ลุงพลน้ำตาคลอรับชะตากรรม ถ้าถูกจับไร้เงินประกัน อึ้งจับเซียมซีดวงทุกข์คลาย (คลิป)

23 มิ.ย. 63

เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.63 เวลา 16.20 น. ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กกตูม ได้เดินทางมาที่บ้านของนายริน ผู้ต้องสงสัย เพื่อเก็บขนสุนัขของนายรินไปตรวจ DNA ด้วยเช่นกัน ซึ่งสุนัขของนายริน เป็นตัวเมียชื่อ “จ่าหลอย” อายุ 3 ปี

คลิกอ่านข่าว "น้องชมพู่" ทั้งหมดที่นี่ 

262601

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขอความร่วมมือให้ลูกชายของนายริน เป็นคนจับสุนัขไว้ เนื่องจากสุนัขค่อนข้างกลัวคนแปลกหน้า จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ถอนขนสุนัขไปส่วนหนึ่ง โดยเก็บใส่ถุงพลาสติกใส และให้ลูกชายนายริน เป็นคนกรอกข้อมูลยืนยันการเก็บตัวอย่างขนสุนัขไปตรวจ DNA

256662

ทีมข่าวอมรินทร์ ได้เกาะติดชีวิต นายไชย์พล วิภา และนางสมพร หลาบโพธิ์ ที่บ้านกกกอก จ.มุกดาหาร โดยตั้งแต่เช้าก็มาอยู่ที่บ้านของนางนลิน เงินนาม หรือ แม่ถอน เนื่องจากวันนี้มีนัดไปทำธุระช่วงเช้า จากนั้นก็มานั่งเล่น นอนเล่นอยู่ที่นี่ โดยช่วงสายนางสมพร ก็เริ่มประกอบอาหารเพื่อรับประทาน โดยมีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส ไม่ได้กังวลอะไร ส่วนลุงไชย์พล ก็นั่งปลอกขนุนอยู่ที่แคร่หน้าบ้าน

หลังจากนั้นทุกคนก็ออกมาร่วมรับประทานอาหารกันเช่นทุกวัน โดยช่วงมีคดีความเรื่องชมพู่ ทั้งหมดยังไม่ได้ออกไปกรีดยาง ยังไม่ได้ทำงานอะไร หลังรับประทานอาหารเสร็จ ลุงไชย์พลและป้าแต๋น ก็มานอนดูข่าวอมรินทร์ทีวีย้อนหลังในโทรศัพท์ของตัวเอง ซึ่งลุงไชย์พล มักดูข่าวย้อนหลังแบบนี้เป็นประจำเสมอ

166854

ในระหว่างนั้นยังพบว่ามีคนดูจากประเทศออสเตรเลีย วิดีโอคอลมาหาลุงไชย์พล ซึ่งโทรมาให้กำลังใจหลังจากติดตามข่าว เนื่องจากมีความเชื่อว่าลุงไชย์พลไม่ใช่คนก่อเหตุ แต่ถูกกระแสโจมตี

จากนั้นลุงพล ป้าแต๋น ยายจำลอง นางนลิน และนายม็อค เดินทางเข้ามาที่ จ.สกลนคร เพื่อเดินทางมาที่วัดป่าสุทธาวาส ซึ่งเป็นวัดที่พระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต เคยพำนักก่อนที่จะละสังขาร เมื่อเดินทางมาถึงก็มีการเข้าไปกราบรูปหล่อพระอาจารย์มั่น จากนั้นก็ออกมาจุดธูป เทียน นั่งอธิษฐานต่อหน้ารูปหล่อพระอาจารย์มั่น

140019

ทีมข่าวสอบถาม ลุงไชย์พลและป้าแต๋น ระบุว่า ตนมีความตั้งใจเดินทางมาวัดแห่งนี้ เนื่องจากเคยเดินทางมาตั้งแต่ยังเด็ก ๆ เมื่อสมัยอายุ 13 ปี ส่วนป้าแต๋น เคยมาเมื่อตอนเรียนชั้น ม.4-ม.5 ซึ่งทั้งคู่เพิ่งเคยเดินทางมาครั้งเดียว ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ความตั้งใจตนอยากจะมาทำบุญ แต่ที่ผ่านมายังไม่มีโอกาสได้มา เพราะด้วยฐานะตนก็ไม่พร้อมที่จะไปไหนได้ เนื่องจากหากไม่เกิดเรื่องก็จะต้องทำงาน ไม่มีเวลาออกมาเช่นนี้ ช่วงนี้ตั้งแต่เกิดเรื่องน้องชมพู่ จนถึงวันนี้ก็ยังไม่ได้ไปทำงานอีกเลย ซึ่งตอนนี้ก็อาศัยเงินเยียวยาเกษตรกรเท่านั้น

ตนตั้งใจมาขอหลวงปู่มั่น เพื่อให้คุ้มครองครอบครัวและบ้านกกกอก รวมทั้งมาขอให้เกิดแสงสว่างกับครอบครัวตน เพื่อให้พ้นจากผู้ต้องสงสัย ถือเป็นโอกาสที่ดีที่ตนได้มา ตอนนี้ถือเป็นช่วงเดินสายหาที่พึ่งทางใจ

อย่างไรก็ตามตอนนี้ไม่ได้กังวลว่าตำรวจจะทิ้งคดี ก็ยังมีเข้ามาทำงานในพื้นที่อยู่ ถึงแม้ช่วงนี้จะเงียบ ๆ ไป แต่หากวันนี้หมายจับมาจับตน ตนก็พร้อมต่อสู้เพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ ส่วนเรื่องเงินประกัน พูดได้เลยว่าไม่มีแน่นอน ตอนนี้ไม่เตรียมอะไร เตรียมแต่ใจไว้ แต่ลึก ๆ ยังคิดว่าหมายจับคงไม่ออกที่ตน กฎหมายคงมีความยุติธรรม เพราะหากตนถูกจับ ตนคงห่วงเรื่องชื่อเสียง ถึงแม้ไม่ได้ดัง แต่ไม่มีใครอยากให้เกิดเรื่องแบบนี้ในชีวิต

ตอนนี้ในใจติดไว้หากจบคดี จับคนร้ายได้ ตนเองอาจจะบวชให้ชมพู่และตัวเอง แต่คงบวชช่วงสั้น ๆ เพราะต้องทำงาน อาจจะให้ลูกชายอีก 2 คนบวชด้วย เรื่องที่เกิดขึ้นยอมรับว่ามันเกิดภาพติดตา ซึ่งลุงไชย์พลถึงกับน้ำตาคลอ และพูดไม่ออกเรื่องความรักที่มีต่อชมพู่ ซึ่งป้าแต๋นบอกว่า จริง ๆ ครอบครัวอยากได้ลูกสาวอยู่แล้ว 

ลุงไชย์พล ยังบอกว่าที่น้ำตาจะไหล เพราะเห็นภาพจุดที่น้องชมพู่เสียชีวิต และรู้สึกได้ว่าน้องชมพู่ต้องทรมารมาก หากย้อนเวลากลับไปได้ ตนก็จะขึ้นไปบนเขาเหมือนเดิม เพราะต้องไปหาหลาน ถึงแม้จะรู้ว่าตัวเองต้องเป็นผู้ต้องสงสัย คนก็จะไปหาหลานอยู่ดี เพราะใจบริสุทธิ์

จากนั้นลุงกับป้ายังเดินทางต่อมายัง ”พญาเต่างอย” ซึ่งเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของคน อ.เต่างอย จ.สกลนคร ห่างจากบ้านกกกอกราว 15 กิโลเมตร เพื่อมากราบสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เมื่อมาถึงพบว่ามีคนมาให้กำลังใจ ขอถ่ายรูปลุงไชย์พลเป็นจำนวนมาก โดยแต่ละคนมาพูดคุย เป็นกำลังใจให้ผ่านพ้นเรื่องเช่นนี้

จากนั้นได้ไปไหว้พญาเต่างอย ซึ่งมีการนำเครื่องบูชา เป็นน้ำกระเจี้ยบ 1 ขวด ผักบุ้ง 1 กำ แตงล้าน 1 ลูก ดอกไม้ ธูปเทียน จุดไหว้พญาเต่า

993037

ลุงไชย์พล ได้อธิษฐานยกพระพุทธรูป ขอให้เรื่องที่เกิดขึ้นผ่านพ้นไปได้ด้วยดี และจับคนร้ายคดีน้องชมพู่ให้ได้ โดยขอให้ยกขึ้นท้วมหัวทั้ง 2 รอบ

767600

จากนั้นมีการเสี่ยงเซียมซี โดยป้าแต๋นได้เลข 10 ความหมาย จะพูดอะไรก็ลำบาก หากป่วยก็หายยาก ให้ระวังตัว ลาภไม่มี ถ้ามีลูกจะได้ลูกสาว ส่วนลุงไชย์พลได้เลข 5 ความหมาย ไม่ต้องทุกข์ร้อน ไม่มีใครจะมาทำร้ายได้ เรื่องโชคลาภช่วงนี้จะได้มาโดยยากลำบาก หากมีลูกจะได้ลูกจะได้ลูกสาว

513903

จากนั้น ลุงไชย์พล ได้ซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล 5 ใบ ซึ่งเป็นเลขในใจที่คิดอยากจะซื้อ คือ 478 เพราะตั้งใจจะซื้อ ไม่ได้มีความหมายอะไร เป็นเลขที่ตามหาซื้ออยู่แล้ว ส่วนการเสี่ยงเซียมซี ยอมรับว่าก็ตรงอยู่บ้าง ซึ่งชีวิตตอนนี้ก็มีความยากลำบาก แต่ก็ไม่ได้คิดว่าจะซื้อเลขตามใบเซียมซีแต่อย่างใด

150425

นายไชย์พล วิภาพ ลุงน้องชมพู่ ระบุว่า วันที่หมอปลามาที่บ้าน และพาตนไปคุยที่หลังบ้าน หมอปลามีการพูดคุยเรื่อยเปื่อย คุยวนไปมา และมาสอบถามถึงผู้ต้องสงสัยว่าตนสงสัยใครหรือไม่ ตนก็ตอบไม่ได้ว่าสงสัยใคร

ส่วนหมอปลาก็ไม่ได้บอกว่าสัมผัสอะไรได้ แต่หมอปลาบอกว่า ให้กำลังใจตน เชื่อว่าตนไม่ใช่คนผิด หลัก ๆ ก็จะคุยแต่ว่า ในใจตนคิดว่าคนร้ายที่ก่อเหตุคือใคร แต่หมอปลาก็ไม่ได้บอกว่าสงสัยใคร ตนก็ไม่ได้บอกว่าตนสงสัยใคร อีกทั้งรายละเอียดทั้งหมดตนจำไม่ได้ เพราะผ่านมาหลายวัน เท่าที่จำได้รู้ว่าหมอปลาบอกว่า สัมผัสอะไรไม่ได้ที่บ้านตน เพราะตนเห็นอยู่ว่าหมอปลาจับที่รถยนต์ของตน

558481

หลังจากที่นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือหมอปลา มือปราบสัมภเวสี จากจังหวัดเพชรบุรีได้เดินทาง ลงพื้นที่ที่เกิดเหตุ ซึ่งก็มีประเด็นตามหลังว่าระหว่างนั้นได้มีการพูดคุยอะไรกับลุงไชย์พลและนักข่าวในพื้นที่ กระทั่งมีการออกมาโจมตีว่าหมอปลาไม่ใช่ผู้วิเศษ ถ้าวิเศษจริงต้องเสกลม เสกฝนได้นั้น

672508

หมอปลา เปิดเผยว่า ตนได้เดินทางไปที่บ้านญาติของน้องชมพู่หลายจุดด้วยกัน ซึ่งถามว่าสัมผัสอะไรได้บ้าง ยืนยันว่าสัมผัสอะไรไม่ได้เลย แต่ก็ได้ไปดูหลายจุดด้วยกัน รวมทั้งมีการพูดคุยกับลุงไชย์พล เป็นการถามไถ่ให้กำลังใจ ตนไม่ได้เข้าข้าง แต่เชื่อว่าเป็นคนดี

ขณะลงพื้นที่สัมผัสได้ว่า มีบุคคลบางกลุ่ม คอยกีดกันตนและเฝ้าจับตาอยู่ กระทั่งหยิบมาเป็นประเด็น กรณีที่ตนไปกระซิบพูดคุยกับนักข่าว จนเกิดอาการร้อนตัวและออกมาโจมตีตนว่าตนเองนั้นไม่ใช่ผู้วิเศษ ถ้าวิเศษจริงต้องเสกลมเสกฝนได้ ซึ่งตนก็รู้สึกแปลกในการพูดคุย ระหว่างตนกับนักข่าวนั้น ทำไมไม่คิดว่าเป็นการถามไถ่สารทุกข์สุขดิบ หรือกำลังใจในการทำงาน เหน็ดเหนื่อยหรือไม่ เหนื่อยหรือเปล่า แต่กลับนำมาสร้างเป็นประเด็นและมาโจมตีตน

ถ้าจะให้ตนฟันธงก็คงไม่กล้าฟันธง เรื่องนี้ถ้าพูดกันตามเนื้อผ้า เจ้าหน้าที่เองก็พลาดที่ไม่กั้นพื้นที่กับปล่อยให้ถูกบุคคลเข้าไปจำนวนมาก ทำให้ยากต่อการสืบสวนหาตัวผู้กระทำความผิด เพราะจนถึงขณะนี้ก็ผ่านไปแล้ว 40 กว่าวัน ตนขอให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ให้สามารถจับกุมคนร้ายที่กระทำความผิดมาลงโทษได้โดยเร็ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส