เด็ก ม.5 ขวัญกระเจิง สตง.ร่อนหนังสือทวงเงิน พ่อ-แม่ โร่แจ้งความ ก่อนบุกเคลียร์นายกเทศมนตรี

6 ธ.ค. 60
วันนี้( 6 ธ.ค.)เวลา 14.00 น. ที่สำนักงานเทศบาลตำบลยางตลาด อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ นายสุบิน กองเพชร พร้อมด้วยนางแสงเดือน เมืองแสน 2 สามีภรรยา ได้พาบุตรชายอายุ 17 ปีเข้าพบนายเกรียงไกร ภูมิเหล่าแจ้ง นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลยางตลาด  เพื่อขอให้เทศบาลฯชี้แจงข้อเท็จจริง กรณีได้รับหนังสือจากเทศบาลตำบลยางตลาด แจ้งให้บุตรชายคืนเงินจำนวน 8,232 บาท ให้กับกองคลังเทศบาลฯภายใน 15 วัน นางแสงเดือน เมืองแสน มารดานายกิตติศักดิ์ กล่าวว่า หนังสือฉบับดังกล่าวส่งมาถึงบุตรชาย เมื่อ 2 ธ.ค.ที่ผ่านมา จ่าหน้าซองจากสำนักงานเทศบาลตำบลยางตลาด เมื่อเปิดอ่าน ตน สามี และบุตรชายแทบช็อค เพราะเป็นหนังสือลักษณะทวงหนี้ ทั้งๆที่ 3 คน ไม่เคยเกี่ยวข้องกับเทศบาลตำบลยางตลาด ทั้งนี้ หนังสือฉบับดังกล่าว เป็นหนังสือราชการที่ออกโดยสำนักงานเทศบาลตำบลยางตลาด ลงวันที่ 29 พ.ย. 60 ระบุว่า ให้คืนเงินกรณีเบิกจ่ายเงินค่าป่วยการประจำตำแหน่งรายเดือนเกินสิทธิ และอ้างถึงสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) จ.กาฬสินธุ์ ระบุว่าให้นายกิตติศักดิ์ กองเพชร นำเงินจำนวน 8,232 บาท คืนกองคลังเทศบาลภายใน 15 วันรับจากได้รับหนังสือ
ครอบครัวเด็กม.5
"หลังจากได้อ่านหนังสือฉบับนั้นและตั้งสติได้แล้ว ได้หารือญาติพี่น้องและปรึกษาครูประจำชั้นของนายกิตติศักดิ์ฯ ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อ เพราะรู้สึกว่าได้รับความเสียหาย ไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะจู่ๆบุตรชายก็ได้รับหนังสือทวงเงินเหมือนไปติดหนี้สินใครไว้ จึงได้ไปแจ้งความเพื่อลงบันทึกประจำวันกับ พ.ต.ท.กมล ศิริขันธ์ สว.สส.ปฏิบัติหน้าที่ร้อยเวร สภ.ชื่นชม อ.ชื่นชม จ.มหาสารคาม ในตอนบ่ายของวันที่ 2 ธ.ค. เพื่อยืนยันว่าบุตรชาย ยังเป็นเด็กนักเรียนชั้น ม.5 ไม่เคยมีส่วนเกี่ยวข้องหรือทำงานที่เทศบาลตำบลยางตลาดแต่อย่างไร"
นายเกรียงไกร ภูมิเหล่าแจ้ง นายกเทศมนตรีตำบลยางตลาด
ทั้งนี้เชื่อว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเกิดเหตุการณ์จดหมายผิดซอง หรือบังเอิญชื่อตรงกันอย่างไรก็ตาม ทำให้ตน 3 คนพ่อแม่ลูกรู้สึกเสียขวัญ หวาดผวา เนื่องจากเป็นเพียงชาวบ้านธรรมดา ทำนา ทำไร่ เมื่อได้รับหนังสือจากทางราชการและอ้างชื่อ สตง.จึงตกใจ แทบทำอะไรไม่ถูก เพราะขณะนี้รู้สึกเกรงกลัวอำนาจรัฐมาก” นางแสงเดือนกล่าว
นายเกรียงไกร ภูมิเหล่าแจ้ง นายกเทศมนตรีตำบลยางตลาด
ด้านนายเกรียงไกร ภูมิเหล่าแจ้ง นายกเทศมนตรีตำบลยางตลาด กล่าวว่า หลังได้รับทราบเรื่อง และรับฟังคำชี้แจงจากทางปลัดเทศบาลฯ และนิติกร ซึ่งรับผิดชอบในส่วนที่ออกหนังสือฉบับดังกล่าว ทราบว่าเป็นความคลาดเคลื่อนของข้อมูล เนื่องจากหนังสือที่ทางเทศบาลได้แจ้งไปยังสมาชิกสภาเทศบาล (สท.) ในช่วงปี 2554-2557 จำนวน 5 ราย เป็นเงินรวม 18,798 บาท ซึ่งหนึ่งในนั้นมีชื่อนายกิตติศักดิ์ กองเพ็ชร อดีต สท.เทศบาลยางตลาด แต่กลับเป็นเรื่องบังเอิญที่ชื่อและนามสกุลไปเหมือนกับุตรชายของนางแสงเดือน เบื้องต้นได้ชี้แจงทำความเข้าใจและขอโทษพ่อแม่ลูกทั้ง 3 และได้สั่งการให้สำนักปลัดฯ ออกหนังสือขอโทษอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ