ครูโต้ไม่ได้แชตจีบนักเรียน แค่เป็นคนขี้เล่น ฟ้องกลับ "แหม่มโพธิ์ดำ"

26 มิ.ย. 63

ครูในจ.สระบุรีโต้ไม่ได้แชตจีบ - ลวนลามนักเรียน หลัง "แหม่มโพธิ์ดำ" แฉแชต แจงแค่เป็นคนสนุกสนาน ขี้เล่น ฟ้องกลับเพจดังทำเสียหาย 

จากกรณีเพจดัง "แหม่มโพธิ์ดำ" เปิดเผยพฤติกรรมครู ในจ.สระบุรี ซึ่งได้ลวนลาม ล่วงละเมิด เช่น การจับมือถือแขน ใช้คำพูดหรือส่งข้อความเชิงลามกอนาจารไปก่อกวนเด็กนักเรียนหลายคนมานานหลายปีนั้น ล่าสุดวันนี้ (26 มิ.ย.63) ที่โรงเรียนเสาไห้(วิมลวิทยานุกูล) อ.เสาไห้ จ.สระบุรี นายอิทธิเดช คุลี ผู้อำนวยการโรงเรียน และนายพัฒนะพจ วิมาโนพิรัฐ ครูที่ถูกกล่าวอ้างในโพสต์ ร่วมกันแถลงชี้แจงกรณีดังกล่าว 

1593166002291

นายอิทธิเดช เปิดเผยว่า โรงเรียนเสาไห้เป็นโรงเรียนมัธยมขนาดใหญ่มีนักเรียนกว่า 2,900 คน ก่อนหน้านี้มีการก่อตั้งเพจภายในองค์กรมีสมาชิกรวมประมาณ 180-190 คนไว้โพสต์เรื่องราวต่าง ๆ หนึ่งในเรื่องที่มีการโพสต์และแสดงความคิดเห็นกันมากคือประเด็นทรงผมของนักเรียน ที่กระทรวงศึกษาธิการอนุญาตให้มีการไว้ผมได้ตามอัธยาศัย ซึ่งมีการตอบโต้กันไป-มาระหว่างผู้ที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยทั้งศิษย์เก่าศิษย์ปัจจุบัน ก่อนจะลุกลามไปในเรื่องอื่น ๆ ตามมา ต่อมานายพัฒนะพจ ได้แสดงความคิดเห็นในเชิงหวงแหนสถาบัน ทำให้มีข้อความหันมาโพสต์โจมตีนายพัฒนะพจ โดยนำข้อความในไลน์ส่วนตัวที่นายพัฒนะพจแชตกับนำเรียนหญิงมาโจมตีในเพจชื่อดังดังกล่าว

vlcsnap-2020-06-26-17h28m55s4
นายพัฒนะพจ เข้าแจ้งความ

นายพัฒนะพจ เปิดเผยว่า ขอโทษสังคมขอโทษโรงเรียนเสาไห้ฯ ที่ตนรัก ที่ทำให้เกิดเรื่องนี้ขึ้น ส่วนตัวได้รับราชการที่นี่มากว่า 30 ปีเรื่องใดที่ตนทำก็ยินดีรับ แต่ไม่ใช่ก็ขอปฏิเสธ โดยข้อความแชตที่ได้พูดคุยกับนักเรียนหญิง นั้นเกิดขึ้นนานแล้ว ตั้งแต่ปี 60-61 โดยทุกคนทราบดีว่าตนเป็นคนสนุกสนาน ชอบพูดคุยเล่น ๆ กับคนทั่วไป แต่ไม่ได้จะเลยเถิดไปในทางชู้สาว และจากนี้จะปรับปรุงตัวไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้ขึ้นอีก โดยจะเข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่สภ.เสาไห้ จ.สระบุรี ให้ดำเนินคดีกับเพจชื่อดังและผู้ที่นำข้อความอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ทำให้ตนเองและโรงเรียนเสียหายต่อไป

นายอิทธิเดช ผอ.โรงเรียนเสาไห้ กล่าวว่า ในกรณีดังกล่าวนี้ได้ตั้งคณะกรรมการสืบสวนหาข้อเท็จจริงแล้ว คาดว่าภายใน 1 สัปดาห์จะทราบผล หากพบมีการกระทำความผิดจะมีโทษทั้งภาคฑัณฑ์ ตัดเงินเดือน ปลดออกหรือไล่ออก ซึ่งตนพร้อมให้ความเป็นธรรมอย่างเต็มที่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ