ไขปริศนาหมา "ปลาส้ม" ไม่เห่าตอนชมพู่ถูกอุ้ม ที่แท้ใช้ของกินล่อก็ลืมเจ้าของ (คลิป)

22 มิ.ย. 63

เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.63 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ได้เดินทางมาที่ บ้านนกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร เช่นเดิม เพื่อติดตามคดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ ในเวลาประมาณ 11.00 น. มีเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 10 นายเดินทางมายังสวนยางพาราทางขึ้นภูเหล็กไฟ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ระบุว่ามาจากหน่วยใด

คลิกอ่านข่าว "น้องชมพู่" ทั้งหมดที่นี่ 

234571

เมื่อมาถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินขึ้นภูเหล็กไฟ และเดินลัดเลาะออกไปทางทิศตะวันออก จากการสังเกตพบว่าเจ้าหน้าที่เดินมองไปรอบ ๆ ไม่มีการหยุดพัก กระทั่งทีมข่าวเดินตามไปกว่า 1 กม. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ย้ำกับทีมข่าวว่า มาเดินสำรวจพื้นที่จริง ๆ ขอให้ทีมข่าวไม่ต้องตามไปเพราะต้องการจะไปกันเอง

306587

ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี เดินทางมาพบกับน้องแจน (นามสมมติ) พี่สาวน้องชมพู่ โดยมีการพาปลาส้ม สุนัขของที่บ้านเดินไปตามทางในหมู่บ้าน ซึ่งระหว่างเดิน น้องแจนพยายามเรียก ปลาส้ม แต่ปลาส้มก็ไม่ได้มีปฏิกิริยาตอบโต้อะไร แต่เมื่อเรียกด้วยวิธีเรียกแล้วดูดปาก ปลาส้มก็เดินตามมาเรื่อย ๆ มองซ้ายมองขวา

666381

ทั้งนี้ปลาส้มคาบกระดูกไว้ในปาก จึงไม่สนใจน้องแจน ดังนั้นจึงไปหยิบกระดูกออกจาปาก จากนั้นก็เดินหนี ปลาส้มจึงวิ่งตามมาคล้ายกับมันนึกว่าเล่นด้วย

ทีมข่าวลองถือกระดูก และเรียกปลาส้ม แต่ปลาส้มก็ไม่หัน จนทีมข่าวต้องเอากระดูกให้ปลาส้มดู ว่ากระดูกออยู่ที่ทีมข่าว ปลาส้มจึงจะตามมากระโดดเล่นกันทีมข่าว แต่เมื่อน้องแจนเรียกปลาส้ม มันก็ไม่ตามเมื่อรู้ว่ากระดูกอยู่ที่ทีมข่าว แต่เมื่อโยนกนะดูกไปหาแจน ปลาส้มก็วิ่งไปทันที ลักษณะปลาส้มจะร่าเริง กระดิกหางตลอดเวลา

557931

น้องแจน (นามสมมติ) ระบุว่า ปกติปลาส้มจะไม่ได้ติดใครเป็นพิเศษ มันไม่กัด อาจมีเห่าบ้าง ซึ่งปกติสุนัขของน้าต่าย (ซูโม่ กับ สีทอง) ไม่เห่า มันก็จะไม่เริ่มเห่าก่อน ปลาส้มก็เป็นอย่างนี้ตั้งแต่มันเกิด ปกติน้องชมพู่จะเล่นกับปลาส้มบ่อย เวลาเดินไปไหนมันก็เดินไปด้วย แต่หากมันไม่อยากตามบางทีมันก็ไม่ตาม เวลาเรียกปลาส้มก็ไม่ได้ทุกครั้งที่มันจะเดินตาม และแต่อารมณ์ของมัน

หากมีของเล่นมาล่อ แล้วมันสนใจมันก็ไปกับคนอื่น แม้แต่เจ้าของยืนอยู่ก็ตาม เวลาไล่ปลาส้มไปมันก็ไม่ไป ซึ่งหากจะไล่ปกติ "พ่อจะเอาไม้ตี ไม้ไล่แทน แต่ปลาส้มก็ไม่ยอมไปอยู่ดี" ปลาส้มมันก็เหมือนรู้ว่าชมพู่ไม่อยู่ วันที่เอาศพน้องลงมา ปลาส้มมันก็รออยู่ที่หน้ารถตู้รับศพเลย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส