“เด่น ดอกประดู่” ถึงบ้าน ครวญเพลงคิดถึงอดีต พี่รับป่วย หนุ่มเจอโผล่แม่สอดเผยนาทีช่วย (คลิป)

24 มิ.ย. 63

"เด่น ดอกประดู่" หรือชื่อจริง นายบรรพต วีรรัฐ ดาราตลกชื่อดัง ออกจากบ้านไปที่ อ.แม่สอด จ.ตาก เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. 63 จากนั้นวันที่ 24 มิ.ย. 63 ได้เดินทางไปอยู่ที่วัดบางพลีใหญ่กลาง จ.สมุทรปราการ เพื่อนขอฝากตัวเป็นลูกศิษย์พระ ซึ่งก่อนหน้านี้พบว่าเด่นเคยออกจากบ้านไปที่ จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. 62

267343

ซึ่งญาติและครอบครัวพยายามออกตามหา และระบุว่าเด่น ดอกประดู่ มีอาการหลงลืมด้วยนั้น

852570

ล่าสุด วันที่ 24 มิ.ย. 63 นายณัฐพล ทวีไพบูลย์สกุล คนขับรถโดยสารแม่สอด-ตลาดริมเมย ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก กล่าวว่า ก่อนที่จะพบลุงเด่นได้ขับรถยนต์โดยสารไปที่สถานนีขนส่งแม่สอด อ.แม่สอด พอลงจากรถไปดูผู้โดยสารจากรถบริษัทขนส่ง คนขับรถบัสบอกว่าช่วยดูแลเด่นหน่อย ตนหันไปมองเห็นหน้าเด่น จึงนึกได้ว่าเป็นดารานักแสดง และเคยดูตอนเด่นเล่นตลก ตนรู้สึกสงสารมาก

320514

ตนจึงถ่ายรูปเอาไปลงเฟชบุ๊กเผื่อทางญาติและสังคมจะช่วยเหลือ จากนั้นตนเองได้แจ้งตำรวจ สภ.แม่สอด ให้ไปดูแล เพราะเป็นห่วง อายุมากแล้ว และหากปล่อยไปตามชายแดนแม่สอดจะเป็นอันตรายได้ ตนรู้สึกสบายใจหมดห่วงที่ได้ช่วยเหลือ

922075

หลังจากนั้นพบว่าเด่น ดอกประดู่เดินทางไปยังวัดบางพลีใหญ่กลาง จ.สมุทรปราการ เพื่อพบกับพระที่วัด ทีมข่าวจึงเดินทางมาที่วัด พระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ หรือ พระครูแจ้ เจ้าอาวาสวัดบาพลีใหญ่กลาง บอกว่า เมื่อเช้า 06.30 น. ลงมาจากกุฏิ เห็นเด่น ดอกประดู่ ซึ่งเคยมาเล่นตลกที่วัดบ่อย และมีชายมาส่งด้วย 1 คน

502263

ซึ่งเจ้าตัวเดินอยู่ในซอยแถวข้างวัดเหมือนคนมีอาการหลงลืม พลเมืองดีจึงพามส่งที่วัด มีเงินติดตัวมา 15,000 บาท และบ่นหิวข้าว หลวงพ่อจึงให้ลูกศิษย์เอาข้าวมาให้ จากนั้นก็โทรตามญาติที่เป็นกำนันคนดังในพื้นที่ และให้กำนันโทรหาน้องชายที่อยู่ในพื้นที่มารับตัวกลับไปบ้าน

899846

ทีมข่าวเดินทางมาที่บ้านครอบครัวของเด่น ดอกประดู่ โดยนายบุญช่วย เอี่ยมดีเลิศ น้องชายของเด่น เปิดเผยว่า พี่ชายออกจากบ้าน เพราะทะเลาะกันในครอบครัว ประกอบกับพี่ชายขี้ใจน้อย อายุ 78 ปี เข้าสู่วัยชราแล้ว มีอาการอัลไซเมอร์ร่วมด้วย และทุกครั้งที่น้อยใจ ก็จะหนีออกจากบ้าน

420834

เด่น ดอกประดู่ พูดคุยกับทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี โดยมีอาการหลงลืมบ้างและไม่ได้ตอบคำถามทีมข่าว พร้อมเล่าว่าตัวเองได้เดินทางไปไหนมาบ้าง และพูดถึงเรื่องเก่า ๆ สมัยที่เป็นตลกดัง กับเด๋อ ดู๋ ดี๋ เล่าถึงชีวิตความหลังว่าต้องสู้ดิ้นรนชีวิตที่ลำบากมาก่อนจนมาเป็นตลกชื่อดัง บอกรักแม่ตือ ภรรยาผู้เป็นคู่ทุกข์คู่ยาก พร้อมร้องเพลงฝากถึงแฟนข่าวอมรินทร์ ทีวี อีกด้วย

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส