ป้าแฉสาวแบงก์ตะคอก มัวนั่งเม้าธ์ให้รอนับชั่วโมง ธ.ก.ส.สั่งพักงาน แจงลูกค้ามาก่อนเวลา (คลิป)

17 มิ.ย. 63

กรณีมีคลิปวิดีโอที่ผู้ไปใช้บริการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาน้ำโสม จังหวัดอุดรธานี บันทึกไว้ได้และนำมาโพสต์ในโซเชียล ซึ่งภาพเป็นเหตุการณ์ที่พนักงานหญิงคนหนึ่ง พูดจากกับลูกค้าด้วยเสียงอันดังและตะคอก เหมือนมีอารมณ์โกรธ ระหว่างที่ลูกค้าเข้าไปสอบถามหาเจ้าหน้าที่คนหนึ่ง แต่ไม่อยู่ พนักงานหญิงคนดังกล่าวมารับเรื่องแทน จนเกิดเหตุการณ์ปะทะคารมณ์กันขึ้น ภายหลังจากมีการแชร์คลิปออกไปปรากฏว่ามีคนมาแสดงความคิดเห็นถึงเรื่องดังกล่าวจำนวนมาก 

1

วันที่ 17 มิ.ย.63 นายยุทธพล แสนบัว ผู้จัดการธกส.สาขาน้ำโสม บอกว่า เวลาประมาณ 11.00 น.เมื่อวานนี้ ลูกค้าเข้ามาติดต่อเรื่องการทำสัญญาเงินกู้ แต่พนักงานที่ให้บริการออกไปปฏิบัติงานในพื้นที่ และไม่ทราบว่าจะกลับมาช่วงใด ซึ่งพนักงานสาขาพยายามติดต่อ แต่ยังติดต่อไม่ได้ จากนั้นเวลา 14.30 น. ลูกค้าเข้ามาสอบถามอีกครั้ง ว่าพนักงานท่านนั้นกลับมาหรือยัง พนักงานจึงสอบถามว่าลูกค้าต้องการรับบริการอะไร เพื่อจะได้ให้บริการแทน แต่ลูกค้าไม่ตอบและได้เดินออกไป

3

กระทั่งลูกค้าคนเดิมกลับเข้ามาในสาขาอีกครั้ง พร้อมส่งเสียงเอะอะโวยวาย แสดงความไม่พอใจต่อพนักงาน และสอบถามว่าพนักงานจะกลับมาเมื่อไร หัวหน้าหน่วยและผู้ช่วยผู้จัดการสาขามาช่วยอธิบายแล้ว แต่ลูกค้าไม่รับฟัง ผู้บริหารจึงเชิญลูกค้าออกไปสงบสติอารมณ์ ต่อมาลูกค้าเดินเข้ามาพร้อมกับบุคคลค้ำประกัน พนักงานของสาขาได้เชิญลูกค้าเข้ามา เพื่อให้บริการแทน แต่ลูกค้าก็ยังส่งเสียงเอะอะโวยวาย พนักงานท่านนั้นจึงได้ขึ้นเสียงเพื่อให้ลูกค้าได้ยุติการก่อความรำคาญ

5

ซึ่งทางสาขาไม่นิ่งนอนใจ เพราะเป็นส่วนงานที่ให้บริการ ส่วนพนักงานในคลิปอาจจะอ่อนด้อยประสบการณ์เพิ่งเป็นพนักงานที่บรรจุใหม่ อีกทั้งลูกค้าอาจมีความใจร้อนเกินไป ทำให้เกิดเหตุการณ์ในสิ่งที่เห็นกันตามคลิป ทั้งนี้ ได้ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง และสั่งพักงานเป็นที่เรียบร้อย เพื่อป้องปรามไม่ให้เกิดเหตุขึ้นอีก และได้ไปเจรจาพูดคุยขอโทษขออภัยลูกค้าแล้ว

titled_7

นางเพียร แก้วชนะ อายุ 51 ปี ลูกค้าที่โดนพนักงานสาวตวาด บอกว่า ตนมีอาชีพทำนา เป็นหนี้ ธกส. 3 แสนบาท 3 สัญญา วันเกิดเหตุ ได้นัดกับพนักงานสินเชื่อเวลา 15.00 น เพื่อปรับโครงสร้างหนี้ แต่รอจนถึง 15.30 น. พนักงานที่นัดไว้ไม่อยู่ พนักงานที่อยู่ในแบงก์ถามว่ามาทำอะไร ตนบอกว่ามีนัดกับพนักงานสินเชื่อ จึงให้ตนไปนำเอกสารมา เมื่อนำเอกสารมาที่โต๊ะ พนักงานกลับไปนั่งรวมตัวกันโดยดูคอมพิวเตอร์ ดูเลข ก็ไม่รู้ว่าทำงานอะไรกัน

6

หลังนั่งรออยู่นาน จึงพูดขึ้นมาว่า 3 คน 4 คนทำไมไปนั่งอยู่โต๊ะเดียวกัน มานี่สักคนให้แม่ถามหน่อย พนักงานผู้ชายเลยพูดขึ้นว่า “แม่นะเงียบ อย่าเพิ่งพูด เงียบ ผมนี่หล่ะเป็นหัวหน้าหน่วย ผมจะทำให้ก็ได้ ไม่ทำให้ก็ได้ ขึ้นอยู่กับผม” จึงพูดว่าแม่แค่จะถาม เพราะนิสัยของตนเป็นคนเสียงดัง ชาวบ้านรู้หมด คงไม่พอใจที่ตนพูดเสียงดัง จึงไล่ตนว่า ออกไป ๆ ตนก็ออกมา แล้วกลับไปใหม่พร้อมกับกล้องมือถือ แล้วให้ไปนั่งกับพนักงานหญิง แต่ก็ไม่ยอมให้พูดสั่งให้เงียบตามในคลิป

"ยอมรับว่า ตอนนั้นรู้สึกโกรธ ออกร้อนหน้าหูตาไปหมด เพราะถูกเด็กตะคอก ซึ่งให้ลูกสาวถ่ายคลิปไว้ก่อนจะนำไปโพสต์ โดยเดิมทีไม่คิดว่าจะไม่โพสต์ แค่อยากสั่งสอน แต่ไม่คิดว่าเรื่องจะบานปลาย แต่รู้สึกเสียใจว่าทำเกินไปรึเปล่า" นางเพียร กล่าว

  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส