ์ 6 เดือน เดินทางนำหลักฐานเข้าร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรม อำเภอควนขนุน อ้างถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน ชุดเฉพาะกิจปราบปรามยาเสพติดที่ 434 พัทลุง ยัดยาและซ้อมผู้ต้องหาบาดเจ็บสาหัส ก่อนพนักงานสอบสวนนำส่งโรงพยาบาล แพทย์ระบุว่า สมองได้รับความกระทบกระเทือนและมีบาดแผลฟกซ้ำตามร่างกาย จึงสั่งนอนพักฟื้นยาว 7 วัน

332617

ล่าสุดวันที่ 26 มิ.ย.63 น.ส.วัชราภรณ์ เปิดเผยว่า เมื่อประมาณก่อนเที่ยง ของวันที่ 19 มิถุนายน 2563 ที่ผ่านมา สามีของตนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดดังกล่าว ประมาณ 6-7 นาย เข้าจับกุมตัวที่บ้านท่านาว ต.มะกอกเหนือ อ.ควนขนุน จ.พัทลุง พร้อมยาบ้าจำนวนหนึ่ง ก่อนจะนำตัวสามีไปกักตัวไว้ที่กองร้อย ตชด.434 พัทลุง ในเขตพื้นที่ อ.เมืองพัทลุง และนำตัวมาส่งพนักงานสอบสวน สภ.ควนขนุน เพื่อดำเนินคดี ในเวลา 19.00 น. ของวันที่ 20 มิถุนายน 2563 ในสภาพที่มีบาดแผลฟกช้ำตามร่างกาย

465415

กระทั่งในเช้าวันที่ 21 มิถุนายน 2563 นายชัชชัย ร้องขอต่อพนักงานสอบสวน สภ.ควนขนุน ให้นำตัวส่ง รพ.ควนขนุน เพราะทนความเจ็บปวดไม่ไหว เมื่อไปถึงทางโรงพยาบาลได้ส่งตัวนายชัชชัย เข้ารับการรักษาต่อที่ รพ.พัทลุงทันที ซึ่งตนได้เฝ้าไข้สามีตลอด โดยในช่วงเวลานั้นมีเจ้าหน้าที่ตำรวจผลัดเปลี่ยนกันมาเฝ้าสามีด้วย 24 ชั่วโมง จนกระทั่งตอนบ่ายของวันที่ 24 มิถุนายน 2563 พนักงานสอบสวนจึงต้องนำตัวนายชัชชัย ไปฝากขังต่อศาลพัทลุง

โดยในใบรับรองแพทย์ทางแพทย์ ระบุสามีถูกทำร้ายร่างกายมีบาดแผลฟกช้ำหลายแห่ง และสมองถูกกระทบกระเทือน เห็นควรต้องพักรักษาตัวต่อ จนถึงวันที่ 27 มิถุนายน 2563 ซึ่งล่าสุดสามีถูกนำตัวเข้าเรือนจำกลางพัทลุง โดยที่ตนไม่ได้ประกันตัว เพราะไม่มีเงินและไม่มีหลักทรัพย์

275399

อย่างไรก็ดี สามีบอกตนว่า ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุม ไม่รู้ว่าในถุงมีจำนวนยาบ้าเท่าไร สามีไม่ยอมรับเนื่องจากยาบ้าดังกล่าวไม่ใช่ของสามี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรุมซ้อม เพื่อให้ยอมรับว่าเป็นเจ้าของยาบ้า แต่สามีก็ยืนกรานไม่ยอมรับ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้นำตัวมาค้นที่บ้านเช่าในท้องที่ ต.ชะมวง อ.ควนขนุน จ.พัทลุง โดยการตรวจค้นในบ้านไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย แต่เงินจำนวน 6 หมื่นกว่าบาท ที่สามีเก็บไว้เพื่อสำรองสำหรับการคลอดบุตรได้หายไปทั้งหมด

181442

ด้าน พ.ต.ท.วีระศักดิ์ คงเพชร ผบ.ร้อย ตชด.434 พัทลุง ตั้งโต๊ะแถลงข่าว ระบุว่า ตนไปร่วมในการจับกุมผู้ต้องหาครั้งนี้ด้วย ตนขอยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมไม่ได้ทำร้ายร่างกายผู้ต้องหาแต่อย่างใด ส่วนบาดแผลที่พบตามร่ายกายเพราะขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมผู้ต้องหาได้วิ่งหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจ และขณะวิ่งหนีนายชัชชัย ล้มหัวไปฟาดกับพื้นปูน 2 ครั้ง จึงคาดว่าอาจจะเป็นสาเหตุทำให้สมองถูกกระทบกระเทือน สำหรับบาดแผลตามร่างกายส่วนหนึ่งมาจากการกอดรัดฟัดเหวี่ยงกับเจ้าหน้าที่ขณะจับกุม และอีกส่วนหนึ่งเป็นบาดแผลที่นายชัชชัย ถูกเอเยนต์ค้ายาซ้อมมาก่อนหน้านี้

511215

ประเด็นเงินที่ผู้ต้องหาอ้างว่า เจ้าหน้าที่นำไปจำนวน 6 หมื่นกว่าบาทนั้น ไม่เป็นความจริง เพราะเงินดังกล่าวเป็นของเจ้าหน้าที่ที่ใช้สำหรับการล่อซื้อยาบ้า และมีเพียงแค่ 5 หมื่นกว่าบาทเท่านั้น ในการเข้าจับกุมเจ้าหน้าที่ได้ถ่ายเอกสารเงินไว้เป็นหลักฐานส่วนหนึ่งด้วย ส่วนยาบ้าที่เจ้าหน้าที่ตำรวจยึดได้จำนวน 200 กว่าเม็ด เป็นของผู้ต้องหาจริง ๆ 

230365

อย่างไรก็ตาม นายหนุ่ม วัย 37 ปี เพื่อนของนายชัชชัย ที่เจ้าหน้าที่ระบุว่าถูกติดต่อซื้อขายยาเสพติดกับนายชัชชัย โดยให้ไปหาที่บ้านเช่าหน้าโรงเรียนแห่งหนึ่ง ยอมรับกับผู้สื่อข่าวว่า ตนถูกเจ้าหน้าที่นำตัวมาที่กองร้อยพร้อมกับนายชัชชัย โดยเมื่อตนไปถึงจุดนัดหมาย เจ้าหน้าที่ได้นำยาบ้าที่อยู่ในถุงสีฟ้ามาให้ตน และถ่ายภาพเป็นหลักฐาน พร้อมแจ้งข้อหาพยายามจำหน่ายยาเสพติด

ทั้งนี้ขณะเจ้าหน้าที่เข้าจับกุม ตนก็ถูกซ้อมด้วย พร้อมนำตัวตนมาอยู่ที่กองร้อย ตชด.434 จำนวน 1 คืน ก่อนรุ่งเช้าอีกวัน เจ้าหน้าที่ได้ปล่อยตัวกลับบ้านไป และเห็นนายชัชชัย อยู่ในสภาพบาดเจ็บเพราะถูกซ้อม

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส