ตร.ระนองขู่ ใครไม่คืนเงินที่ได้เกินจาก ATM เสี่ยงคุกฐานยักยอกทรัพย์

16 มิ.ย. 63

ตำรวจระนองเผยเอทีเอ็มให้เงินเกิน มีผู้เอาเงินมาคืนแล้วเกือบครบ เตือนหากใครไม่มาคืนอาจโดนข้อหายักยอกทรัพย์

ความคืบหน้ากรณีตู้เอทีเอ็ม ธนาคารไทยพาณิชย์ ระบบรวน ทำให้เงินออกมามากกว่าจำนวนที่กดถึง 10 เท่า ล่าสุด พ.ต.อ.พรพรหม จักนุรักษ์ ผกก.สภ.เมืองระนอง เผยว่าหลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวได้มีประชาชนจำนวนหนึ่งมาแสดงความบริสุทธิ์ใจ บางส่วนฝากเงินไว้กับเจ้าหน้าที่เพื่อนำคืนธนาคารเพราะเป็นช่วงวันหยุด ซึ่งจากข้อมูลที่ผ่านมาทราบว่ามีประชาชนนำเงินที่กดได้เกินมาส่งให้ธนาคารเกือบหมดแล้ว ยังคงเหลืออีกบางส่วนที่อาจจะยังไม่ทราบเรื่องว่าเป็นความผิดทางกฎหมายหากไม่นำเงินมาคืน

1592277186118

ผู้ที่กดเงินแล้วได้เงินเกิน สามารถนำเงินไปคืนโดยตรงที่ธนาคารได้ตลอดเวลาทำการ ส่วนหลังจากนี้ในเรื่องข้อกฎหมายหากเจ้าหน้าที่ธนาคารมีการตรวจสอบและมีการประสานไปยังผู้ที่ได้รับเงินเกินแล้วแต่ยังเพิกเฉยไม่นำมาคืน หากเป็นคดีความจะมีความผิดตามกฎหมายในข้อหายักยอกทรัพย์และอีกหลายข้อ จึงอยากจะฝากไปยังพี่น้องประชาชนที่ได้รับเงินเกินไปให้รีบนำเงินมาคืนเพราะท่านจะได้ไม่มีความผิดทางกฎหมายเพราะทุกคนไม่ได้ตั้งใจ เป็นเรื่องของความผิดพลาดของระบบซึ่งประชาชนส่วนใหญ่ที่มาใช้บริการก็เข้าใจสถานการณ์ดังกล่าว

1592277103304

ส่วนบรรยากาศที่บริเวณหน้าธนาคารตั้งแต่ก่อนเปิดทำการยังคงมีประชาชนมาใช้บริการตามปกติ เมื่อถึงเวลาเปิดทำการได้มีเจ้าหน้าที่ธนาคารเข้ามาทำการตรวจสอบตู้ฝากเงินซึ่งเป็นตู้ที่ไม่มีปัญหา ส่วนตู้ที่มีปัญหาเปิดให้บริการตามปกติแต่ได้มีการตรวจสอบอย่างละเอียดเพื่อความมั่นใจของเจ้าหน้าที่ และเพื่อให้พี่น้องประชาชนผู้ใช้บริการจากธนาคารได้ใช้งานอย่างสบายใจ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ