หนุ่มเมืองตากเข้าป่าหา "เห็ดถอบ" พลาดท่าตกเขาดับ

21 มิ.ย. 63

หนุ่มเมืองตากเข้าป่าหา "เห็ดถอบ" พลาดท่าตกเขา ร่างกระแทกต้นไม้ ซ้ำหินกลิ้งทับศรีษะดับ

วันนี้ (21 มิ.ย.) ร.ต.อ.วิเชียร คู่ควร รองสารวัตรสอบสวน สภ.บ้านตาก จ.ตาก รับแจ้งว่ามีชาวบ้านเข้าป่าหาเห็ดบริเวณดอยน้ำดิบในเขตป่าชุมชนบ้านน้ำดิบ ต.สมอโคน อ.บ้านตาก จ.ตาก ตั้งอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่สลิด-โป่งแดง เกิดพลัดตกเขาเสียชีวิต จึงรุดไปสอบสวนพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัย อบต.สมอโคน

จุดเกิดเหตุพบศพนายเสนาะ ปันเงิน อายุ 41 ปี ชาวบ้าน หมู่ที่2 ต.โป่งแดง อ.เมืองตาก จ.ตาก สภาพศพสวมชุดเสื้อผ้าแขนยาวรัดกุม นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณโคนต้นไม้กลางดอย ลักษณะคล้ายหน้าผาสูงชัน ที่ศีรษะมีก้อนหินขนาดใหญ่ที่กลิ้งลงมาจากภูเขากระแทก มีบาดแผลเลือดไหลจนแห้งแล้ว ในถุงย่ามมีเห็ดถอบที่ผู้ตายไปหามาประมาณ 10 กิโลกรัม ใส่ไว้จนเต็ม ตรวจสอบร่างกายและบริเวณโดยรอบไม่มีร่องรอยการต่อสู้

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุวานนี้ (20 มิ.ย.) ผู้เสียชีวิตได้ออกจากบ้านมาหาเห็ดถอบในพื้นที่ ระหว่างนั้นยังคงติดต่อกันได้ว่าเจอแหล่งเห็ดถอบ ญาติๆ ก็ว่าจะเข้าป่าตามมา จากนั้นช่วงบ่ายโทรศัพท์หานายสนาะอีกครั้งไม่สามารถติดต่อได้ จนกระทั่งเย็นจึงออกติดตามทั้งคืนจนรุ่งเช้าอีกวัน จึงพบว่านายเสนาะนอนเสียชีวิตอยู่ในป่า

ส่วนสาเหตุคาดว่า นายเสนาะได้เดินหาเห็นถอบอยู่บริเวณยอดเขาที่ลาดชันสูง เป็นป่าหินที่มีหินถอบขึ้นจำนวนมาก แต่ระหว่างนั้นเกิดเหยียบหินพลาด ทำให้เสียหลักพลัดตกเขาศีรษะและร่างกระแทกกับต้นไม้ ก่อนที่ก้อนหินที่นายเสนาะเหยียบพลาดจะกลิ้งตามลงมากระแทกเข้ากับศีรษะซ้ำอย่างแรงจนทำให้เสียชีวิตดังกล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ