คนแห่จำนำของช่วงเปิดเทอม ด้านรัฐขยายห้วงเวลาจำนำ 5 เดือน แถมดอกเบี้ยร้อยละ 0.125

16 มิ.ย. 63

นที่ 16 มิ.ย.63 นายสุรพล เธียรสูตร นายกเทศมนตรีเมืองน่าน ได้เข้าตรวจการดำเนินงานของสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองน่านพบช่วงก่อนเปิดภาคเรียนวันที่ 1 กรกฎาคมที่จะถึงนี้ มีผู้ปกครองนักเรียน นักศึกษานำสิ่งของมาจำนำจำนวนมาก ส่วนใหญ่จะเป็นเครื่องมือประกอบอาชีพ จำพวกเครื่องมือช่าง และเครื่องมือทำการเกษตร และเครื่องใช้อำนวยความสะดวกภายในบ้าน อาทิ ตู้เย็น เครื่องซักผ้า แอร์เคลื่อนที่ เตาแก๊ส หรือแม้กระทั่งหม้อหุงข้าว 

604224

121779

นายกเทศมนตรีเมืองน่าน บอกว่า ช่วงนี้มีผู้นำสิ่งของมาจำนำไว้จำนวนมากจนห้องเก็บของจำนำล้นออกมาถึงข้างนอก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่พยายามที่จะให้การช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อน สิ่งไหนที่รับได้ก็จะรับ นอกจากนั้นจะมีผู้ที่ได้รับเงินเยียวยามาไถ่ถอนทองที่จำนำไว้เพื่อนำไปขายต่อ เพราะราคาทองตอนนี้ราคาสูงขึ้น ทางเทศบาลเมืองน่านมีเงินสำรองพร้อมและเพียงพอสำหรับอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนผู้เดือดร้อน โดยเฉพาะรัฐมีนโยบายขยายเวลาการจำนำจาก 4 เดือน เป็น 5 เดือนและอีก 30 วัน ดอกเบี้ยคิดราคาพิเศษไม่เกิน 5,000 บาท คิดร้อยละ 0.125 ต่อเดือน แต่หากเกิน 5,000 บาท คิดร้อยละ 1 บาท ต่อเดือน 

575216

จึงขอให้ผู้ที่เดือดร้อนสามารถมาใช้บริการที่โรงรับจำนำสถานธนานุบาล เทศบาลเมืองน่าน ได้ทุกวันจันทร์ถึงศุกร์ โดยทางโรงรับจำนำมามาตรการป้องกันโควิดตามมาตรการของสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส