ชาวบ้านหาเห็ดถอบ พลัดตกเขาหินกระแทกหัวดับ ญาติติดต่อไม่ได้ รุ่งเช้าพบเป็นศพ

21 มิ.ย. 63

วันที่ 21 มิ.ย. 63 ร.ต.อ.วิเชียร คู่ควร รองสารวัตรสอบสวน สภ.บ้านตาก จ.ตาก รับแจ้งว่ามีชาวบ้านเข้าป่าหาเห็ด บริเวณดอยน้ำดิบ ในเขตป่าชุมชนบ้านน้ำดิบ ต.สมอโคน อ.บ้านตาก จ.ตาก ตั้งอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่สลิด-โป่งแดง เกิดพลัดตกเขาเสียชีวิต จึงรุดไปสอบสวนพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัย อบต.สมอโคน

474301

เจ้าหน้าที่ใช้รถจักรยานยนต์ และรถยนต์การเกษตรลัดเลาะเข้าไปตามทางในป่า ระยะทางประมาณ 8 กิโลเมตร จากนั้นได้จอดรถและเดินเท้าเข้าป่า ข้ามเขาอีก 2 ลูก ถึงยังจุดเกิดเหตุ

456129859051

พบศพนายเสนาะ ปันเงิน อายุ 41 ปี ชาวบ้านหมู่ที่ 2 ต.โป่งแดง อ.เมืองตาก จ.ตาก สภาพศพสวมเสื้อผ้าแขนยาวรัดกุม นอนอยู่บริเวณโคนต้นไม้กลางดอย ลักษณะคล้ายหน้าผาสูงชัน ที่ศีรษะมีก้อนหินขนาดใหญ่ที่กลิ้งลงมาจากภูเขากระแทก มีบาดแผลเลือดไหลจนแห้งแล้ว ในถุงย่ามมีเห็ดถอบที่ผู้ตายไปหามาประมาณ 10 กิโลกรัมใส่ไว้จนเต็ม ตรวจสอบร่างกายและบริเวณโดยรอบไม่มีร่องรอยการต่อสู้

341754408630

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ วานนี้ผู้เสียชีวิตได้ออกจากบ้าน มาหาเห็ดถอบในพื้นที่ ระหว่างนั้นยังคงติดต่อญาติได้ ญาติ ๆ ก็บอกว่าจะเข้าป่าตามมา จากนั้นช่วงบ่ายโทรศัพท์หานายสนาะอีกครั้ง ไม่สามารถติดต่อได้ จนกระทั่งเย็น จึงออกติดตามทั้งคืน จนรุ่งเช้าวันนี้ พบศพนายเสนาะนอนเสียชีวิตอยู่ในป่า

755649

ส่วนสาเหตุคาดว่านายเสนาะเดินหาเห็ดถอบอยู่บริเวณยอดเขาที่ลาดชันสูง เป็นป่าหินขึ้นจำนวนมาก แต่ระหว่างนั้นเกิดเหยียบหินพลาดทำให้เสียลักพลัดตกเขาศีรษะและร่างกระแทกกับต้นไม้ ก่อนที่ก้อนหินที่นายเสนาะเหยียบพลาดจะกลิ้งตามลงมากระแทกเข้ากับศีรษะซ้ำอย่างแรง จนทำให้เสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ส่งร่างชันสูตรต่อไป ก่อนให้ญาติรับศพไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนา

916472

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ